'Trả em kiếp này': Hành trình đi tìm hạnh phúc của những cô vũ nữ

(TGĐA) - Đưa đề tài gái mại dâm và những mảng tối của xã hội lên màn ảnh luôn là một thách thức không nhỏ của các nhà làm phim xưa nay. Tuy nhiên, dưới góc nhìn nhân văn và kịch bản hấp dẫn, Trả em kiếp này xoáy sâu vào câu chuyện của những cô gái muốn hoàn lương, tìm bến đỗ bình yên sau những năm tháng ê chề kiếm tiền bằng 'vốn tự có' bởi họ cũng là con người, cũng đáng được hưởng hạnh phúc.

tra em kiep nay hanh trinh di tim hanh phuc cua nhung co vu nu My Trần trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn đầy số phận

Dòng đời nghiệt ngã

Xuyên suốt bộ phim là hành trình đi tìm cuộc sống an yên của những cô vũ nữ trẻ đẹp, từng một thời nóng bỏng, gợi tình… Trong đó Hạnh (Ngọc Lan) khao khát được trở về cuộc đời bình dị, từ bỏ những đêm thác loạn ở vũ trường để làm lại cuộc đời nhưng số phận cứ như trêu chọc cô lần nữa khi tình cờ gặp lại gã tình cũ, cũng là tay chăn dắt gái chuyên nghiệp.

tra em kiep nay hanh trinh di tim hanh phuc cua nhung co vu nu

Khanh (My Trần) nhan sắc, tài hoa một thuở lại phải oằn mình trước những cơn say ma túy và bán linh hồn cho gã chăn dắt gái là Thông (Quang Sự), người mà cô ngỡ đã yêu thương cô thật lòng rồi trở thành nô lệ tình dục cho gã lúc nào không hay. Từ một cô gái chân chất, Khanh hiểu rằng chỉ có một lối đi để sống, đó là chấp nhận số phận. Còn Quý (Hiền Lê) và Nhung (Lâm Mỹ Vân) chính là hai mảng tối của bức tranh, phản ánh chân thực đời sống của giới trẻ. Thích đua đòi, đam mê vật chất, lười lao động, sẵn sàng sà vào lòng những tay đại gia lắm tiền nhưng thừa biến thái. Đến lúc nhận ra mình đã bước sai chân thì thể xác đã bị hành hạ và dường như mọi cánh cửa cuộc đời đều đóng sập. Bế tắc, ám ảnh, hận tình hận người, nhiều người đã đẩy cuộc đời mình sang một bi kịch khác.

tra em kiep nay hanh trinh di tim hanh phuc cua nhung co vu nu
Hiền Lê

Ngọc Lan muốn hoàn lương sau 11 năm làm “kiều nữ”

Từng để lại ấn tượng mạnh với sự sắc sảo, lạnh lùng và có chút gian ác trong những vai diễn. Nhưng ở phim Trả em kiếp này Ngọc Lan hóa thân thành một “miêu nữ” với mong muốn hoàn lương, sống cuộc đời bình dị, yêu một cách chân thành như bao người nhưng dường như số phận chưa bao giờ buông tha cho cô.

tra em kiep nay hanh trinh di tim hanh phuc cua nhung co vu nu
Ngọc Lan

“So với thời Lan đóng Kiều nữ và đại gia thì rõ ràng nhân vật Hạnh bây giờ khác với Phương Hồng (Kiều nữ và đại gia) ngày xưa rất nhiều. Hoàn cảnh đẩy hai cô gái vào con đường làm 'kiều nữ' cũng khác, lối suy nghĩ, độ tuổi và cách vươn lên của hai nhân vật điều khác. Và đến thời điểm này thì 2 bộ phim cách nhau đã 11 năm. Mọi thứ đều thay đổi, tuổi tác, nhan sắc lẫn cảm xúc. Chưa kể phụ nữ trải qua quá trình sinh nở thì sắc vóc bị tàn phá rất nhiều. Nên Lan ý thức được độ tuổi cũng như cơ thể mình đã không còn mơn mỡn như xưa. Bởi vậy khi nhận kịch bản này Lan cũng suy nghĩ rất kỹ.

