Trịnh Gia Dĩnh – Hồ Hạnh Nhi: Kẻ tung người hứng

(TGĐA) - Làm người, ai cũng có một ngọn lửa trong tim, Trịnh Gia Dĩnh cho rằng là diễn viên càng cần đến điều ấy, bởi nếu không có lửa thì sẽ chết, khó có thể làm sống dậy nhân vật của mình. Còn Hồ Hạnh Nhi, cô cũng mang theo một ngọn lửa, nhưng với vốn kinh nghiệm tích lũy được sau bao năm diễn xuất, cô đã biến hóa nó từ ngọn lửa mãnh liệt của những ngày mới vào nghề thành ngọn lửa ấm áp cho hiện tại, để bảo đảm không làm bị thương bản thân cũng như những người khác, đồng thời cũng là để nhìn rõ con đường trước mặt. Hai ngọn lửa của hai tiểu sinh, hoa đán này đã hòa lại với nhau, tương tác lẫn nhau trong bộ phim Toà án lương tâm (tên gốc:Nộ hỏa nhai đầu), làm bùng lên một ngọn lửa mới lạ, nhờ đó mà giành được tiếng vỗ tay tán thưởng từ phía khán giả.

(TGĐA) - Làm người, ai cũng có một ngọn lửa trong tim, Trịnh Gia Dĩnh cho rằng diễn viên càng cần đến điều ấy, bởi nếu không có lửa thì sẽ chết, khó có thể làm sống dậy nhân vật của mình. Còn Hồ Hạnh Nhi, cô cũng mang theo một ngọn lửa, nhưng với vốn kinh nghiệm tích lũy được sau bao năm diễn xuất, cô đã biến hóa nó từ ngọn lửa mãnh liệt của những ngày mới vào nghề thành ngọn lửa ấm áp cho hiện tại, để bảo đảm không làm bị thương bản thân cũng như những người khác, đồng thời cũng là để nhìn rõ con đường trước mặt. Hai ngọn lửa của hai tiểu sinh, hoa đán này đã hòa lại với nhau, tương tác lẫn nhau trong bộ phim Toà án lương tâm (tên gốc: Nộ hỏa nhai đầu), làm bùng lên một ngọn lửa mới lạ, nhờ đó mà giành được tiếng vỗ tay tán thưởng từ phía khán giả.

000001834842_1306211634

Trịnh Gia Dĩnh: Thiên hạ đệ nhất học thoại

Khi xem tập đầu tiên của Toà án lương tâm, khán giả không khỏi bất ngờ khi phát hiện Trịnh Gia Dĩnh trong một cảnh phim đã để lộ mông và đi tiểu trên phố. Sau này, các phóng viên phỏng vấn anh mới vỡ lẽ thì ra anh cũng bị lừa quay cảnh đó, anh nói: “Trước đó, tôi không hề biết có cảnh quay này, vì ra tới bối cảnh, đạo diễn mới sáng tạo thêm theo cảm hứng. Ông nói làm vậy sẽ tạo được hiệu ứng tốt cho phim, thế là bảo tôi kéo quần thấp xuống một chút. Khi ấy tôi liền hỏi đạo diễn có nhất thiết phải làm vậy không, nhưng sau một hồi trao đổi thì tôi cũng tán thành ý kiến của ông, bời vì những hành động này có thể dễ dàng khắc họa tính cách nhân vật chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, đồng thời sẽ tăng thêm sức hấp dẫn cho phim ngay từ tập đầu”.

