Tình cù lần - Những sắc màu cuộc sống

(TGĐA Online) - Tình cù lần là câu chuyện về chàng ngốc tên Cù Lần, mang tâm hồn của một đứa trẻ, bản năng, vô tư, sống chân thành hết mình với những người xung quanh, có số phận không may mắn nhưng rất lạc quan, đã khiến người xung quanh ngẫm về cách sống toan tính ở chính họ. Phim do đạo diễn Lý Khắc Linh thực hiện, M&T sản xuất, phát sóng trên kênh STV14 vào lúc 20h45 từ thứ hai đến chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 16/12/2014.

IMG_0179_Copy

Trong một lần đi công tác vùng cao nguyên, ông Sơn đã quen với một cô gái người dân tộc và kết quả là một đứa trẻ ra đời, Sau đó, cô gái qua đời, ông Sơn muốn đưa đứa trẻ về nuôi. Vợ ông Sơn (bà Phượng) tức giận đã bắt cóc con riêng của chồng bỏ vào rừng và tìm một đứa trẻ khác thế vào. Hơn 20 năm sau, hai đứa trẻ cùng lớn lên với hai hoàn cảnh trái ngược nhau. Đứa trẻ bị bỏ vào rừng được một người đàn ông góa vợ (tên Thiện) mang về nuôi và đặt tên là Cù Lần. Đứa trẻ thứ hai được vợ chồng ông Sơn nuôi nấng và đặt tên là Bách Tùng.

Cù Lần là một thanh niên thiển trí, hậu quả khi anh bị ném vào rừng và chấn thương ở đầu. Anh khù khờ và dễ tin người, những gì đã in trong đầu anh thì anh không bao giờ quên. Nhưng bù lại Cù Lần có một tâm hồn trong sáng, vô tư, không tính toán, biết giúp đỡ người khác và đặc biệt là vẽ rất đẹp, có trí nhớ rất tốt. Bách Tùng sống trong một gia đình giàu có, anh thông minh, học giỏi và là niềm tự hào của ông Sơn. Bách Tùng và Cù Lần là sự đối lập về tâm hồn, con người, hoàn cảnh và nhân cách sống

Cù Lần và ông Thiện đến làm cho khu du lịch “Vườn tình yêu” ở Đà Lạt. còn Bách Tùng làm phó giám đốc cho cha mình. Trớ trêu là cả hai cùng yêu Quỳnh Giao, con gái của ông Hùng, giám đốc khu du lịch Vườn tình yêu và cũng là bạn cũ của ông Sơn. Nhưng người chiếm được trái tim của Quỳnh Giao lại là Cao Thông, người em song sinh của Bách Tùng, là giáo viên ngoại khóa của một trường tiểu học, anh thường dắt học sinh của mình đến khu du lịch khám phá và quen với Quỳnh Giao. Sự xuất hiện của Cao Thông làm tội lỗi của bà Phượng bị phanh phui. Bách Tùng bỏ nhà đi mất tích. Ông Sơn đón Cù Lần về nhà.

IMG_0249_Copy

Nhưng bản chất "hoang dã” của Cù Lần không thích nghi với cuộc sống ở thành phố và anh trở thành gánh nặng của ông Sơn. Không ít lần anh làm bẽ mặt ông Sơn mặc dù anh không cố ý. Những lúc này, ông Sơn nhớ đến Bách Tùng và ông hối tiếc là đã đổi một đứa con thông minh thành đạt lấy một đứa con khù khờ. Ông không ngờ, Bách Tùng vì bất ngờ trước cuộc đánh đổi của số phận đã mang một nỗi uất hận khôn nguôi. Bách Tùng hận cha mẹ nuôi, hận mẹ ruột, hận đứa em sinh đôi và cả tên Cù Lần nào đó. Bách Tùng cấu kết với bọn người xấu để bắt cóc Cao Thông và Cù Lần, sau đó anh mạo danh Cao Thông để trở về với cuộc sống và tình yêu của Quỳnh Giao, tạo ra nhiều xáo trộn. Nhưng những âm mưu của Bách Tùng cuối cùng cũng thất bại. Cù Lần trở lại với cha nuôi và Khu du lịch thân yêu của anh. Cao Thông và Quỳnh Giao đến với nhau. Bách Tùng phải vào tù để đền tội nhưng anh vẫn còn con đường trở lại với gia đình với tình yêu thương của mọi người.

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên: Thái Hòa, Trương Quỳnh Anh, Quốc Trường, Kim Ngọc, Công Ninh, Cát Tường, Tuyền Mập, Minh Cường, Cao Hoàng, Công Danh, Ánh Nguyên, …

Hồng Liên