Và chính anh Bình là người đã tự tay chọn cho Lan bộ váy rất sexy để quay cảnh làm gái nhảy ở vũ trường. Bởi anh Bình là người kề cạnh bên Lan mỗi ngày, ảnh hiểu rõ cơ thể Lan nhất, biết chỗ nào đẹp chỗ nào không đẹp. Nên chính ảnh đã chọn cho Lan bộ váy để che đi khuyết điểm và khoe được ưu điểm của cơ thể Lan. Đến lúc này Lan cảm thấy mình thật sự hạnh phúc vì có người chồng rất tâm lý”.

tra em kiep nay hanh trinh di tim hanh phuc cua nhung co vu nu
Thanh Bình

Thanh Thức từng phản bội Ngọc Lan để cưới “gái giang hồ”

Tham gia Trả em kiếp này Thanh Thức vào vai một Việt kiều Mỹ trở về tìm người yêu cũ là Hạnh. Nhưng trớ trêu là anh trúng tiếng sét ái tình với gái làng chơi. “Nhân vật của Thanh Thức trong phim có một nỗi khổ tâm trong quá khứ, đó là ngày trẻ vì bồng bột mà anh chàng đã làm Hạnh có thai rồi từ chối cưới, khiến Hạnh đau khổ, treo cổ tự vẫn nhưng bất thành. Trong khi anh này nhanh chóng ra nước ngoài sinh sống thì Hạnh dấn thân vào con đường làm 'kiều nữ'. Đến lúc thành đạt trở về mong tìm gặp lại người cũ để bù đắp lỗi lầm xưa thì ngặt nỗi người cũ chưa gặp mà gặp người mới. Nhưng cuộc đời thật trớ trêu, khi chính cậu ấy là người đẩy Hạnh vào con đường 'làm gái' thì khi trở về cậu ấy lại yêu một cô 'kiều nữ' khác với một quá khứ lẫy lừng không kém. Âu cũng là nhân quả” – Thanh Thức chia sẻ về nhân vật.

tra em kiep nay hanh trinh di tim hanh phuc cua nhung co vu nu
Thanh Thức - Ngọc Lan

Quang Sự bất ngờ vào vai tú ông, dắt gái trong Trả em kiếp này

Lần đầu đảm nhận một vai diễn đê tiện, đểu giả, và là một tay ma cô chăn dắt gái trong phim Trả em kiếp này, Quang Sự chia sẻ anh thấy hứng thú. Đây là vai diễn khác biệt nhất từ trước tới nay của anh.

tra em kiep nay hanh trinh di tim hanh phuc cua nhung co vu nu
Quang Sự

“Khi đọc kịch bản, Sự bị cuốn hút bởi nhân vật Thông, đây là một dạng tú ông bất chấp mọi thủ đoạn kiếm tiền trên thân xác phụ nữ, những người mà lẽ ra phải được nâng niu, chăm sóc thì Thông chính là kẻ thù số một của họ. Thông là một kẻ máu lạnh nhưng lại luôn tỉnh táo trong mọi tình huống. Với hắn tiền là thứ quan trọng còn hơn cả tình thân, hắn sẵn sàng đánh người phụ nữ đầu ấp tay gối của mình chỉ vì cô ấy không chịu 'đi khách' và cũng sẵn sàng bán rẻ cả tình mẹ con để đổi lấy danh vọng.

Qua nhân vật Thông, khán giả sẽ thấy được những mảng tối, những con người gai góc và khốn nạn đầy rẫy trong xã hội này như một cạm bẫy mà tránh xa. Đây là một dạng vai đê tiện, hèn hạ nhưng lại khiến Sự hứng thú và Sự đang chờ đón phán xét của khán giả khi phim phát sóng” – Quang Sự chia sẻ về vai diễn.

tra em kiep nay hanh trinh di tim hanh phuc cua nhung co vu nu

33 tập phim Trả em kiếp này của đạo diễn Trần Chí Thành do Aqua Blue sản xuất với sự tham gia của dàn diễn viên: Ngọc Lan, Thanh Thức, Quang Sự, Dương Hoàng Anh, My Trần, Hiền Lê, Thanh Bình, Lâm Mỹ Vân, Lyna Trang, Lê Nguyên Bảo, Nghệ Daklak… Phim chính thức phát sóng ngày 05/11/2018 trên kênh HTV9 lúc 22h00 từ thứ 2 đến thứ 7.

Trailer Trả em kiếp này:

tra em kiep nay hanh trinh di tim hanh phuc cua nhung co vu nu My Trần trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn đầy số phận

(TGĐA) - Vừa rồi trên trang cá nhân, đạo diễn - diễn viên My Trần có chia ...

Vũ Liên