Tiểu thuyết Sát thủ online lên phim

(TGĐA Online) – Tiểu thuyết Sát thủ online của tác giả Nguyễn Xuân Thủy đã được chuyển thể sang bộ phim cùng tên do đạo diễn Nguyễn Mai Hiền thực hiện.

Nguyễn Mai Hiền vốn được biết đến là một quay phim giỏi của Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC). Anh cũng vừa giành giải thưởng quay phim xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18 cho bộ phim Người cộng sự. Với Sát thủ online, đây là bộ phim đầu tay anh thử sức với cương vị đạo diễn. Mai Hiền tâm sự “Quay phim là nghề anh sẽ theo suốt cuộc đời, còn đạo diễn, với anh là một cuộc chơi”.

Sathuonline

Cảnh trong phim Sát thủ online

Chia sẻ tại buổi họp báo chiều qua, đạo diễn cho biết, tiểu thuyết Sát thủ online đề cập đến nhiều vấn đề nhạy cảm như mặt trái của game online hay vấn đề đồng tính… và sau 9 lần biên tập sửa đi sửa lại thì mới có một kịch bản vừa ý. Sát thủ online cũng là dự án phim nằm trong kế hoạch phát triển và nâng cao chất lượng phim truyền hình của VTV. Theo đạo diễn thì êkip đã áp dụng kỹ thuật, cách kể chuyện mới trong từng thước phim nhằm đáp ứng nhu cầu thị hiếu của khán giả truyền hình. Sát thủ online được sản xuất trong vòng 5 tháng và ghi hình tại biên giới Việt Lào, Mộc Châu. Lần đầu thử sức ở vai trò mới, đạo diễn Mai Hiền cũng gặp khá nhiều khó khăn nhưng anh dí dỏm “tôi thấy mình “lãi” rất nhiều bởi phim có cảnh quay đẹp và hài lòng với lối diễn xuất của các bạn diễn viên trẻ”.

Ngoài dàn diễn viên kỳ cựu như NSƯT Thanh Quý, Văn Báu, Tạ Am, phim còn có sự tham gia của nhiều diễn viên trẻ ở lứa tuổi vị thành niên như Quang Minh, Bạch Quỳnh, Phương Linh, Chí Dương, Hà Min, Tùng Anh, Duy Long…

260_tr8_Bia_sach_Sat_thu_online

Bìa tiểu thuyết Sát thủ online

Sát thủ online dài 24 tập, là câu chuyện kể về Tý – một thanh niên mới lớn đã phải trải qua tuổi thơ dữ dội, thiếu thốn tình cảm của người mẹ và bị người cha bạo hành về cả thể xác lẫn tinh thần. Do quá khứ đau buồn và ảnh hưởng của các game online bạo lực nên càng ngày Tý càng trở nên lạnh lùng, liều lĩnh và đôi khi sống trong thế giới ảo. Cùng thời điểm đó, cảnh sát đang thụ lý một vụ án mạng nhưng gần như không tìm được dấu vết của thủ phạm tại hiện trường ngoài vân tay, mà cũng không trùng khớp với bất kỳ vân tay nào ở trung tâm lưu trữ quốc gia. Trung úy Khương nhận thấy Tý có nhiều điểm khả nghi nhưng chưa có bằng chứng buộc tội Tý là hung thủ của vụ án. Việc điều tra càng khó hơn khi bên cạnh Tý luôn có sự giúp đỡ của những người bạn trong nhóm chơi game online, đặc biệt là Hương sữa. Cùng lúc đó, Kiều Vy - con gái của Trung tá Hoàng bị tung clip sex trên mạng khiến bà Thanh – mẹ cô suy sụp và tìm đến cái chết. Một chuỗi sự việc đã xảy ra từ đó…

Phán ảnh mặt trái của internet và một số người trẻ nông nổi, thiếu sự quan tâm của gia đình, dễ bị dẫn dụ vào thế giới ảo và trở thành tội phạm; hay câu chuyện đồng tính của hai cô gái trẻ, Sát thủ online dự kiến phát sóng từ ngày 16/11/2013 trên khung giờ phim Rubic 8 chiều thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3.

Trí Anh