Trên sóng HTV9 : Cà phê Hí mắt - Ký ức đẹp tuổi học đường

(TGĐA) - Chuyển thể từ bộ truyện dài Học trò phố huyện của tác giả Nguyên Hương với nội dung câu chuyện quen thuộc, gần gũi song bối cảnh mới mẻ, cùng dàn diễn viên trẻ trung, Cà phê Hí mắt làm hiện lên bức tranh khá sinh động về cuộc sống học tập, sinh hoạt của thanh thiếu niên vùng rừng núi Tây Nguyên thơ mộng nhưng cũng nhiều gian khổ…

Bộ phim mang đến một hơi thở tươi mới, thấm đượm tình người của vùng đất Tây Nguyên nắng gió và bạt ngàn rừng cà phê; bên cạnh đó là những vấn đề của đời sống kinh tế - xã hội hiện thời (thời sự kinh tế, đời sống học đường, tình bạn, tình yêu tuổi mới lớn, mối quan hệ cha mẹ - con cái...). Tất cả được chuyển tải qua một câu chuyện nhẹ nhàng, vui tươi, dí dỏm nhưng cũng đầy tính nhân văn và chiều sâu.

img_4420

Câu chuyện xoay quanh nhóm bạn “Ngũ long công chúa”: Hoài, Tâm An, Minh Thi, Hạnh Chi và Tú Quyên.

Một bước ngoặt trong cuộc đời học sinh của 5 cô gái đến khi Tâm An, Minh Thi, Hạnh Chi, Tú Quyên xuống trọ học ở thành phố Buôn Ma Thuột và gặp Hoài, kết thành nhóm “Ngũ long công chúa”. Năm “công chúa” của nhóm, mỗi người một cá tính, một hoàn cảnh riêng và những khó khăn, nỗi niềm riêng: Hoài ít nói, sống nội tâm, tình cảm, nấu ăn ngon, học giỏi Toán nhưng có chút tự ti về hoàn cảnh gia đình “bình dân phố thị”; Tâm An luôn hướng ngoại, đầy ắp ý tưởng, ý chí và giàu nghị lực, đam mê tiếng Anh, có lúc hơi bướng bỉnh và nóng nảy; Minh Thi tuy hơi cực đoan, bướng bỉnh song chân thành, tình cảm và có tài diễn xuất; Hạnh Chi xinh xắn, hào phóng nhưng lại mềm yếu và dễ sa ngã; Tú Quyên thẳng thắn, đã làm gì sẽ quyết làm đến cùng, đặc biệt có sở trường môn bơi lội.

CPHM34

Năm cô gái xinh xắn, năm cá tính đã gặp gỡ nhau và trở thành một nhóm bạn, họ đã chia sẻ cùng nhau những ngày tháng đẹp nhất của thời học trò với những niềm vui (từ những hoài bão, ước mơ riêng đến những trò nghịch ngợm hồn nhiên), những tình cảm trong sáng và sự giúp đỡ chân thành từ những người bạn khác giới (như Huỳnh, Tiến, Dũng, Thành, Mẫn); họ cũng trải qua không ít nỗi buồn (những lần xích mích, cãi cọ, sự sa ngã của Hạnh Chi); cùng đứng trước nhiều cơ hội và cùng nhau vượt qua nhiều thử thách khi đặt chân vào ngưỡng cửa cuộc đời.

CPHM25

Cũng có “công chúa” đã mãi mãi dừng lại trước ngưỡng cửa ấy (Hạnh Chi sa đà khi chơi bời với nhóm bạn xấu, tham gia và đường dây mua bán “hàng trắng” và tự tử trong nhà giam) nhưng đã để lại dấu ấn, kí ức đẹp và bài học cho các bạn cùng trang lứa. Cà phê Hí mắt khai trương trở thành một minh chứng cho tình bạn đẹp và quyết tâm hiện thực hóa mơ ước của nhóm bạn. Phim kết thúc như một lời ngỏ và một lời cầu chúc đến lứa tuổi hoa niên - những người đang trưởng thành và sẽ bước vào con đường còn nhiều thử thách hơn đang chờ đón họ.

CPHM22

Cà phê hí mắt không chỉ là một câu chuyện “xem cho vui” mà còn là một lời chia sẻ, đồng cảm và một bài học dành cho lứa tuổi mới lớn trước ngưỡng cửa cuộc đời. Với lối diễn xuất tự nhiên, chân thực của dàn diễn viên trẻ trung, Cà phê hí mắt mang đến cho khán giả những giây phút thư giãn vui vẻ, nhiều ý nghĩa.

Phim sẽ phát sóng trên HTV9 vào 22 giờ thứ hai, ba, tư hàng tuần bắt đầu từ ngày 6/8/2012.

Đơn vị sản xuất: Hãng phim truyện Nhà văn (VnFilm)

Đạo diễn: Trần Quang Đại

Tác giả KB: Dương Nữ Khánh Thương

Thời lượng: 27 tập × 45 phút

Đề tài: Học đường - Tâm lí - Xã hội

Giáng Hương