Tôn Lệ đăng quang Thị hậu Phi Thiên với bộ phim 'Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn'

(TGĐA) – Ngày 3/4, Liên hoan phim truyền hình Phi Thiên lần thứ 31 đã diễn ra long trọng tại thành phố Ninh Ba tỉnh Chiết Giang, nữ diễn viên Tôn Lệ vinh dự đăng quang Thị hậu Phi Thiên với bộ phim ăn khách Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn.

ton le dang quang thi hau phi thien voi bo phim nam ay hoa no trang vua tron 'Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn' đạt 10 tỷ lượt xem, Tôn Lệ thắng lớn!
ton le dang quang thi hau phi thien voi bo phim nam ay hoa no trang vua tron ‘Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn’: Tôn Lệ ghép thư, chuyện tình với Trần Hiểu bắt đầu
ton le dang quang thi hau phi thien voi bo phim nam ay hoa no trang vua tron
Diễn viên, đạo diễn, biên kịch và đại diện các đoàn làm phim đoạt giải thưởng Phi Thiên.

Phi Thiên là giải thưởng truyền hình danh giá thường niên trên lĩnh vực truyền hình Trung Quốc, được các nhà chuyên môn và nghệ sĩ quan tâm. Liên hoan phim năm nay đã vinh danh các tài năng trẻ như Tôn Lệ, Trương Đồng…

ton le dang quang thi hau phi thien voi bo phim nam ay hoa no trang vua tron
Trương Đồng đã vượt qua các đối thủ đàn anh, trở thành “tân khoa” Thị đế Phi Thiên.

Nam diễn viên thế hệ 8X Trương Đồng lần đầu tiên lọt vào danh sách đề cử Phi Thiên, đã nhờ bộ phim Vệ sư sau tuyệt mệnh đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc, anh xúc động cho biết: “Khi xướng tên tôi đoạt giải, tôi đã không dám tin đó là sự thật, bởi bản thân chưa từng nghĩ đến việc đoạt giải thường nên không chuẩn bị lời cảm ơn. Là một diễn viên thuộc thế hệ 8X, tôi cho rằng các “đàn anh” cùng lọt vào danh sách đề cử như Tôn Duy Dân, Đổng Dũng, Trương Trạch và Vu Hòa Vỹ càng xứng đáng đoạt giải hơn tôi”.

ton le dang quang thi hau phi thien voi bo phim nam ay hoa no trang vua tron
Tôn Lệ được vinh danh đăng quang Thị hậu Phi Thiên lần thứ 31.

Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Tôn Lệ sau 2 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, và cô đã nhờ vai diễn Châu Doanh giành chiến thắng tuyệt đối với giải Nữ diễn viên xuất sắc.

Tôn Lệ phát biểu: “4 - 5 năm tôi mới đóng được 2 bộ phim là Mị Nguyệt truyệnNăm ấy hoa nở trăng vừa tròn, thời gian còn lại của tôi đều dành cho các con, nhưng chúng không biết công việc của mẹ là gì? Nhưng sau hôm nay thì chắc chắn các con sẽ biết mẹ chúng đang làm gì. Điều tôi muốn nói với các bạn nhỏ là đeo đuổi ước mơ của bản thân, kiên trì với việc mà mình muốn làm thì chắc chắn sẽ nhận được sự khẳng định. Vì thế, giải thưởng này đối với tôi là một sự khẳng định”.

ton le dang quang thi hau phi thien voi bo phim nam ay hoa no trang vua tron
Bộ phim Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn đoạt giải Phim truyện hay nhất thể loại lịch sử, đồng thời mang về cho Tôn Lệ giải Nữ diễn viên xuất sắc.

Sau lời phát biểu, Tôn Lệ còn hài hước nói thêm: “Tôi biết đêm nay có rất nhiều nhà sản xuất và đạo diễn ưu tú đang ngồi ở đây, vì thế tôi muốn PR cho bản thân một chút. Hiện nay, các con tôi đều đã lớn, tôi đang có nhiều thời gian để đóng phim, nếu có kịch bản hay thì cứ hãy tìm tôi”.

Kết quả giải thưởng:

Đạo diễn xuất sắc: Trần Lực (phim Hải Đường như cũ)

Biên kịch xuất sắc: Thân Tiệp (phim Lông gà bay lên trời, Bạch Lộc Nguyên)

Nam diễn viên xuất sắc: Trương Đồng (phim Vệ sư sau tuyệt mệnh)

Nữ diễn viên xuất sắc: Tôn Lệ (phim Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn)

Phim truyện hay nhất thể loại hiện đại: Lông gà bay lên trời, Đội trưởng hình cảnh, Thâm hải lợi kiếm, Hoan lạc tụng, An cư, Tiểu biệt ly.

Phim truyện hay nhất thể loại lịch sử: Vu Thành Long, Bạch Lộc Nguyên, Đại quân sư Tư Mã Ý: Quân sư liên minh, Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn.

Phim truyện hay nhất thể loại cách mạng: Hải Đường như cũ, Bành Đức Hoài nguyên soái, Vệ sư sau tuyệt mệnh, Nhiệt huyết quân kỳ, Tam bát tuyến.

ton le dang quang thi hau phi thien voi bo phim nam ay hoa no trang vua tron ‘Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn’: Tiết lộ nội dung bức thư biến Trần Hiểu thành kẻ thù của Tôn Lệ

(TGĐA) - Bức thư tiết lộ hung thủ sát hại cha chồng Châu Doanh – ...

ton le dang quang thi hau phi thien voi bo phim nam ay hoa no trang vua tron ‘Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn’: Sự yên bình của Ngô gia báo hiệu tương lai sóng gió với Tôn Lệ

(TGĐA) - Trong suốt 47 tập phim Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn, ngày ...

ton le dang quang thi hau phi thien voi bo phim nam ay hoa no trang vua tron ‘Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn’: Trần Hiểu bất tỉnh, Tôn Lệ bất ngờ thề độc ‘quyết không tái giá’

(TGĐA) - Kế hoạch phá cục dệt may của Đỗ Minh Lễ thành công khiến ...

Trịnh Nghi