Tình yêu không hẹn trước và câu chuyện bên lề

(TGĐA) - Tình yêu không hẹn trước kể về cuộc hành trình đi tìm hạnh phúc của ba nhân vật chính: Huy, Mai và Minh, được chấp bút bởi hai nhà báo Chu Thu Hằng và Trịnh Vĩnh Hà do NSƯT Trọng Trinh và Bùi Tiến Huy làm đạo diễn. Phim hiện đang phát sóng trên VTV3 vào lúc 21h10 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần. Và đây là một vài chuyện vui hậu trường mà phóng viên TGĐA góp nhặt…

TYKHT-chuyenbenle

Tập trung cao độ để… hôn

Trong phân đoạn Huy (Việt Anh) tỏ tình với Mai (Lã Thanh Huyền) dưới trời pháo hoa bên sông Hàn, đạo diễn yêu cầu ngay khi màn pháo hoa đầu tiên phát sáng trên bầu trời cũng là lúc hai người phải trao nhau nụ hôn và sẽ không có cơ hội để làm lại lần thứ hai nên bắt buộc cả hai phải rất tập trung và diễn thật tốt. Đó là phân đoạn khó nhất đối với Lã Thanh Huyền vì từ đầu phim đến giờ Huyền và diễn viên Việt Anh luôn giữ khoảng cách khi quay phim. Hàng ngày, cả hai chỉ đến đoàn quay rồi ai làm việc nấy, ít khi giao lưu và trò chuyện với nhau nên khi phải diễn tả cảnh hôn nhau thì quả là một thử thách. Khi đó, cả hai đều phải trút bỏ những cảm giác xa lạ, cởi mở với nhau hơn để làm sao hóa thân vào nhân vật một cách trọn vẹn, diễn tả đầy đủ cảm xúc của hai người mới yêu, có chút run rẩy, ngượng ngùng và cao trào của cảnh đó là lúc Huy trao cho Mai nụ hôn đầu tiên.

TYKHT-chuyenbenle_3

Cảnh tỏ tình này được coi là một trong những điểm nhấn của phim bởi nó không chỉ độc đáo vì lễ hội pháo hoa quốc tế chỉ diễn ra ở Đà Nẵng một lần trong năm mà còn bởi yêu cầu hai diễn viên phải nhập vai hoàn toàn. Chính điều này cũng khiến Việt Anh cảm thấy hơi run, mặc dù đã từng tham gia rất nhiều các bộ phim truyền hình với nhiều vai diễn khác nhau.

Bật khóc vì… đạt yêu cầu

Sáu năm kể từ ngày làm phim Nhật ký Vàng Anh, Minh Hương trở lại với vai Minh trong Tình yêu không hẹn trước. Đây là một vai diễn khó vì nội tâm của nhân vật thay đổi từ đầu đến cuối phim. Để lột tả tâm trạng của Minh trong một phân đoạn, đạo diễn đã yêu cầu Hương phải diễn sao cho nước mắt rưng rưng cho đến khi Huy quay đi thì mới được rơi nước mắt. Hương đã làm đi làm lại nhiều lần mà vẫn chưa khiến đạo diễn thỏa mãn. Đến lần cuối cùng, khi đạo diễn mừng rỡ hô to “Cắt. Tốt lắm!” thì Minh Hương cũng vỡ òa trong nước mắt.

TYKHT-chuyenbenle_1

Bệnh viện là… nhà

Lã Thanh Huyền ấn tượng nhất là những ngày quay ở bệnh viện. Bởi, bản thân Huyền rất sợ bệnh viện và bối cảnh trong phim lại có đến 2/3 là ở đó. Từ lúc Mai bị tai nạn cho đến khi mẹ cô cũng bị hôn mê nằm viện kéo dài lại có rất nhiều phân đoạn khó, nặng nề. Huyền nhớ nhất là đoạn khi bác sĩ báo tin mẹ Mai đã hết hy vọng sống, khuyên cô nên chuẩn bị hậu sự, lúc đó Mai lao vào ôm lấy mẹ, khóc nức nở, gào thét gọi mẹ đến mức những bệnh nhân ở xung quanh và cả phòng bệnh bên cạnh cũng tưởng rằng có người bệnh mất thật nên họ kéo sang để ... chia buồn.

TYKHT-chuyenbenle_2

Ngọc Quỳnh bị lĩnh đòn đủ

Trong một phân đoạn, Ngọc Quỳnh (vai luật sư) bị bọn côn đồ đuổi đánh trên đường, ném cả túi rác vào mặt. Trước đó, Quỳnh có đề nghị với tổ đạo cụ là chuẩn bị một túi rác chỉ đựng rau thôi. Ai dè, đến lúc quay, khi bị bạn diễn ném thẳng túi rác vào mặt thì mới hay, bên trong toàn đất cát. đầy đất cát. Cũng may, mắt Quỳnh không bị làm sao. Sau đó đến cảnh đánh nhau, mặc dù diễn viên quần chúng đã được thị phạm để không gây thương tích cho diễn viên nhưng chẳng hiểu vì “sung” quá hay sao nên cứ đánh đấm ra trò khiến Quỳnh không thể chống đỡ, chỉ biết nằm im chịu đòn. Đúng là tai nạn nghề nghiệp.

Trí Anh