Trấn Thành & Anh Đức: Chuyện của đôi bạn thân showbiz

(TGĐA) - Trong giới showbiz Việt, ai cũng biết Trấn Thành chơi rất thân với nghệ sĩ hài Anh Đức. Nhưng liệu Anh Đức và Trấn Thành có thật là “trời sinh một cặp” không, khi nhiều người cho rằng, càng nổi tiếng sẽ càng khó tìm được tình bạn chân thật, nhất là trong làng showbiz đầy rẫy những sự cạnh tranh, “bằng mặt mà không bằng lòng”? Chúng ta hãy nghe họ nói về nhau nhé!

tran thanh anh duc chuyen cua doi ban than showbiz Anh Đức khiến giám khảo Thanh Hà và HLV Thanh Thảo tranh cãi nảy lửa
tran thanh anh duc chuyen cua doi ban than showbiz Anh Đức & Trấn Thành cho ra mắt loại clip hài
tran thanh anh duc chuyen cua doi ban than showbiz

Cảm nhận đầu tiên hai bạn gặp nhau là gì?

“Tôi và Anh Đức quen nhau từ hồi còn học lớp 7 đến bây giờ. Năm đầu tiên tôi học trường Sân khấu & Điện ảnh TP.HCM, Anh Đức thì thi vào ngành Công an nhưng cảm thấy khô khan quá. Năm sau, tôi bắt bạn mình phải thử thi vào trường Sân khấu cho bằng được. Từ đó, Anh Đức theo nghề cho đến bây giờ. Học được một thời gian, tôi và Anh Đức lập nhóm hài, hoạt động cho đến tận bây giờ”, Trấn Thành chia sẻ.

Trấn Thành: Cảm nhận đầu tiên của tôi về Anh Đức là một người rất vụng về, hiền lành và hơi nhút nhát. Tuy nhiên, Anh Đức lại là người rất ham chơi, ham vui. Trong lớp, tôi thường là người bày trò nghịch ngợm, Anh Đức thì không bao giờ là người cầm đầu, mà lại là người chuyên… hiến kế cho tôi, làm quân sư của những trò ấy.

Anh Đức: Cảm nhận đầu tiên thì đây là một thằng con trai lanh chanh, nói nhiều và quá nhiều chuyện. Cứ tưởng rằng sẽ rất ghét người bạn này, nhưng những câu chuyện của Thành và cách cảm nhận về những vấn đề xung quanh sao thấy hợp với mình quá. Từ đó mới kết thân. Chắc Thành cũng thấy hợp hay sao mà hai đứa thân nhau rất nhanh. Cộng với Thành là người Hoa, mà Đức từ nhỏ cũng sống gần cộng đồng người Hoa, nên rất dễ chia sẻ với nhau. Hai đứa suốt ngày “tám” chuyện và đi chọc ghẹo bạn bè.

tran thanh anh duc chuyen cua doi ban than showbiz

Đến khi nào cả hai mới trở thành bạn thân của nhau?

Trấn Thành: Sau nhiều lần “vào sinh ra tử” cùng nhau từ khi còn đi học cho đến khi làm nghề, tôi và Anh Đức trở thành hai người bạn rất thân. Từ năm lớp 7, cả hai đã thân với nhau, cùng nhau “đông chinh tây phạt”, phá làng phá xóm. Số lượng giấy mời phụ huynh đến lớp đếm không hết (Cười).

Anh Đức: Không khó để trở thành bạn thân với nhau. Chơi thân hết năm lớp 7, qua lớp 8 Thành chuyển lớp nên ít liên hệ với nhau. Cho đến đầu năm lớp 10, khi người nhà Đức đi nộp hồ sơ nhập học, về kể có người bạn tên Trấn Thành hỏi thăm vì thấy tên Tạ Anh Đức chung lớp. Nhớ ngay về người bạn này nên ngày đầu tiên nhập học, hai đứa đã bắt chuyện lại với nhau dễ dàng. Từ ngày đó thân nhau đến giờ.

tran thanh anh duc chuyen cua doi ban than showbiz

Người ta nói trong showbiz không có tình bạn chân thật. Hai bạn nghĩ sao về điều này?

