Top những cú sốc cực lớn ở xứ Hàn

1. Tháng 3: Choi Jin Young, em trai Choi Jin Sil treo cổ tự vẫn

Park Yong Ha và Choi Jin Young tự tử, nhạc sĩ Choi Hee Jin vào tù vì tống tiền bạn trai cũ, Rain bị kiện cáo đánh bạc, Lee Hyori đạo nhạc, hàng loạt 'sao' dính đến ma túy... 2010 là một năm mệt mỏi của làng giải trí xứ Hàn.


Gia đình đưa tiễn Choi Jin Young.
Gia đình, bạn bè đưa tiễn Choi Jin Young. Ảnh: Osen.

Chỉ một năm rưỡi sau khi nữ diễn viên tài sắc qua đời, gia đình cô một lần nữa trải qua nỗi đau mất con khi người em trai Choi Jin Young tìm đến cái chết bằng cách thức tương tự chị mình, treo cổ bằng dây điện lên trần nhà, vào ngày 29/3. Sau cái chết của người chị vào tháng 10/2008, tài tử xứ Hàn đã tự hứa sẽ sống mạnh mẽ để nuôi dạy các cháu. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin, Choi Jin Young gặp rắc rối cả trong chuyện riêng lẫn công việc và đã quyết định buông xuôi ở tuổi 39.

2. Tháng 6: Park Yong Ha tự tử

Nam diễn viên Park Yong Ha.
Nam diễn viên Park Yong Ha. Ảnh: Dongdrama.

Chàng Kim Sang Hyuk của bộ phim truyền hình nổi tiếng châu Á "Bản tình ca mùa đông" được phát hiện đã chết vì treo cổ bằng dây cáp sáng 30/6 tại nhà riêng ở Nonhyundong, Seoul, Hàn Quốc. Trước khi chết, Park Yong Ha dành cả buổi tối ở bên người cha Park Seung In đang bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối và liên tục nói xin lỗi ông. Nguyên nhân nam diễn viên tìm đến cái chết vẫn còn là điều khó hiểu. Người thân và bạn bè suy đoán, anh đã trải qua khoảng thời gian khó khăn vì lo lắng cho cha và chịu áp lực tài chính vì công ty riêng làm ăn thua lỗ.

Trong 3 năm qua, ít nhất 12 ngôi sao Hàn Quốc tự tìm đến cái chết, con số thống kê khiến cả châu Á bàng hoàng. Chỉ một ngày sau khi Park Yong Ha tự tử (30/6), có ít nhất 3 người Hàn Quốc muốn giải thoát đời mình bằng cái chết trong ngày 1/7. Đến tháng 10, ông Park Seung In cũng qua đời vì bệnh ung thư và nỗi đau mất con.

3. Tháng 6: Album mới của Lee Hyori hầu hết là đạo nhạc

Nữ ca sĩ Lee Hyori. Ảnh: Soju.
Nữ ca sĩ Lee Hyori. Ảnh: Soju.

"Cô tiên quốc dân" xứ Hàn gặp xui xẻo với album được đầu tư công phu "H-Logic". Cô tin tưởng giao nhiệm vụ sáng tác cho nhạc sĩ Lee Jae Young, nhưng anh này lại đi sao chép rất nhiều bài hát của Mỹ, Canada và Anh để làm các ca khúc chủ đạo của album.

Vụ việc làm dấy nên nghi vấn từ tháng 4 nhưng đến tháng 9, Lee Hyori và công ty giải trí Mnet mới lên tiếng thừa nhận và giải thích. Nữ ca sĩ xinh đẹp phải tạm rời làng ca nhạc vài tháng, nhưng vận đen vẫn chưa buông tha cô. Tháng 9, cô bị một công ty thương mại điện tử kiên quyết đòi bồi thường 400 triệu won vì làm xấu hình ảnh của họ. Thỉnh thoảng, nữ ca sĩ bị đưa ra chỉ trích, bôi bác trên các phương tiện truyền thông.

Cuối tháng 10, Lee Jae Young bị xử tù 1 năm 6 tháng. Giai đoạn cuối năm, Lee Hyori tiếp tục tham gia các sự kiện truyền thông để lấy lại tên tuổi.

