Tôn Di: 'Nếu có đại gia chống lưng, cần gì vô danh lâu đến vậy'

(TGĐA) - Nhắc đến cái tên Tôn Di, có lẽ vẫn còn người chưa biết nhưng một điều có thể khẳng định, hiện cô là gương mặt đang tỏa sáng với bộ phim Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ. Trong mắt các khán giả khác nhau, Tôn Di được nhận xét có bề ngoài khá giống Nghê Ni, nhưng cũng có người nói ở góc nhìn nào đó trông cô giống với Lý Thấm.

ton di neu co dai gia chong lung can gi vo danh lau den vay 'Nữ cường nhân' mê lái motor Kim Nhã siêu cool trong 'Red Bull - Hành trình đích thực'
ton di neu co dai gia chong lung can gi vo danh lau den vay ‘Tần Tang’ Tôn Di đóng cặp cùng Bạch Kính Đình trong dự án phim chuyển thể mới
ton di neu co dai gia chong lung can gi vo danh lau den vay ‘Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ’: Dịch Liên Khải - Tần Tang hoạn nạn gặp chân tình
ton di neu co dai gia chong lung can gi vo danh lau den vay Giải mã độ hot của ‘Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ’ trước giờ phát sóng

Được “đại gia” chống lưng?

Ngay bộ phim điện ảnh đầu tay Nam hoan nữ ái, Tôn Di đã có cơ hội bước lên thảm đỏ của Liên hoan phim quốc tế Sundance (2016), từng tham gia diễn xuất trong các bộ phim truyền hình có chế tác lớn như Mị Nguyệt truyện, 15 năm chờ đợi chim di trú, Bởi vì gặp được em… và mới nhất là Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ.

ton di neu co dai gia chong lung can gi vo danh lau den vay
Tôn Di là gương mặt đang được nhắc đến hiện nay

Có thể nói, tốc độ nổi tiếng của Tôn Di nhanh một cách không tưởng. Chỉ trong thời gian ngắn, từ một người không ai biết đến Tôn Di đã nhanh chóng trở thành cái tên quen thuộc trong làng giải trí Trung Quốc, nhưng theo đó là những thị phi liên quan đến “sự nổi tiếng chóng vánh” của cô.

Đối với cái gọi là “chống lưng” và “bối cảnh”, Tôn Di thẳng thắn nói khi đọc được những lời bình luận này cũng không lấy gì làm lạ: “Mọi người cảm thấy như vậy là bởi mọi người biết đến tôi vào thời điểm sự nghiệp của tôi đã có chút khởi sắc, điều đó chứng tỏ những vai diễn của tôi đã để lại ấn tượng trong lòng khán giả, đó cũng là một điều tốt”.

Tôn Di cho biết thêm: “Thật ra trước kia tôi cũng từng đóng nhiều vai phụ không ai biết đến, có thể nói tôi là người khá may mắn, nhưng không thể nói là thuận buồm xuôi gió, tôi cũng từng gặp khá nhiều trở ngại”.

Nói về việc được “đại gia” chống lưng, Tôn Di thẳng thắn chia sẻ: “Thật ra nếu tôi có người chống lưng thì tôi đã được giao vai nữ chính ngay từ đầu, đâu cần gì phải đóng những vai vô danh nữa. Có rất nhiều vai diễn tôi rất thích, có nhiều bộ phim tôi muốn được thử sức, nhưng có lẽ đã bị đổi vai cho người khác, cuối cùng đã không đến tay tôi”.

ton di neu co dai gia chong lung can gi vo danh lau den vay
Tốc độ nổi tiếng của Tôn Di nhanh một cách không tưởng

Tiến bộ từng ngày từ những lời phê bình

Năm 8 tuổi bắt đầu học đàn piano nhưng Tôn Di không xuất thân từ trường lớp đào tạo diễn xuất chuyên môn, nên khi gia nhập làng giải trí, người quản lý đã khá vất vả để tìm vai diễn cho cô, phải đích thân đưa cô đến các đoàn phim để thử vai.