Trấn Thành: Tôi luôn tin tưởng rằng tình bạn chân thật luôn tồn tại không chỉ trong showbiz mà bất cứ một ngành nghề nào khác cũng vậy. Tình bạn của tôi và Anh Đức là một trong số những ví dụ về tình bạn trong showbiz. Tôi và Anh Đức từng “vào sinh ra tử” cùng nhau. Anh Đức cũng là người đầu tiên cùng tôi lập nhóm hài. Đó cũng là phiên bản nhóm hài duy nhất của tôi từ đó đến giờ. Quan niệm của tôi là trong cuộc sống, “bạn bè không phải là người khi vui mình gọi họ ra, mà là khi mình buồn, mình khó khăn mình gọi là họ đến”. Với tôi, đó mới là tình bạn thật sự.

Anh Đức: Bất kể môi trường nào cũng có tình bạn chân thật và có kẻ tiểu nhân. Nhưng showbiz là nơi bị nhiều người chú ý nhất, những chuyện không hay thì lại được người ta đem ra bàn tán nhiều hơn, chứ có mấy ai mà đề cập những tình bạn chân thật như Thành và Đức!

tran thanh anh duc chuyen cua doi ban than showbiz

Giữa Trấn Thành và Anh Đức có những kỷ niệm đẹp nào? Những chuyện nào “cười ra nước mắt”?

Trấn Thành: Ngày xưa đi học, có hai thằng bạn chơi thân với nhau, rồi tụi nó không chơi thân với nhau nữa. Trong đó, thằng mập thích chơi với nhóm Trấn Thành – Anh Đức. Nó mời tôi và Anh Đức qua nhà nó chơi. Thằng ốm tức tối, qua nhà kiếm, gây lộn. Hai đứa gây lộn đã đời nóng lên, đánh lộn. Tôi và Anh Đức ra can. Tôi thì giữ thằng mập lại, Anh Đức giữ thằng ốm lại. Thằng ốm thì ốm quá, Anh Đức kéo nó ra làm đầu nó đập vào tường. Thằng mập thì mập quá, tôi kéo đến đâu nó đạp vào chân tôi đến đó. Bầm dập hết hai ngón cái. Đó là kỷ niệm đáng nhớ nhất, hai thằng bạn gây lộn, đánh nhau chỉ vì muốn chơi với Trấn Thành – Anh Đức. Bây giờ gặp lại, chúng tôi vẫn kể kỷ niệm ngày xưa y như vậy, không bao giờ quên.

Còn một kỷ niệm nữa, ngày xưa, mới vào ngành sân khấu, hai đứa chưa có việc làm, chở nhau trên chiếc xe Honda lang thang khắp đường phố. 3,4 giờ sáng dừng lại ngay ngã tư Lê Hồng Phong và Trần Phú coi “pê-đê hát đám ma”. Cả hai đứng đó học những miếng hài. Giờ nghĩ lại vẫn thấy rất là vui.

Anh Đức: Rất nhiều kỷ niệm nhưng nhớ nhất là chuyện ngày xưa Thành quen bạn gái mà bị cấm cản, Đức chở Thành lén đi gặp bạn gái, còn bạn gái Thành đi với chị giúp việc. Đến nơi, hai đứa nó lấy xe chạy vòng vòng tâm sự, để Đức ở lại với chị giúp việc kia đứng ở góc đường chờ cả tiếng đồng hồ… (cười)

tran thanh anh duc chuyen cua doi ban than showbiz

Hai bạn thích nhất và ghét nhất ở nhau điều gì?

Trấn Thành: Điều tôi thích nhất và nể nhất ở Anh Đức là tính kín miệng. Anh ấy sẽ không bao giờ kể một thông tin nào của bạn ra ngoài nếu như không được phép. Đánh cũng không khai. Điều thứ hai nữa là Anh Đức là một người lo xa, không giống như tính tôi, tới đâu hay tới đó. Anh ấy là một người cẩn thận, chi tiết, lo xa. Anh Đức rất giỏi về đường sá, định hướng. Đi lạc đường mà gặp Anh Đức là không sợ, anh ấy giỏi về địa lý. Ngoài ra, Anh Đức còn là người chân thành, hết mình không vụ lợi cá nhân, không làm chuyện xấu với bạn. Tôi có lòng tin tuyệt đối vào Anh Đức.