4. Tháng 6: MC Mong trốn nghĩa vụ quân sự và nói dối

Nam ca sĩ MC Mong. Ảnh: nocutnews.
Nam ca sĩ MC Mong. Ảnh: nocutnews.

MC Mong là ca sĩ hip hop nổi tiếng xứ Hàn, tên thật Shin Dong Hyun. Hôm 30/6, cảnh sát Seoul thông báo anh này đang bị điều tra vì trốn lệnh nhập ngũ một cách bất hợp pháp từ 6 tháng trước.

MC Mong được miễn nghĩa vụ quân sự từ năm 2004 do thiếu 10 cái răng hàm. Theo luật pháp Hàn Quốc hiện hành, một người mất 9 cái răng hàm thì không phải thực hiện nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện anh này từng lên diễn đàn Naver hỏi về các điều kiện miễn nghĩa vụ quân sự. Nam ca sĩ cũng biện hộ rằng anh phải nhổ 10 cái răng hàm vì răng yếu từ nhỏ chứ không phải cố tình nhổ.

MC Mong bị đưa ra tòa hồi tháng 11. Cảnh sát quả quyết anh này đã nói dối về tình trạng răng để để trốn nghĩa vụ quân sự từ 7 năm nay. Vụ việc đến nay vẫn chưa xét xử xong.

5. Tháng 7: Choi Chul Ho bỏ vai diễn vì bị quay cảnh đánh phụ nữ

Nam diễn viên Choi Chul Ho. Ảnh: thongtinhanquoc.
Nam diễn viên Choi Chul Ho. Ảnh: thongtinhanquoc.

Nam diễn viên nhanh chóng thừa nhận và xin lỗi khi những hình ảnh ghi lại cảnh anh "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với một phụ nữ ngay trên phố bị phát trên kênh truyền hình CCTV. Đó là hôm 8/7, khi vừa hoàn thành các cảnh quay trong phim Dong Yi ở Pungdeokcheon-dong, thành phố Yongin, Choi Chul Ho cùng một người bạn và một phụ nữ đi uống rượu. Kết thúc cuộc vui, giữa Choi và người phụ nữ kia xảy ra tranh cãi. Nam tài tử đã đẩy cô ngã xuống đường và dùng chân đá vào lưng cô.

Ngay sau đó, Choi Chul Ho đã tự giác bỏ vai diễn mà anh đang đảm nhận trong bộ phim ăn khách Dong Yi. Vụ việc một lần nữa chứng tỏ sự khắc nghiệt của làng giải trí Hàn Quốc.

6. Tháng 9: Shin Jung Hwan thua bạc 200 triệu won ở Philippines

Nam diễn viên kiêm MC Shin Jung Hwan. Ảnh: asianpopcorn.
Nam diễn viên kiêm MC Shin Jung Hwan. Ảnh: asianpopcorn.

Shin Jung Hwan là một diễn viên hài kiêm MC rất được yêu thích tại Hàn Quốc. Hồi tháng 9, anh bị một người giấu mặt tố giác đặt hộ chiếu để lấy 200 triệu won nướng vào các sòng bạc ở Cebu, Phillippines. Sau khi thua bạc, anh không có tiền để lấy lại hộ chiếu nên không thể về nước. Vụ việc này khiến nhiều người bất bình và lên tiếng yêu cầu Shin rời khỏi làng giải trí vĩnh viễn.

MC nổi tiếng bào chữa rằng anh bị ốm đột ngột ở Philippines và phải vào viện điều trị nên không thể về nước. Anh còn công bố một bức ảnh chụp mình đang nằm viện để làm chứng. Tuy nhiên, bức ảnh này đã bị cư dân mạng vạch trần là chụp sau hôm bị buộc tội đánh bạc. Sự gian dối của Shin Jung Hwan khiến công chúng vô cùng thất vọng.

7. Tháng 10: Rain dính kiện cáo đánh bạc và nợ tiền ở Mỹ

Nam ca sĩ Rain. Ảnh: Cosmopolitan.
Nam ca sĩ Rain. Ảnh: Cosmopolitan.

