Tình như vô hình: Gian nan nghề đóng thế

(TGĐA Online) - Tình như vô hình xoay quanh nghề cascadeur, dài 30 tập do M&T Pictures sản xuất, đạo diễn Dũng Nghệ thực hiện, xoay quanh cuộc đời hai chị em song sinh Tâm Liên và Tâm Nhung. Hai con người giống như hai giọt nước nhưng cá tính lại hoàn toàn khác nhau. Phim phát sóng lúc 13h00 từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần trên HTV7, từ ngày 21/11/2015.

Người chị Tâm Liên ẩn sau vẻ đẹp dịu dàng là một con người mưu mô, hành xử khôn khéo trong cuộc sống. Còn cô em Tâm Nhung thì thẳng tính, nóng nảy nhưng khẳng khái, nhìn nhận sự việc có phần đơn giản. Khi Tâm Liên, Tâm Nhung gặp được người yêu lý tưởng thì mỗi người lại chọn mỗi cách đi đến trái tim người mình yêu. Những tiếng gọi ồn ào của danh vọng phù hoa đã đẩy chị em ra hai thái cực. Lằn ranh của cái tốt, xấu rất mỏng manh, chỉ cần một trong cả hai chạm lệch tay thì “con tạo” sẽ xoay vần theo chiều hướng ngược lại.

Tinh_nhu_vo_hinh

Bộ phim còn đề cập đến Việt nhân vật nam chính xuyên suốt 30 tập phim. Thời sinh viên Việt từng có một cuộc tình rất đẹp và lãng mạn với cô bạn cùng trường nhưng cô gái bất hạnh sớm qua đời. Từ đó, Việt sống khá lặng lẽ cho đến ngày gặp chị em Tâm Liên – Tâm Nhung và phải lòng cô chị Tâm Liên, nhưng không kéo dài bởi những toan tính tham vọng của Tâm Liên – con người ngoài sự yếu đuối, mong manh là một khát vọng thay đổi vận mệnh lớn lao khiến Việt nhận về những thương tổn nặng nề... Cô em gái Tâm Nhung luôn là một “chiếc bóng” lặng lẽ bên đời Việt. Bằng sự chân thành trong tình cảm, Nhung đã giúp Việt hiểu ra giá trị đích thực của tình yêu, bởi thù hận sẽ không mang lại hạnh phúc.

Với đề tài mới mẻ, được đầu tư hoành tráng về kỹ xảo hành động, phim có sự tham giả của dàn diễn viên trẻ như Nhan Phúc Vinh, Hiếu Nguyễn, Hoàng Mai Anh, Hoàng Phương Anh, Huỳnh Trường Thịnh, Cao Hoàng, Ngân Quỳnh, Bảo Trúc, Hữu Thành, Lê Thảo, NSƯT Phi Điểu…

TVoHinhPosterresized

Đạo diễn Dũng Nghệ chia sẻ trong Tình như vô hình có rất nhiều phân cảnh hành động phức tạp và nguy hiểm. Nhưng cảnh quay để lại cho anh nhiều cảm xúc nhất là khi nhân vật Hiệp (diễn viên Đặng Phi Long) thực hiện cú lao người qua cửa kiếng từ lầu hai xuống đất. Lúc đó với anh, thời gian như đứng lại, anh cảm thấy tim mình gần như ngừng đập khi chứng kiến những mảnh kiếng găm vào da thịt, thấy máu hòa lẫn với những giọt mồ hôi mặn chát, thấy những giọt nước mắt đầy âu lo của cô gái khi tận mắt thấy người yêu lao qua ô cửa... Chính những hình ảnh, cảnh quay hết mình đó, đã khiến anh vô cùng ngưỡng mộ và trân trọng những “người hùng” thầm lặng trong CLB cascadeur Quốc Thịnh. Tất cả anh em trong đoàn đã “cháy” hết mình với đam mê, tận hiến cho khán giả nhiều pha hành động đẹp mắt và “nghẹt thở” này.

Còn diễn viên Nhan Phúc Vinh cho biết: “Trong phim cứ vài ngày là có đánh nhau, vì phim liên quan đến nghề cascadeur, nên tôi cũng tập luyện võ thuật, chạy, nhảy thường xuyên. Đôi lúc khá mệt nhưng bù lại tôi rất hạnh phúc, thỏa mãn với vai diễn”. Trong khi đó, Hiếu Nguyễn nhiều lần vì quá nhập vai mà vô tình để thủy tinh đâm trúng, phải khâu ba mũi nơi khuỷu tay. Sự cố ngoài ý muốn này cũng để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ cho anh chàng diễn viên xứ Bắc.

Hồng Liên