Điều ghét nhất ở Anh Đức là đôi khi anh ấy hơi bị cực đoan, nghiêm trọng hóa vấn đề. Chỉ vậy thôi, nhưng với tôi, Anh Đức là một người bạn tuyệt vời.

Anh Đức: Thích nhất ở Thành là sự quyết tâm và nhiệt huyết, mỗi khi muốn làm một việc gì đó thì sẽ cố làm cho bằng được. Còn ghét nhất ở Thành là tính hời hợt, đôi khi không nghĩ xa mà chỉ nghĩ đến những cái trước mắt.

tran thanh anh duc chuyen cua doi ban than showbiz

Có khi nào cả hai bất đồng ý kiến với nhau? Nếu có, xử lý ra sao?

Trấn Thành: Mặc dù có những lúc hiểu lầm, cãi vã, thậm chí giận nhau một thời gian, từng nghĩ người kia không còn thân với mình, nhưng sau tất cả, chúng tôi vẫn là bạn với nhau. Có một điều tôi chắc chắn rằng, khi Trấn Thành cần bất cứ điều gì, thì người bạn duy nhất sẽ không bao giờ bỏ rơi tôi chính là Anh Đức.

Anh Đức: Đương nhiên là có những lúc bất đồng, nhưng không có lần nào to tát. Nếu có xảy ra chuyện như vậy thì Đức là người kết thúc tranh cãi trước, nếu ai sai thì chắc chắn sau đó sẽ nhận ra và thường ít khi nào nhắc lại chuyện đó. Tự mỗi người sẽ ý thức được đúng sai mà khắc phục

Cùng là bạn thân nhưng Trấn Thành lại nổi tiếng và thành công hơn Anh Đức. Thành có chạnh lòng cho bạn mình không?

Trấn Thành: Đối với tôi, Anh Đức luôn là người bạn mình có thể chia sẻ nhiều điều trong cuộc sống, từ công việc, cho đến tình cảm. Những lúc buồn, hai đứa thoải mái chia sẻ với nhau chứ không chỉ khi có chuyện vui. Bản thân tôi cảm thấy có những điều đáng quý ở Anh Đức mà tôi phải học hỏi, ngược lại, tôi cũng góp ý nhiều cho Anh Đức về công việc. Tôi nghĩ mình có khán giả của mình, nhưng Anh Đức cũng có thị trường riêng của anh ấy.

tran thanh anh duc chuyen cua doi ban than showbiz

Anh Đức: Không có gì phải chạnh lòng mà nên mừng cho bạn. Thành có tài năng, có nhiệt huyết và táo bạo nên những gì Thành đạt được là hoàn toàn xứng đáng

Có khi nào Trấn Thành là giám khảo mà thí sinh là Anh Đức không? Nếu có, hai bạn có bị áp lực tâm lý?

Trấn Thành: Tôi đã từng làm giám khảo cuộc thi Cười xuyên Việt mùa đầu tiên, trong khi Anh Đức dẫn chương trình. Sau đó, đến chương trình Hoán đổi thì Anh Đức là thí sinh, còn tôi là giám khảo. Không biết Anh Đức có áp lực gì hay không, còn tôi thì cảm thấy rất thoải mái. Tôi đặt sự công tâm lên hàng đầu khi ngồi vào ghế giám khảo. Anh Đức làm tốt, tôi khen thật lòng, không dìm bạn mình. Trong cuộc thi, những tuần đầu, Anh Đức khá là khớp nhưng sau đó thì lại làm rất xuất sắc, vài lần giành được giải nhất tuần…

Anh Đức: Trong chương trình Hoán đổi. Thành làm giám khảo, còn Đức là thí sinh nhưng Đức không hề áp lực gì cả vì tính Thành có sao nói vậy, còn Đức thì cũng sẵn sàng đón nhận những nhận xét về mình nếu đúng.

tran thanh anh duc chuyen cua doi ban than showbiz Trấn Thành gây tranh cãi khi ngồi "ghế nóng" gameshow âm nhạc
tran thanh anh duc chuyen cua doi ban than showbiz Anh Đức khiến giám khảo Thanh Hà và HLV Thanh Thảo tranh cãi nảy lửa
tran thanh anh duc chuyen cua doi ban than showbiz Anh Đức & Trấn Thành cho ra mắt loại clip hài

Minh Tuyền