Tôn Di cho biết, vai diễn đầu tiên của cô là một vai phụ không tên, vì hoàn toàn không biết đóng phim là thế nào nên ngày nào cũng bị đạo diễn mắng: “Diễn viên này ở đâu ra vậy, có biết đóng phim không? Lúc đó tâm trạng của tôi khá tốt, đạo diễn mắng tôi diễn không hay thì ngày mai tôi sẽ diễn hay hơn, hôm nay tôi làm không tốt, ngày mai nhất định tôi sẽ làm tốt hơn, tôi cũng đã tiến bộ từng ngày nhờ những lời phê bình đó” – Tôn Di chia sẻ.

Riêng với vai diễn trong bộ phim điện ảnh Nam hoan nữ ái cũng là sau khi đạo diễn đã casting gần 1000 ứng cử viên, vì cảm thấy hình tượng của Tôn Di gần gũi với nhân vật nhất, đến phút cuối cùng cô mới được giao vai.

ton di neu co dai gia chong lung can gi vo danh lau den vay
Các vai diễn của Tôn Di đều là những vai nữ sinh ngọt ngào

Gánh nặng nữ thần

Trong các bộ phim đã đóng, hầu hết các vai diễn của Tôn Di đều là những vai nữ sinh ngọt ngào, cụ thể là trong phim Thời thanh xuân của tôi, cô là “nữ thần” trong lòng các nam sinh; trong phim 15 năm chờ đợi chim di trú, vai diễn là cô gái hiền lành mắc bệnh nan y, yêu thầm nam chính suốt 15 năm trời, khiến 2 người đàn ông tranh nhau bảo vệ cô. Riêng phim Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ, nhân vật Tần Tang là cô gái mang tư tưởng mới theo đuổi tự do, nhưng số phận nhân vật khá bi thương, mang đến cho người xem sự đồng cảm.

Tôn Di có gương mặt xinh như búp bê, lúc cười trông rất ngọt ngào thân thiện, khiến khán giả cảm thấy cô và những nhân vật này có nhiều điểm chung, nhưng Tôn Di là người đầu tiên phá vỡ những ảo tưởng đó, hơn nữa còn phá vỡ một cách triệt để.

ton di neu co dai gia chong lung can gi vo danh lau den vay
Tôn Di thú nhận rằng lúc nhỏ thành tích học tập của cô không tốt lắm

Tôn Di thú nhận rằng lúc nhỏ thành tích học tập của cô không tốt lắm, hơn nữa còn khá nghịch phá, vì vậy thường hay bị mời họp phụ huynh. Khi ban giám hiệu kiểm tra vệ sinh lớp, thì cô lại cố tình vứt rác bừa bãi. Trong lớp thì không ngoan ngoãn nghe giảng, không phải nói chuyện với bạn học thì lấy bút hóa trang cho bạn học: “Tóm lại là thầy cô không cho làm thứ gì thì tôi sẽ làm việc đó”, đây chính là hình ảnh của cô gái đang trong thời kỳ nổi loạn.

Trên màn ảnh, dù rằng Tôn Di thường xuyên xuất hiện với hình tượng nữ thần, nhưng cô lại cho biết thời còn đi học cô khá “manly”, cắt tóc ngắn, còn chơi chung với bọn con trai: “Lúc nhỏ, trông tôi rất xấu xí không dễ coi lắm, tạo cho người ta cảm giác lông bông, không hề có chút khí chất của con gái”. Thậm chí, Tôn Di từng thề suốt đời không mặc váy, chỉ mặc loại quần jean ống rộng, tay thì đút vào trong túi quần, trông rất ngầu đời”.

Ảnh hưởng trực tiếp từ cá tính mạnh mẽ nên suốt thời gian học đại học không có bạn nam nào dám chủ động theo đuổi cô, cho dù gia nhập làng giải trí nhưng Tôn Di vẫn không có vẻ điệu đà nữ tính như các sao nữ khác, ngược lại tạo cho người khác cảm giác phóng khoáng.

ton di neu co dai gia chong lung can gi vo danh lau den vay
Tháng 10-2016, Tôn Di và Đổng Tử Kiện công khai tình cảm trên trang cá nhân

Tôn Di thẳng thắn nói, rất muốn được đóng những vai diễn trái ngược hoàn toàn với tính cách của bản thân, thậm chí không loại trừ những vai diễn chân chất nông thôn, bởi cô thích xem những bộ phim có bối cảnh văn hóa thập niên 70 - 80 như Thanh hồng.

