'Tomb Raider': Bom tấn mùa Xuân

(TGĐA) - Với sự hợp tác của hai nhà sản xuất danh tiếng Warner Bros. Pictures và Metro-Goldwyn-Mayer Pictures, Tomb Raider được xem là câu chuyện sẽ tạo ra một Lara Croft trẻ trung và kiên định trên con đường trở thành một anh hùng toàn cầu. Phim cũng hứa hẹn sẽ là bom tấn mùa Xuân 2018.

tomb raider bom tan mua xuan 10 phim Hollywood phải xem năm 2018
tomb raider bom tan mua xuan Thăng hoa cảm xúc điện ảnh trong năm 2018 cùng Warne Bros
tomb raider bom tan mua xuan Sau 4 năm chật vật, Ngô Ngạn Tổ đã tìm được chỗ đứng trên màn ảnh Hollywood
tomb raider bom tan mua xuan Nhà biên kịch bộ phim ‘Bram Stoker's Dracula’ được tôn vinh tại LHP QT Cayman
tomb raider bom tan mua xuan Ngô Ngạn Tổ đóng phim Hollywood mắc “bệnh nhớ nhà”
tomb raider bom tan mua xuan
Tomb Raider 2018

Khi còn nhỏ, Lara Croft đã là một cô bé độc lập, cá tính. Cô thừa hưởng tính cách này ở cha – một thương gia kiêm nhà thám hiểm lập dị. Trong một chuyến đi xa, ông đã không trở về. Bảy năm sau sự biến mất của người cha, Lara Croft giờ đây đã là cô gái 21 tuổi. Cô từ chối đảm nhiệm vị trí kế nghiệp cha, trở thành người lãnh đạo đế chế kinh doanh toàn cầu. Thay vào đó, Lara làm công việc khá bình dị của một nhân viên chuyển hàng bằng xe đạp, qua lại trên các con phố tấp nập ở phía Tây London. Công việc này giúp cô có đủ tiền trang trải cho cuộc sống hàng ngày và trả tiền học phí ở trường đại học.

Trong mắt mọi người, Lara là người có vẻ vẫn chưa thể định hướng thực sự về tương lai của đời mình. Nhưng có một điều cô khá chắc chắn là sẽ không chấp nhận cuộc sống an phận cũng như kiên quyết tin rằng manh mối về sự mất tích của cha sẽ sớm được sáng tỏ. Bỏ mặc ngoài tai những lời khuyên phải đối mặt với sự thật và tiếp tục sống cuộc sống của mình mà không có cha, Lara quyết tâm tìm câu trả lời về sự mất tích bí ẩn của ông.

tomb raider bom tan mua xuan
Lara Croft đã là một cô bé độc lập, cá tính

Sau nhiều nỗ lực điều tra sự biến mất của cha mình, Lara xác định được vị trí ông xuất hiện lần cuối. Đó là một ngôi mộ trên hòn đảo ngoài khơi bờ biển Nhật Bản. Cô bắt đầu chuyến phiêu lưu đầu tiên trong đời. Dĩ nhiên, mọi thứ không dễ dàng cho Lara khi cô phải chống lại tất cả: từ thiên nhiên hung dữ cho tới những kẻ độc ác. Không chỉ có tâm trí sắc bén, niềm tin mãnh liệt và tinh thần cứng đầu vốn có của mình, Lara còn phải học cách vượt qua giới hạn của bản thân khi cô tiếp cận với một thế giới chưa từng được biết tới. Nếu sống sót qua cuộc phiêu lưu nguy hiểm này, cô hoàn toàn xứng đáng với cái tên: Tomb Raider - Kẻ trộm mộ.

Tomb Raider vốn được biết đến là một trò chơi điện tử nổi tiếng, lần đầu tiên được phát hành vào năm 1996 với bản gốc dành cho PC, PlayStation, Sega Saturn và là một trong những trò chơi phổ biến nhất thời điểm đó. Hơn 58 triệu bản của các trò chơi đã được bán trên toàn thế giới.

