Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là phim do Nhà nước giao cho Cục điện ảnh đại diện đặt hàng sản xuất. Kinh phí làm phim chủ yếu do Nhà nước cấp. Phần còn lại do ba hãng phim tư nhân là Galaxy M&E, Saigon Concert và Phương Nam Film đóng góp.

(TGĐA) - Được nhà biên kịch Việt Linh chuyển thể kịch bản từ cuốn truyện dài tinh khôi, thuần khiết nhưng cũng đầy chất thơ có tựa đề Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, tác phẩm điện ảnh cùng tên của đạo diễn Victor Vũ đang thu hút sự chú ý của công chúng ngay cả khi phim còn chưa được trình chiếu.

Một đại diện của hãng phim Galaxy M&E chia sẻ lý do họ quyết định mời Victor Vũ làm đạo diễn bộ phim này vì “Victor là một người rất thông minh”. Quả nhiên, đó không phải là một nhận định phiến diện. Những hình ảnh, trailer với các khuôn hình đầy chất thơ của bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được hé lộ ít nhiều cho thấy đây thực sự là một tác phẩm điện ảnh được Victor Vũ làm rất công phu và bài bản. Thậm chí, ekip làm phim cũng tập hợp những người nổi tiếng và giỏi. Đó là đạo diễn hình ảnh K’Linh, hóa trang Lilian Trần – được mệnh danh là người có đôi bàn tay vàng…

toi_thay_hoa_vang

Từ những thông tin ban đầu được tiết lộ, nội dung phim khá trung thành với nguyên tác văn học, xoay quanh câu chuyện về hai cậu bé Thiều và Tường, là anh em ruột, sống ở một làng quê nghèo ven biển. Bối cảnh phim ở thập niên 1980, tuổi thơ của Thiều và Tường với các trò chơi con nít, có cả uýnh lộn và những rung động đầu đời với cô bạn học dễ thương tên Mận… Tất cả đã vẽ nên một thế giới đẹp như cổ tích nhưng cũng rất bình dị mà bất cứ ai cũng tìm thấy một phần ký ức của mình ở đó. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đã hoàn tất phần ghi hình với bối cảnh chính ở Phú Yên và đang trong giai đoạn hậu kỳ. Phim có sự góp mặt của các diễn viên nhí lần đầu diễn xuất như Thịnh Vịnh, Trọng Khang, Mỹ Anh. Vai bé Mận, bạn học của Thiều do diễn viên Thanh Mỹ đảm nhận.

Truyện dài Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là một trong những tác phẩm hay nhất viết về tuổi học trò của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, một nhà văn nổi tiếng chuyên viết cho thiếu nhi. Tác phẩm này từng giành giải thưởng văn chương ASEAN. Sách gồm 81 chương ngắn, mỗi chương là một câu chuyện nhỏ kể về Thiều, Tường, Mận cũng như những đứa trẻ khác trong làng và đều là các câu chuyện rất đời thường của đám con nít như chuyện nhát ma, chuyện công chúa – hoàng tử, chuyện người nghèo, chuyện đói ăn, cháy nhà, lụt lội…

Đầu tháng 5 vừa qua, thêm một lý do để Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh trở thành bộ phim được kỳ vọng nhất năm 2015 của điện ảnh Việt Nam là bộ phim đã được hãng phát hành phim Fortissimo Films lựa chọn để giới thiệu trong liên hoan phim Cannes lần thứ 68. Hãng phim này cũng đã mua bản quyền để được phát hành bộ phim trên thị trường quốc tế.

Phim dự kiến phát hành vào tháng 9/2015.

Thục Vân