Trước khi đóng các vai cô gái yếu đuối, Tôn Di đều đọc qua các tiểu thuyết ngôn tình để tìm cảm xúc: “Thật ra tính cách của các vai diễn cũng có phần nào đó gần gũi với tôi, đều là người có nội tâm kiên cường”. Vừa nói Tôn Di vừa xé bỏ miếng dán mi trên mắt: “Như vậy thoải mái hơn, tiếp tục đi…”, người trợ lý bên cạnh đã không kịp ngăn cản, thậm chí Tôn Di cũng chấp nhận biệt danh “Di xấu xí” mà dân mạng đặt cho cô bởi khi khóc trông cô quá xấu xí.

Khi có người mang Tôn Di ra so sánh với các nữ thần khác như Nghê Ni và Lý Thấm, thì cô vẫn kiên quyết cho rằng: “Tôi cảm thấy nhìn từ góc độ nào đó tôi khá giống Lưu Hiểu Khánh, còn có người nói tôi trông giống Giả Nãi Lượng”, khiến nhân viên trợ lý bên cạnh không kiềm được tiếng thở dài.

ton di neu co dai gia chong lung can gi vo danh lau den vay
Tôn Di và Hàn Đông Quân tạo cơn sốt với bộ phim Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ

Đôi nét về Tôn Di

Tôn Di (Sun) sinh ngày 4/6/1993 tại thành phố Tập An tỉnh Cát Lâm. Năm 2013, cô chính thức gia nhập làng giải trí với vai trò diễn viên, cùng năm đóng phim Mị Nguyệt truyện.

Năm 2015, Tôn Di đóng nữ chính trong Thời thanh xuân của tôi, đây là bộ phim Hoa ngữ duy nhất được đề cử tranh giải tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo lần thứ 28. Cùng năm, bộ phim tình cảm Nam hoan nữ ái do Tôn Di đóng vai chính cũng trở thành tác phẩm Hoa ngữ duy nhất lọt vào danh sách đề cử tại Liên hoan phim quốc tế Sundance.

ton di neu co dai gia chong lung can gi vo danh lau den vay
Tôn Di (Sun) sinh ngày 4/6/1993 tại thành phố Tập An tỉnh Cát Lâm

Năm 2016, Tôn Di được biết đến nhiều hơn với vai diễn trong phim 15 năm chờ đợi chim di trú. Cùng năm đó, cô nhờ vai diễn trong phim Nam hoan nữ ái đoạt giải Gương mặt triển vọng tại Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 19.

Năm 2017, bộ phim Bởi vì gặp được em do Tôn Di đóng vai chính đã đạt rating cao nhất trong số những các bộ phim truyền hình được phát sóng trong cùng khung giờ trên toàn quốc. 2018 sẽ là năm của Tôn Di với 3 bộ phim phủ sóng màn ảnh nhỏ Trung Quốc: Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ, Lương Sinh, liệu chúng ta có thể không đau thương và Bạo phong tụ vũ.

ton di neu co dai gia chong lung can gi vo danh lau den vay ‘Tần Tang’ Tôn Di đóng cặp cùng Bạch Kính Đình trong dự án phim chuyển thể mới
ton di neu co dai gia chong lung can gi vo danh lau den vay ‘Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ’: Dịch Liên Khải - Tần Tang hoạn nạn gặp chân tình
ton di neu co dai gia chong lung can gi vo danh lau den vay Giải mã độ hot của ‘Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ’ trước giờ phát sóng
ton di neu co dai gia chong lung can gi vo danh lau den vay Đụng hàng trang phục trong phim cổ trang, sao Hoa ngữ ai đẹp hơn ai?
ton di neu co dai gia chong lung can gi vo danh lau den vay "Thần y truyền kỳ": Tôn vinh y thuật chân chính

Trịnh Nghi