Tìm phong cách thời trang Việt qua chương trình Ngôi sao thiết kế Việt Nam 2013

(TGĐA Online) - Là cuộc thi dành cho những nhà thiết kế có thể sáng tạo những bộ sưu tập thời trang đón đầu khuynh hướng và mang tính ứng dụng cao, do Đài truyền hình Việt Nam, công ty Cát Tiên Sa cùng thương hiệu nổi tiếng về chăm sóc vải vóc Downy (thuộc công ty P&G Việt Nam) tổ chức, sẽ lên sóng VTV3 vào thứ 7 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 19/10/2013 .

Điểm nhấn tạo nên sự khác biệt của Ngôi Sao Thiết Kế Việt Nam 2013 so với các chương trình thời trang trước đó là các mẫu thiết kế sẽ được đấu giá và mua lại ngay trên sân khấu bởi 3 nhà đầu tư là đại diện của 3 thương hiệu thời trang uy tín là: Doanh nhân Vũ Anh, thương hiệu thời trang IVY moda; doanh nhân, nghệ sĩ Lý Nhã kỳ, thương hiệu thời trang LYNK và diễn viên Đan Lê, thương hiệu thời trang Elise. Ngay sau khi phát sóng, các bộ sưu tập được đánh giá cao sẽ được sản xuất ra thị trường, người xem vì thế cũng có cơ hội để mua những bộ trang phục mà họ yêu thích.

Hiện nay, ngành công nghiệp thời trang Việt Nam chưa có một môi trường chuyên nghiệp để các nhà thiết kế có thể theo đuổi đam mê và mang sản phẩm của mình đến gần hơn với công chúng. Nắm bắt được những bất cập này của nền thời trang Việt Nam, chương trình Ngôi sao thiết kế Việt Nam 2013 đã mang lại một môi trường làm việc chuyên nghiệp. Qua đó, nhà đầu tư sẽ là đơn vị bảo trợ về mặt tài chính để các nhà thiết kế trẻ có cơ hội được thử thách khả năng của mình.

ngoisao

Qua 2 vòng sơ tuyển, chương trình đã chọn được 12 thí sinh tiếp tục cuộc tranh tài. Phần lớn thí sinh đều là những gương mặt rất quen thuộc trong làng thời trang và còn là nhà thiết kế trang phục cho nhiều người nổi tiếng như: Tăng Thành Công, Anh Thư, Hà Nhật Tiến, Ngô Khánh Vân, cựu thí sinh Giọng hát Việt Dũng Hà... Có 3 nữ trong số 12 thí sinh.
Giám khảo chương trình là nhà thiết kế nổi tiếng Pháp Francine Pairon cùng với nhà thiết kế Minh Hạnh và Công Trí. Dẫn chương trình là Hoa hậu Ngọc Hân

Chương trình sẽ bao gồm 10 tập. Trong mỗi tập, các thí sinh sẽ trải qua những thử thách khác nhau trong những khoảng thời gian như nhau với vật liệu và chủ đề do ban tổ chức hướng dẫn và quy định. Trong mỗi tập sẽ có 3 thí sinh rơi vào top nguy hiểm, trong đó sẽ có một thí sinh được giám khảo cứu, một thí sinh được nhà đầu tư cứu và thí sinh còn lại phải ra về.

Tổng giải thưởng của chương trình lên đến ngoài 1,2 tỉ đồng ( bao gồm 500 triệu đồng tiền mặt và hợp đồng giải thưởng trị giá 700 triệu đồng); Ngoài ra, các thí sinh có thể nhận được 1 giải thưởng là học bổng do Nhà thiết kế Minh Hạnh trao tặng, với tổng giá trị là 300 triệu). Trong đó, top 3 thí sinh xuất sắc nhất sẽ có cơ hội đến thăm kinh đô thời trang Paris và tham gia khóa học ngắn do cô Francine Pairon (Viện trưởng Viện thời trang Pháp) và giáo sư Hans (Giám đốc sáng tạo Viện thời trang Pháp) giảng dạy.

ngoisao2

Xuất hiện lần đầu tiên trên kênh truyền hình NBC vào năm 2012, Fashion Star nhanh chóng trở thành một trong những chương trình truyền hình thực tế ăn khách của Mỹ và là cuộc thi uy tín dành cho những nhà thiết kế thời trang. Sau hai mùa thi thành công, chương trình đã tìm ra nhiều gương mặt nhà thiết kế đầy tiềm năng như: Kara Laricks, Hunter Bell và nhiều nhà thiết kế thời trang khác. Bên cạnh đó, Fashion Star còn thu hút được sự chú ý của các nhà đầu tư là những đại gia có tiếng trong lĩnh vực thời trang trên thế giới như: Macy's, Saks Fifth Avenue, H&M, Express… Không dừng lại ở đó, chương trình còn tạo tiếng vang ra các nước trên thế giới và được nhiều kênh truyền hình mua lại bản quyền. Hiện tại, phiên bản Fashion Star dự kiến sẽ ra mắt tại Úc và Đức trong năm 2013.

Fashion Star - Ngôi sao thiết kế Việt Nam 2013 sẽ chính thức lên sóng vào lúc 20h00 thứ 7 hàng tuần trên VTV3, bắt đầu từ 19/10/2013. Riêng đêm Gala chung kết sẽ được truyền hình trực tiếp vào ngày 27/12/2013.

Mọi thông tin về cuộc thi được Ban tổ chức cập nhật trên website chính thức của chương trình: www.ngoisaothietkevietnam.vn

Hồng Liên