Triển lãm những bức ảnh chưa công bố của huyền thoại Brigitte Bardot tại Việt Nam

(TGĐA Online) - Nằm trong chương trình hoạt động kỷ niệm 40 năm quan hệ Việt - Pháp, nhằm giới thiệu những di sản, văn hóa và ẩm thực của Pháp đến thế giới, triển lãm ảnh về BB Forever - Brigitte Bardot, nữ diễn viên huyền thoại của Pháp đã diễn ra tại khách sạn Sofitel Saigon Plaza, nơi duy nhất tại Việt Nam trưng bày bộ sưu tập ảnh quý giá này từ ngày 10 tháng 5 đến ngày 10 tháng 7 năm 2013.

Lần đầu tiên tổ chức ở châu Á, khách sạn Sofitel đã giới thiệu triển lãm này đến tám thành phố là: Bangkok, Bắc Kinh, Quảng Châu, Trùng Khánh, Ma Cao, Manila, Mumbai và TP. Hồ Chí Minh. Sofitel Saigon Plaza là khách sạn duy nhất và đầu tiên tại Việt Nam trưng bày cuộc triển lãm độc đáo này.

Bộ sưu tập độc quyền gồm 29 bức ảnh giới thiệu lại những câu chuyện sinh động và khắc họa những giây phút xuất thần hiếm có, độc đáo trong cuộc sống hàng ngày của nữ diễn viên nổi tiếng người Pháp, khi trở thành một trong những nhân vật hàng đầu của điện ảnh thế kỷ 20, được mô tả như một "đầu tàu lịch sử của phụ nữ". Thông qua các bức ảnh chụp chưa từng được công bố, du khách có thể chiêm ngưỡng những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống của nữ diễn viên, người mà trong suốt sự nghiệp của mình đã tạo nên sự đặc biệt bởi vẻ đẹp, sự nữ tính và một thái độ sống tích cực. Cô không chỉ là một huyền thoại, hình ảnh quyến rũ mà còn là hiện thân cho sự giải phóng cuả người phụ nữ.

bb

Là nữ diễn viên điện ảnh người Pháp nổi tiếng từ những năm 50 đến năm 70 của thế kỷ trước, cô là một ngôi sao quốc tế, nàng thơ cho rất nhiều nghệ sĩ thời kỳ này. Với cả hai hình tượng búp bê (baby doll) và phụ nữ quyến rũ, cô đã hợp tác với các các nhà làm phim nổi tiếng nhất trong làng điện ảnh và giới nghệ thuật, xuất hiện trong sự nhẹ nhàng và nữ tính qua các vai diễn trứ danh và nhanh chóng trở thành huyền thoại và ngôi sao điện ảnh quốc tế - Marilyn Monroe của Pháp. Với 48 bộ phim trong 21 năm của sự nghiệp diễn xuất, Brigitte Bardot còn được gọi là "BB", một trong những nghệ sĩ Pháp nổi tiếng nhất trên thế giới.

Cô kết thúc sự nghiệp diễn xuất vào năm 1973 để cống hiến cuộc đời mình cho các hoạt động bảo vệ động vật, và sáng lập tổ chức từ thiện Brigitte Bardot Foundation. Tác giả của bộ sưu tập trên là Henry- Jean Servat - một nhà văn, nhà báo Pháp sống và làm việc tại Paris, ông đã xuất bản hơn 35 tác phẩm về điện ảnh, nghệ thuật, và lịch sử thông qua các nhà xuất bản uy tín nhất của Pháp. Một số các tác phẩm của ông đã được dịch sang tiếng Anh. Ông còn đảm nhiệm việc dẫn chương trình trên các chương trình truyền hình khác nhau trên France 2 và France 3, cũng là tác giả và giám đốc nghệ thuật của nhiều bộ phim tài liệu và điện ảnh nổi tiếng.

Hoạt động triển lãm này cũng là sự tiếp nối thành công và tiếng vang toàn cầu tại các khách sạn Sofitel ở New York, Chicago, Washington và Los Angeles trong suốt tuần lễ trao giải Oscar vào năm 2012. Hành trình tại Châu Á của triễn lãm này khởi đầu từ khách sạn Sofitel Wanda Bắc Kinh tại Trung Quốc vào ngày 14 tháng 3 năm 2013.

Được biết sắp tới, Sofitel Saigon Plaza kết hợp với tạp chí Elle của Pháp thực hiện một số sự kiện về văn hóa, nghệ thuật, ấm thực tại Việt Nam.

Dịp này, Sofitel Saigon Plaza sẽ giới thiệu một loại cocktail đặc biệt lấy cảm hứng từ thần tượng BB với tên gọi: ‘Baby Doll’ tại Boudoir Lounge để tưởng nhớ hình ảnh nữ tính và sự duyên dáng yêu kiều của Brigitte Bardot. Hơn thế nữa, bếp trưởng của khách sạn, ông Sakal sẽ giới thiệu thực đơn đặc biệt Saint-Tropez lấy cảm hứng từ tên của một vùng biển nằm ở phía Nam nước Pháp nơi mà Brigitte sống ẩn mình trong một căn nhà gỗ được bao quanh bằng tre để tránh xa ánh đèn thành phố ồn ào và náo nhiệt. Thực đơn này chỉ được phục vụ nhà hàng L’Olivier trong 2 tháng diễn ra triễn lãm, thực khách sẽ có được chuyến hành trình đầy thú vị để thưởng thức ẩm thực của miền Nam nước Pháp.

Hồng Liên