Tom Hiddleston: Việt Nam khiến tôi kinh ngạc!

(TGĐA) Sau cuộc tình siêu lãng mạn với “cô gái trong mơ” Taylor Swift, Tom Hiddleston, 35 tuổi, độc thân trở lại và tiếp tục với những vai diễn mới của mình. Đáng chú ý nhất khi anh đang là ứng viên sáng giá thay thế Daniel Craig trong tập phim James Bond tiếp theo. Trong bài phỏng vấn mới nhất, anh có chia sẻ về Việt Nam là đất nước đẹp “đáng kinh ngạc”!

tom hiddleston viet nam khien toi kinh ngac Tom Hiddleston: “Nghịch tử Loki” hay Quý tộc Anh ở Hollywood
tom hiddleston viet nam khien toi kinh ngac

Tình yêu đã dừng lại, nhưng anh vẫn có những chặng đường dài phía trước để tiếp tục đi. Cũng như việc hiện nay anh đang tận hưởng mùa đông ở Úc. Nếu so sánh với mùa đông nước Anh thì thế nào?

Chúng tôi đang ở ven biển Queensland và ngoài chuyện được đón ánh nắng mặt trời sớm nhất trên trái đất thì quang cảnh ở đây rất đẹp với trời xanh chan hòa ánh nắng. Nó rất có ích cho làn da của người Celtic như tôi. Tôi cũng đã đến đúng chỗ này vào tháng Giêng khi quay phim Kong: Skull Island – mọi thứ rất thú vị chỉ có điều lúc đó trời rất là nóng.

Xem ra những chuyến đi của anh cũng không mấy dễ dàng bởi anh phải trải qua những điều kiện thời tiết rất khắc nghiệt. Anh đến Việt Nam để làm phim trong rừng, sau đó trải qua mùa hè nóng nực ở Úc.

Việt Nam khiến tôi kinh ngạc. Tôi cảm thấy vô cùng may mắn khi được tới đó và là một thành viên của đoàn làm phim quy mô, rồng rắn kéo nhau đi khắp nơi như một gánh xiếc rong. Chúng tôi quay ở Oahu, Hawaii, quay ở Australia. Chúng tôi quay ở miền Bắc Việt Nam gồm Hà Nội và các vùng phụ cận như Vịnh Hạ Long, Ninh Bình. Và tôi nghĩ điều thú vị nhất trong chuyến đi đó là biết đến những cảnh quan ở Việt Nam mà có rất ít người từng nhìn thấy. Tôi cũng đã gặp những người Việt Nam cực kỳ thú vị. Ngay từ lúc vừa đặt chân tới Hà Nội, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts, Brie Larson, Sam Jackson, nhà điều hành sản xuất Alex Garcia và tôi đã tham dự một buổi họp báo do Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức. Đó dường như là sự kiện lớn đối với mọi người dân. Rất nhiều người mà chúng tôi gặp, họ chưa bao giờ chứng kiến một dự án sản xuất phim quy mô đến như vậy. Ở một vài nơi, đoàn phim đã giúp xây dựng hệ thống giao thông để chúng tôi có thể đưa thiết bị máy quay trong tất cả 4 chiếc xe tải tới di chuyển tới những những nơi cần thiết. Trong ngày quay đầu tiên, Sam có một cảnh quay khá đơn giản và rất ít thoại, và có hàng ngàn người dân đến để xem làm phim. Nhưng sau đó khoảng một giờ đồng hồ, họ cảm thấy nhàm chán kiểu như: “Ồ, chẳng có gì hay ho cả, mọi người quay về làm việc của mình thôi”. Nhưng với mọi người trong đoàn làm phim, chúng tôi đã được tiếp xúc và gặp gỡ trực tiếp với một đất nước đẹp thân thiện, đặc biệt là phong cảnh đẹp một cách ngoạn mục.

Trong cuộc sống đời thường, anh có tin vào điều gì thuộc về tâm linh không? Chẳng hạn như để mọi việc trong ngày được suôn sẻ, anh có thói quen làm gì, kiểu như đọc một câu thần chú hoặc một cái gì đó?

Tất nhiên, người ta thường làm điều tốt đẹp để khởi động một ngày mới. Tôi thì dùng âm nhạc và chạy bộ. Tôi nhận ra rằng, mỗi khi làm việc, nếu tôi ra ngoài chạy bộ, chỉ cần đôi chân tiếp xúc với đất, tôi cảm nhận dường như có một lực đẩy về phía trước.

tom hiddleston viet nam khien toi kinh ngac
Tom Hiddleston: Việt Nam khiến tôi kinh ngạc!