Nam ca sĩ bị doanh nhân Mỹ gốc Hàn Andrew Kim đâm đơn kiện vì vay anh ta 150.000 USD để đánh bạc ở Las Vegas (Mỹ) từ năm 2007 đến nay vẫn chưa trả. Người này tự nhận từng là bạn thân và từng tham gia tổ chức buổi hòa nhạc của Rain ở Los Angeles năm 2007. Sports Seoul là tờ báo đưa tin về vụ này và đã trực tiếp đến Mỹ thu thập thông tin từ các sòng bạc mà Rain bị tố đã ghé thăm.

Đến tháng 11, ngôi sao châu Á cùng công ty quản lý tuyên bố sẽ kiện Sports Seoul vì tội đưa tin thất thiệt, yêu cầu tờ báo bồi thường 200.000 USD (3,9 tỷ đồng), riêng 6 phóng viên tham gia đưa tin phải bồi thường thêm 100.000 USD (1,9 tỷ đồng). Tổng cộng phía Rain đòi 300.000 USD (5,8 tỷ đồng) bồi thường cho những thiệt hại về danh tiếng và tài chính.

8. Tháng 12: Hàng loạt nghệ sĩ Hàn bị bắt vì dính đến ma túy

Diễn viên Kim Sung Min và ca sĩ Crown J. Ảnh: yeeun2grace.
Diễn viên Kim Sung Min và ca sĩ Crown J. Ảnh: yeeun2grace.

Nam diễn viên Tối nay ăn gì? Kim Sung Min và nam ca sĩ Crown J là hai cái tên mới nhất bị phát hiện tàng trữ và sử dụng ma túy. Cả hai đều thú nhận mua ma túy từ nguồn cung cấp nước ngoài.

Kim Sung Min là một diễn viên được các bà nội trợ yêu thích, từ trước đến nay chưa có điều tiếng gì. Anh là con trai của phó chủ tịch tập đoàn điện tử LG. Còn Crown J là ca sĩ hiphop và đang từng bước xây dựng danh tiếng của mình tại Mỹ.

Sau khi bị bắt, Kim Sung Min đã khai với cảnh sát tên tuổi 10 nghệ sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc cũng dính líu đến ma túy và có liên hệ trực tiếp với anh.

9. Tháng 12: Choi Hee Jin vào tù vì tống tiền và bịa chuyện mang thai với bạn trai cũ Eru

Hai bố con ca sĩ Eru - Tae Jin Ah và nữ nhạc sĩ Choi Hee Jin.
Hai bố con ca sĩ Eru - Tae Jin Ah và nữ nhạc sĩ Choi Hee Jin. Ảnh: dramabeans.

Hôm 14/12, nữ nhạc sĩ trẻ nổi tiếng của Hàn Quốc bị tòa kết án 2 năm tù giam về tội tống tiền bạn trai cũ, nam ca sĩ kém cô tận 10 tuổi Eru và cha anh này là ca sĩ kỳ cựu Tae Jin Ah, cố ý bôi nhọ thanh danh hai cha con nhà này.

Đây là vụ bê bối ầm ĩ làng giải trí Hàn Quốc từ đầu năm nay. Đau khổ vì bị ép chia tay với Eru sau nhiều năm hẹn hò, Choi Hee Jin nói dối rằng đã mang thai với anh này và bị ông Tae Jin Ah bắt phá thai. Cô mô tả ông này là "một người dã man". Choi Hee Jin yêu cầu được bồi thường một khoản tiền vì "những tổn thương tưởng tượng" này. Vụ bê bối đã khiến danh tiếng Eru và ông Tae Jin Ah bị bôi nhọ.

Hồi tháng 7, cha con ông Tae Jin Ah họp báo tuyên bố Choi Hee Jin nói dối. Đến tháng 9, nữ nhạc sĩ nói với báo chí cô bị ép nhận tội nói dối, quả quyết những điều cô nói là thật. Cuối cùng, theo phán quyết của tòa, sự thật thuộc về bố con Eru. Tại phiên tòa 14/12, Choi Hee Jin hối hận thú nhận đã vì "quá yêu" và "quá xúc động" mà hành động nông nổi.


Theo VNE