'Tình yêu và đam mê': Hồng Vy và Đăng Dương mang âm nhạc thính phòng đến với Sài thành

(TGĐA) - Gần 2 năm trước, tại Nhà hát TP.HCM, Đăng Dương, Hồng Vy cùng các nghệ sĩ Duyên Huyền, Đào Mác và khách mời NSND Quang Thọ đã làm nên một đêm nhạc đáng nhớ với chủ đề Tình yêu và đam mê. Một điều hiếm thấy tại Nhà hát Thành phố hôm đó là khán giả đã đứng lên vỗ tay hàng chục phút tán thưởng các nghệ sĩ. Một số tiết mục từ chương trình này cũng đã được biểu diễn trong live concert Mặt trời của tôi của NSƯT Đăng Dương – chương trình đã giành giải Cống Hiến 2017 cho hạng mục Chương trình của năm.

tinh yeu va dam me hong vy va dang duong mang am nhac thinh phong den voi sai thanh Đêm nhạc Mozart và Tchaikovsky có các nghệ sĩ khách mời đến từ Hàn Quốc
tinh yeu va dam me hong vy va dang duong mang am nhac thinh phong den voi sai thanh Đêm nhạc Pháp giữa lòng Sài Gòn

Trong 2 đêm, 17-18/5 vừa qua, tại Trung tâm Văn hóa Pháp L’Espace (Hà Nội) hai NSƯT – Hồng Vy và Đăng Dương đã thực hiện đêm nhạc tiếp theo trong chuỗi chủ đề Tình yêu và đam mê, giới thiệu đến công chúng yêu nhạc thủ đô những ca khúc thính phòng Việt Nam kinh điển. Và với hiệu ứng rất tốt từ khán giả, Hồng Vy và Đăng Dương đã quyết định sẽ đem đêm nhạc này đến với khán giả TP.HCM vào tối ngày 12/8 tới đây, tại Nhà hát Thành phố.

tinh yeu va dam me hong vy va dang duong mang am nhac thinh phong den voi sai thanh

Đêm nhạc Tình yêu và đam mê diễn ra dưới hình thức biểu diễn và trò chuyện xung quanh các tác phẩm âm nhạc nổi tiếng. Trong lần ra mắt này, Đăng Dương và Hồng Vy đã chọn các tác phẩm âm nhạc Việt Nam tiêu biểu trong khoảng hơn 60 năm trở lại đây. Đó là những bài hát đã ra đời từ trong kháng chiến đến những bài hát được viết ở giai đoạn có tính chất bản lề trong đời sống xã hội Việt Nam, lúc chuyển từ giai đoạn chiến tranh sang hòa bình, và cũng có những ca khúc được sáng tác gần đây với phong cách thính phòng.

Trong 2 buổi diễn tại Hà Nội, Hồng Vy và Đăng Dương đã trình diễn với phần đệm piano của nghệ sĩ Thuyên Hà. Tại TP.HCM, ngoài Thuyên Hà, sẽ có thêm dàn nhạc thính phòng cùng biểu diễn.

tinh yeu va dam me hong vy va dang duong mang am nhac thinh phong den voi sai thanh
NSƯT Đăng Dương

Tình yêu và đam mê sẽ mở đầu với bài hát nổi tiếng của nhạc sĩ Hoàng Việt – Tình ca, và từ đó, đưa khán giả vào một hành trình âm nhạc làm sống lại những ký ức của một thời. Những kỷ niệm đẹp sẽ được nhắc lại, những giai điệu đẹp sẽ vang lên, để cùng nhau mang tới cho khán giả một ấn tượng khó quên về âm nhạc Việt Nam qua nhiều thời kỳ. Cùng với phần dẫn dắt của nhà báo Minh Đức, các nghệ sĩ sẽ kể những câu chuyện về cuộc đời các nhạc sĩ hay kỷ niệm đằng sau những bài hát. Trong không gian thân mật, gần gũi, đêm nhạc Tình yêu và đam mê sẽ đưa khán giả và nghệ sĩ lại gần với nhau, trong sự thân tình, để những ký ức đẹp được cùng nhau chia sẻ, những cảm xúc được thăng hoa với vẻ đẹp thuần khiết của âm nhạc.

tinh yeu va dam me hong vy va dang duong mang am nhac thinh phong den voi sai thanh
NSƯT Hồng Vy

Là những giọng hát tiêu biểu và đã thành danh nhiều năm trong dòng nhạc thính phòng – cổ điển, 2 NSƯT Đăng Dương và Hồng Vy đã luôn mong muốn có thể làm được nhiều hơn cho dòng nhạc mà mình đã theo đuổi bằng tất cả đam mê của mình. Những thành công trước đây với Tình yêu và đam mê năm 2016 và Mặt trời của tôi năm 2017 đã là tiền đề tốt đẹp để cả hai nghệ sĩ hiện thực được ý tưởng là tổ chức những chuỗi chương trình biểu diễn cùng nhau, mang những tác phẩm âm nhạc kinh điển của thế giới và Việt Nam đến với công chúng theo một cách thức gần gũi và dễ tiếp cận với khán giả. Đây là nỗ lực để làm phong phú hơn cho đời sống âm nhạc, khi khán giả sẽ có thêm sự lựa chọn bên cạnh những dòng âm nhạc đại chúng khác.

Chương trình Tình yêu và đam mê – Plaisir d’Amour sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày Chủ nhật 12/8/2018 tại Nhà hát Thành phố.

tinh yeu va dam me hong vy va dang duong mang am nhac thinh phong den voi sai thanh Benjamin: Giọng Baritone nổi tiếng nước Đức và nghệ sĩ piano Bích Trà lần đầu trình diễn trên cùng một sân khấu

(TGĐA) - Tối ngày 21/04/2018, đêm nhạc From Europe with love tại Soul Live Project Complex – 216 ...

tinh yeu va dam me hong vy va dang duong mang am nhac thinh phong den voi sai thanh Đêm nhạc Mozart và Tchaikovsky có các nghệ sĩ khách mời đến từ Hàn Quốc

(TGĐA) - Đêm hòa nhạc đặc biệt tại Nhà hát Thành phố ngày 19/4/2018 được ...

Mi Ty