Có phải là do anh từng bị ép vào khuôn khổ với việc ngủ sớm và dậy sớm tập luyện? Anh từng được ca ngợi lên tận mây xanh rằng có nguồn năng lượng vô cùng bền bỉ, “sung” từ ngày đầu tới ngày cuối làm phim…?

Điều đó là cần thiết. Không ai có thể làm khác được. Và nó thay đổi từ dự án này tới dự án khác. Với Kong: Skull Island, chúng tôi luôn luôn ở thực địa. Và nhân vật của tôi thì chạy liên tục, cảm giác nếu dừng lại thì máu sẽ tụt đi đâu hết. Tôi không biết tại sao nữa (cười). Như đã nói, tôi luôn chạy bộ mỗi sáng. Có thể cách này không đúng với tất cả mọi người, nhưng với riêng tôi, nếu chạy bộ vào buổi sáng

Việt Nam khiến tôi kinh ngạc. Tôi cảm thấy vô cùng may mắn khi được tới đó, được tiếp xúc và gặp gỡ trực tiếp với một đất nước đẹp thân thiện, đặc biệt là phong cảnh đẹp một cách ngoạn mục.

trước khi bắt đầu công việc, tôi cảm thấy dường như đã sẵn sàng cho cả một ngày. Dù cho hôm đó tôi nghiên cứu kịch bản, chuẩn bị và suy nghĩ về cảnh quay hay nhân vật, thì ý tưởng đều đến vào buổi sáng. Còn nhớ khi làm Henry IV- Part 1:The Hollow Crown, tôi có rất ít thời gian. Hơn nữa chúng tôi sắp quay cảnh quan trọng giữa Henry IV và Thái tử Hal, lúc Hal được triệu tập, bị khiển trách và làm nhục công khai vì đã đi với Falstaff. Trong đoạn này có một cảnh Jeremy Irons sẽ đánh tôi. Đó là tháng Giêng năm 2012, trong lúc chạy bộ trên tuyết vào 5 giờ sáng, tôi chợt nảy ra ý tưởng là anh ấy chỉ nên tát vào mặt tôi. Như thế là đủ và cần thiết bởi thời điểm đó Hal đang chuẩn bị gánh trọng trách của một vị vua tương lai.

Ngoài việc rèn luyện thể chất và chạy bộ, có vẻ như anh cũng đang rất chú ý tới những gì đang đợi mình ở phía trước. Anh có lo lắng về tương lai không? Ý tôi là điều mà anh sợ nhất khi phải đối mặt với thời gian luôn luôn tiến về phía trước là gì?

Nói cho tôi biết nỗi lo lắng của bạn và tôi sẽ nói với bạn nỗi lo của tôi. Thật ra mối quan tâm của chúng ta đều như nhau. Ngoài ra, tôi cảm thấy có một chút nuối tiếc, tôi sợ nhìn lại thời gian và ước gì mình đã hoàn thành những việc mà mình không làm. Nhiều năm trước, tôi đọc một bài viết trong cuốn sách của một nữ y tá người Úc. Là chuyên gia chăm sóc sức khỏe đặc biệt, công việc của cô là giúp những người sắp sửa qua đời được sống những ngày cuối cùng trong sự dễ chịu nhất có thể. Vì vậy, cô ấy đã dành rất nhiều thời gian ở với họ trong những ngày và tuần cuối cùng của người bệnh. Cô ấy đã đúc kết được 5 điều mà người ta nuối tiếc khi chết. Điều đầu tiên trong danh sách 5 là: Tôi ước gì mình đã không làm việc quá chăm chỉ!

tom hiddleston viet nam khien toi kinh ngac
Tom Hiddleston trong một cảnh quay trong Kong: Skull Island tại Việt Nam

Đó là vấn đề tương đối lớn mà anh phải đối mặt với?

Đúng, tôi về nhà theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng là: Tới London. Sau khi hoàn thành phim The Night Manager, tôi nhận ra rằng trong suốt 75 ngày, tôi đã sống nhiều giờ trong số 24 giờ mỗi ngày với tư cách là Jonathan Pine hơn số thời gian là chính mình. Sau đó, tôi bay về nhà dự tiệc đính hôn của em gái, được bao quanh bởi các thành viên trong gia đình nhìn thấy họ yên tâm rồi lại quay về cuộc sống nhàm chán. Thứ duy nhất tôi mang về nhà là cuốn mà tôi định đọc nhưng không có thời gian.

Xin cảm ơn anh!

tom hiddleston viet nam khien toi kinh ngac Tom Hiddleston: “Nghịch tử Loki” hay Quý tộc Anh ở Hollywood

(TGĐA) - Trước khi nổi tiếng với vai diễn Loki - người em trai đáng ...