Thùy Liên và sen

(TGĐA Online) - “Đóa sen dịu dàng” – nữ họa sỹ Thùy Liên đã có buổi ra mắt triển lãm tranh tại khách sạn Rex trong hai ngày 11 và 12/12/2015 vừa qua.

Thuy_Lien_va_sen

Nữ họa sỹ hải ngoại Thúy Liên sinh năm 1954 tại Sài Gòn, lần đầu tiên có cuộc triển lãm tranh với chủ đề Sen tại Việt Nam. Trước năm 1975, chị di cư sang Mỹ, sau đó lấy chồng ở Philippines hơn 10 năm, rồi sang Đức và hiện sinh sống tại Hà Lan. Tuy nhiên, chị vẫn thường xuyên về thăm quê hương Việt Nam của mình.

Thùy Liên cho biết, chị được thọ giáo hội họa từ các nghệ sỹ Trung Quốc vào những năm 1977 - 1988, đặc biệt nhất là với Giáo sư Chen Bing Sun (Manila, Philippines).

Ban đầu, chị đến với hội họa như muốn tìm chút nguồn vui trong những năm tháng xa quê hương, nhưng dần dà, chị nhận ra rằng đây chính là nỗi đam mê mãnh liệt của chị, được thể hiện qua từng nét cọ. Chị đã có nhiều cuộc triển lãm ở Philippines, gần đây nhất là ba cuộc triển lãm tại Hà Lan.

vo_chong_Thuy_Lien

Vợ chồng Thùy Liên

Chị chia sẻ: “Không biết có phải tên tôi là Thúy Liên nên tôi thích sen, nhưng tôi biết chắc một điều hoa sen một loài hoa đẹp và mang tính biểu tượng sự tôn nghiêm hiền hòa trong Phật giáo và những bức tranh về sen của tôi hầu hết đều được thể hiện bằng màu nước. Với tôi, Sen luôn mang lại sự yên tĩnh, nhẹ nhàng và thanh thản. Ngoài ra hoa sen là biểu tượng của sức khỏe tốt, tuổi thọ cao, danh dự, và may mắn. Nó phản ánh sự thuần khiết của trái tim và tâm trí...".

Trong cuộc triển lãm tranh về Sen này, chị đã giới hiệu hơn 30 bức tranh với nhiều màu sắc phong phú, nhẹ nhàng, rất dễ chạm đến trái tim người xem… Đây cũng là bước đầu mà họa sỹ Thùy Liên muốn làm quen với những người dân Việt Nam thân thương của quê hương mình…

Minh Tuyền