Trăng cười 2016 tiếp tục đồng hành cùng hơn 400 trẻ em khó khăn tại Hải Phòng và Cần Thơ

(TGĐA Online) - Ngày 11/9/2016, sau Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, công ty CJ CGV Việt Nam phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em thành phố Hải Phòng và Sở Lao Động Thương Binh & Xã Hội thành phố Cần Thơ tổ chức chương trình Trăng cười 2016 cho hơn 400 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Hải Phòng và Cần Thơ.

a M 13

Đến với chương trình, các bé có độ tuổi từ 6 - 14 tại các trung tâm bảo trợ trẻ em, nhà tình thương, trại trẻ mồ côiđược thưởng thức miễn phí bộ phim hoạt hình Doreamon tại cụm rạp CGV. Ngoài những phần quà Trung thu là các dụng cụ học tập và bánh kẹo, sữa, công ty CJ CGV Việt Nam cũng dành tặng 20 suất học bổng (trị giá 2 triệu/phần) cho 20 học sinh hiếu học vượt khó tại hai tỉnh thành này.

Trăng cười là chương trình thường niên nằm trong chuỗi các chương trình trách nhiệm xã hội do công ty CJ CGV Việt Nam tổ chức. Chương trình hướng tới đối tượng là các em học sinh nghèo, mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhằm mang đến cho các em cơ hội được thưởng thức những bộ phim hay tại rạp như bao trẻ em khác cũng như được giao lưu với các nghệ sĩ thần tượng của mình, cũng như nhận được những phần học bổng và quà ý nghĩa. Đồng hành với chương trình tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội là các nghệ sỹ, người nổi tiếng trong vai trò đại sứ chương trình sẽ mang thêm niềm vui và sự ấm áp đến với các em nhỏ tham dự. Tại TP. Hồ Chí Minh là diễn viên Trương Ngọc Ánh; còn tại Hà Nội, Hoa hậu Dương Thùy Linh, MC Thanh Vân “Hugo” cũng đã có mặt chung vui cùng các em.

Anh Lê Thành Vinh - Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao ý nghĩa của chương trình Trăng cười do công ty CJ CGV Việt Nam tổ chức. CGV chính là đơn vị tiên phong mang cơ hội xem phim tại rạp tới cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tất cả các em đều rất hào hứng tham dự chương trình vì chưa bao giờ được tới rạp chiếu phim, nhiều em còn không biết sự có mặt của các rạp chiếu phim. Đây chính là món quà tinh thần ý nghĩa vô giá cho các em. Chúng tôi hi vọng chương trình sẽ tiếp tục được thực hiện trong những năm tới, để nhiều em có thể được tham gia chương trình hơn và có một Trung thu ấm áp, ý nghĩa như vậy".

Diễn viên Trương Ngọc Ánh cũng cho biết: “Trăng cười là một chương trình rất ý nghĩa, đó là lý do khiến Ánh tham dự chương trình. Các em tham dự chương trình hôm nay đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và đây là lần đầu tiên các em được đến rạp xem phim. Tôi thấy sự vui mừng, hân hoan từ các em khi đến với Trăng cười. Niềm vui này cần tiếp tục được nhân rộng hơn trong thời gian tới, để nhiều em được tham dự chương trình hơn nữa”.

a ho 7

“Hỗ trợ thế hệ tương lai của Việt Nam phát triển luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của CJ CGV Việt Nam. Dù đây là năm thứ 6 tổ chức, nhưng Trăng cười vẫn nhận được sự yêu mến và háo hức của các em nhỏ mỗi dịp Trung thu về. Chính sự đón nhận đó là động lực lớn nhất để chúng tôi tiếp tục tổ chức chương trình. Qua chương trình này, chúng tôi hi vọng các cá nhân, tổ chức hay công ty có lòng thiện nguyện sẽ cùng chung tay để hỗ trợ các em nhiều hơn mang tới một tương lai tốt hơn cho các em. Chúng tôi xin được cảm ơn các đơn vị đã đồng hành cùng CGV trong chương trình năm nay”, ông Dong Won Kwak, Tổng Giám đốc công ty CJ CGV Việt Nam chia sẻ về chương trình.

Doreamon là nhân vật hoạt hình gắn liền với tuổi thơ của nhiều trẻ em trên khắp thế giới, trong đó có các thế hệ trẻ em Việt Nam. Các câu chuyện của Doraemon thường dễ hiểu, dí dỏm và mang cái nhìn lạc quan về cuộc sống tương lai. Trăng cười 2016 mang tới bộ phim về chú mèo máy Doreamon trình chiếu cho các em cũng không nằm ngoài mục đích giúp các em có thái độ lạc quan hơn vượt lên những khó khăn trong cuộc sống hiện tại để đạt được những ước mơ và có cuộc sống tốt đẹp hơn. Đây cũng là bộ phim điện ảnh thứ 5 của Doraemon đã từng được công chiếu tại Việt Nam và được đông đảo các bạn nhỏ và các bậc phụ huynh hưởng ứng. Với hơn 26 năm có mặt tại Việt Nam thông qua các bộ truyện tranh Doraemon nổi tiếng được xuất bản bởi NXB Kim Đồng hay qua các tập phim hoạt hình Doraemon được chiếu rộng rãi trên truyền hình cũng như các sản phẩm mang hình ảnh Doraemon ngộ nghĩnh và dễ thương, Doraemon mong muốn mang đến những trải nghiệm toàn diện và tươi đẹp cho nhiều thế hệ Việt Nam.

Đồng hành cùng Trăng cười 2016, ngoài các nghệ sỹ, người nổi tiếng kể trên, các đối tác khác cũng chung tay với CJ CGV Việt Nam để ngày hội Trung thu của các em ý nghĩa và đủ đầy hơn như: công ty sữa Cô gái Hà Lan, công ty cổ phần bánh kẹo Phạm Nguyên, NXB Kim Đồng…

Vũ Liên