Đó là lý do các nhà sản xuất phim nhạy bén ở Hollywood quyết định xây dựng nhân vật nữ anh hùng của game nổi tiếng này trên màn ảnh. Và họ đã không nhầm khi Lara Croft mới của thế giới điện ảnh lập tức trở thành nhân vật người hùng kinh điển ngay từ lần đầu tiên được chuyển thể lên màn ảnh rộng vào năm 2001 với 2 phần phim Lara Croft: Tomb RaiderCradle of Life do Angelina Jolie thủ vai chính Lara.

tomb raider bom tan mua xuan
Nội dung của phim Tomb Raider 2018 chủ yếu dựa vào trò chơi phát hành năm 2013

Sau khi càn quét phòng vé, các sản phẩm ăn theo của phim tiếp tục thống lĩnh thị trường game toàn cầu. Từ đó đến nay, các game mới vẫn tiếp tục được phát triển. Nội dung của phim Tomb Raider 2018 chủ yếu dựa vào trò chơi phát hành năm 2013, miêu tả cuộc phiêu lưu đầu tiên của Lara Croft. Được biết, ngay sau khi nội dung game mới được công bố trong năm 2011, hãng GK Films đã mua bản quyền làm phim. Nhưng dự án này đã phải ngưng lại do nhà sản xuất chưa tìm được đạo diễn ưng ý. Tới 2015, Roar Uthaug chính thức được giao trọng trách đạo diễn và “Cô gái Đan Mạch” Alicia Vikander được lựa chọn đóng Lara Croft mới vào tháng 4/2016. Để có được vai diễn này, Vikander đã “đánh bại” các đồng nghiệp khác như Daisy Ridley, Saoirse Ronan, Emilia Clarke và Cara Delevingne.

Sự nổi tiếng của trò chơi cũng như nhân vật Lara Croft trong suốt nhiều năm qua đã trở thành một phần trong thời niên thiếu của Alicia Vikander. Trong cuộc phỏng vấn với báo chí nhân dịp được chính thức giao vai Lara, Alicia Vikander cho biết cô vốn rất yêu thích trò chơi này và đó là kỷ niệm thời thơ ấu đáng nhớ nhất của cô.

tomb raider bom tan mua xuan
Vốn dĩ là người thích các phim phiêu lưu, với Tomb Raider, Vikander có thể thỏa sức đi tới Ai Cập hoặc Atlantis

Vốn dĩ là người thích các phim phiêu lưu, với Tomb Raider, Vikander có thể thỏa sức đi tới Ai Cập hoặc Atlantis - những thế giới mà cô đã đọc trong sách khi còn nhỏ và mơ ước được đặt chân tới. Alicia Vikander cũng tiết lộ rằng, tuy biết đến trò chơi Tomb Raider từ khá sớm nhưng cô chưa hề được thử sức bởi không có bộ Playstation ở nhà nên chỉ có thể đến nhà bạn và đứng xem họ chơi hoặc xem ké các anh em họ hàng.

Tomb Raider không chỉ tập trung vào sức mạnh và thành tích chiến đấu của Lara mà còn nhấn mạnh vào nhân cách của cô ấy. Phim sẽ theo chân nhân vật trên một hành trình nguy hiểm và đẩy nhân vật đến giới hạn cao nhất trong mọi khía cạnh, đồng thời cho phép Lara trau dồi các kỹ năng cần thiết để sau cùng trở thành người cô muốn trở thành. Vào vai Lara Croft, Alicia Vikander đã thể hiện rất xuất sắc. Cô ấy mang đến chiều sâu cho một vai diễn phức tạp, cả về thể chất lẫn tinh thần" – Đạo diễn Roar Uthaug

Vikander nhớ lại: “Tôi nhớ đã nhìn màn hình TV rất chăm chú và chưa bao giờ thấy một cô gái, một phụ nữ là nhân vật chính trong một trò chơi điện tử. Vì thế tôi cảm thấy rất phấn khích nhưng chỉ được đứng cạnh đám con trai để xem thôi. Dĩ nhiên, họ chả bao giờ nhường cho tôi chơi dù chỉ một phút”.

Vikander cho biết cô đặc biệt thích những cuộc phiêu lưu hiện đại của Lara Croft trong các trò chơi Tomb Raider phát hành năm 2013 và 2015 của Crystal Dynamics. Nội dung của 2 game này cũng là cơ sở cho tập phim mới nhất phát hành năm 2018. Trong phần này, chuyến phiêu lưu của Lara được mô tả là vô cùng kịch tính. Cô sẽ phải chiến đấu với nhiều người, sử dụng thành thục các loại vũ khí, đặc biệt là khẩu súng đôi, sau này trở thành “thương hiệu” của cô. Phim cũng hé lộ thân phận của Mathias Vogel (do Walton Goggins đóng) vốn bị cha của Lara “nhốt” trên hòn đảo cách đây 7 năm.

tomb raider bom tan mua xuan
Vikander đã dành rất nhiều thời gian luyện tập để có thể thực hiện các pha hành động, thậm chí là vượt quá khả năng của mình.

Vì là chuyến phiêu lưu đầu tiên của nhân vật, lần đầu đối mặt với hiểm nguy, nên các cảnh hành động trong phim sẽ được mô tả là vô cùng khốc liệt và dữ dội. Mặt khác, do người tiền nhiệm Angelina Jolie đã làm rất tốt trong các tập phim Tomb Raider đầu tiên nên điều này đòi hỏi Vikander phải dành rất nhiều thời gian luyện tập để có thể thực hiện các pha hành động, thậm chí là vượt quá khả năng của mình.

Bảy tháng trước khi quay phim, chuyên gia huấn luyện người Thụy Điển Lygdbäck đã yêu cầu Alicia thực hiện kế hoạch dinh dưỡng để có được cơ bắp và tăng cường sự trao đổi chất. Các bài tập mà anh đưa ra cho Alicia chủ yếu nhằm tăng cân vùng cơ bắp và tập luyện vận động để giúp cô hóa thân thành nhân vật Lara Croft.

Phương pháp Magnus của Lygdbäck là kết hợp luyện tập, dinh dưỡng và tâm lý học thể thao. Là một cựu cầu thủ khúc côn cầu, Lygdbäck nói rằng phương pháp của anh tập trung vào việc "tạo ra phong thái của một vận động viên". Anh cũng đã huấn luyện cho Ben Affleck đóng phim Batman và đã làm việc với Britney Spears và Harry Styles, cũng như nhiều người nổi tiếng khác.

tomb raider bom tan mua xuan
Chuyên gia huấn luyện người Thụy Điển Lygdbäck đã yêu cầu Alicia thực hiện kế hoạch dinh dưỡng để có được cơ bắp và tăng cường sự trao đổi chất

Bốn tháng trước khi bắt đầu quay phim Tomb Raider, Lygdbäck đã cùng với Vikander có mặt ở London và họ bắt đầu làm việc toàn thời gian gồm: nâng cao cường độ tập luyện từ 5 - 6 ngày một tuần, leo núi hai hoặc ba lần một tuần, tập đấm bốc và MMA bốn lần một tuần. Với lịch trình này, họ dường như đã khổ luyện hàng ngày. Sau đó 2 tháng, Lygdbäck lập một kế hoạch ăn uống mới cho Alicia và thực hiện chế độ luyện tập ngắn hơn - 30 phút hít đất vào buổi sáng và tập thể dục 45 phút vào mỗi buổi chiều.

Tomb Raider công chiếu trên toàn cầu trong đó có Việt Nam bắt đầu từ 16/3/2018, với tựa tiếng Việt là: Bí mật ngôi mộ cổ.

tomb raider bom tan mua xuan 10 phim Hollywood phải xem năm 2018
tomb raider bom tan mua xuan Sắc đen bao trùm thảm đỏ Quả cầu Vàng 2018
tomb raider bom tan mua xuan Alicia Vikander xuất hiện khác thường trên poster ‘Tom Raider’
tomb raider bom tan mua xuan Ngô Ngạn Tổ đóng phim Hollywood mắc “bệnh nhớ nhà”
tomb raider bom tan mua xuan 'Săn lùng báu vật cổ': Nghẹt thở và hấp dẫn như ‘Tomb Raider’

Thùy Linh