Vai diễn anh chàng luật sư La Lực Á trong Tòa án lương tâm được coi là nhân vật mang tính đột phá đối với Trịnh Gia Dĩnh. Anh không giấu được niềm vui của mình mà thổ lộ: “Tham gia Tòa án lương tâm khiến tôi hết sức hưng phấn. Vai diễn trong phim này này so với tất cả các vai diễn đóng bộ đồ tây trước đây của tôi thì hoàn toàn khác lạ, nhưng là một diễn viên thì ai cũng mong chờ được giao đảm đương những nhân vật có tính phát huy năng lực như vậy, tuy nhiên cũng không phải ai cũng có thể đợi được. Giống như nhân vật Sài Cửu của Lê Diệu Tường trong Xứng danh tài nữ, có thể nói đó là dạng vai hy hữu, không phải cứ cầu mong là tìm được. Vậy mà lần này tôi lại nắm bắt được cơ hội này, cho nên luôn tự nhủ phải gắng hết sức mình, đầu tư chăm chút để thổi hồn cho vai diễn trở nên sống động. May mắn cho tôi là hiệu ứng của phim rất tốt, khán giả cũng dành cho phim rất nhiều tình cảm yêu mến. Tôi còn nhớ trong phim, khó diễn nhất là những cảnh ở tòa án, có lúc chỉ riêng lời thoại thôi cũng dài đến sáu trang kịch bản; hơn nữa phải nói sao cho sự việc, nhân vật, địa điểm và thời gian thật chuẩn xác, không sai lệch dù chỉ một chữ. Để những cảnh phim này trở nên đặc sắc mà không khô khan thì phải bỏ ra rất nhiều tâm sức. Đối với tôi thì khán giả chính là bồi thẩm đoàn, và tôi phải thể hiện thật sinh động các đoạn thoại để thuyết phục họ”. Mặc dù lời thoại trong phim phức tạp nhưng không ngờ rằng Trịnh Gia Dĩnh lại thể hiện một cách trôi chảy và thuận lợi, hầu như không phải quay lại nhiều lần, nên anh thường hoàn thành công việc rất nhanh chóng. Ngay cả bạn diễn Hồ Hạnh Nhi cũng tỏ ra rất thán phục anh trên phương diện này và còn phong cho anh danh hiệu “thiên hạ đệ nhất học thoại”: “Tôi cảm thấy Trịnh Gia Dĩnh rất chăm chỉ. Cũng có thể vì lúc trước khi đóng Cung tâm kế, anh ấy đã tập được thói quen nói những câu thoại không phải người thường nói, nên dù là những đoạn thoại dài sáu trang cũng chẳng thể làm khó anh ấy. Trong khi tôi thì khá khổ sở với vấn đề này. Lời thoại trong phim mang tính chất tổng kết, khái quát rất lớn, mỗi khi diễn quá nhập tâm dễ dẫn đến nói nghịu, vì vậy trước khi quay phải chuẩn bị thật kĩ càng. Buổi tối trước ngày quay, tôi phải cần mẫn học thuộc thoại, ngay cả lúc ăn cơm cũng phải học, áp lực rất lớn. Tuy nhiên, ở phim trường lại có quá nhiều người, ngoài các đồng nghiệp ra thì còn có nhiều diễn viên quần chúng, nên nhiều lúc tự nhiên tôi lại bị khớp, không nói được”.

28080b7b2de3bcd30bd187d4

Hồ Hạnh Nhi: Hứng thú với nhân vật cá tính trong phim

Giống như Trịnh Gia Dĩnh, Hồ Hạnh Nhi cũng tỏ ra hết sức hào hứng với nhân vật Vương Tư Khổ cô đảm nhận trong phim. Cô tự đánh giá vai diễn này đã thành công ở một điểm, chính là đạt đến tính chân thật và đời thường. Nhân vật trong các phim truyền hình thông thường được xây dựng rất phiến diện, nên không đủ thực tế và tính cách cũng không rõ ràng, hoặc là đại gian đại ác, hoặc là người tốt, hiền lành, trong khi Vương Tư Khổ của Hồ Hạnh Nhi không chỉ là một luật sư chính nghĩa, mà cũng có rất nhiều những giằng xé nội tâm. Cô bộc bạch: “Nhân vật Vương Tư Khổ rất có cá tính, cô ấy tuy bảo vệ chính nghĩa, nhưng có lúc cũng vì tiền mà đưa đơn khởi kiện. Kiểu nhân vật đặc biệt như vậy từ trước đến giờ tôi chưa từng được thử sức. Thông qua nhân vật này, chúng tôi muốn gửi gắm một quan niệm, đó là trong tâm mỗi người đều có một mảng màu đen nào đó làm nảy sinh nhiều tham vọng khác nhau”.

Kẻ tung người hứng tạo lửa trên màn ảnh

Tòa án lương tâm là cơ hội làm việc chung lần thứ ba của Hồ Hạnh Nhi và Trịnh Gia Dĩnh. Trước đây, hai người từng hợp tác trong cuộc thi nhảy Vũ động kì tích và trong phim truyền hình Đội cứu hỏa anh hùng phần 3. So với lần hợp tác diễn xuất trước, thì phản ứng hóa học của cặp đôi này trong Tòa án lương tâm được nhận xét là đạt hiệu quả hơn rất nhiều. Trịnh Gia Dĩnh lý giải về điều này: “Trong Đội cứu hỏa anh hùng 3, Hạnh Nhi diễn vai cô gái trẻ nhút nhát, nên chúng tôi không có cơ hội tung hứng quá nhiều. Trong khi, ở bộ phim mới này, cả hai chúng tôi đều rất ương bướng, nhờ vậy mà hiệu ứng tạo ra rất tốt”. Bên cạnh đó, Hồ Hạnh Nhi cũng chia sẻ thêm, trong lần tái hợp này, hai người họ một người là sao hỏa, một kẻ là trái đất, luôn dùng lý lẽ pháp luật để đấu khẩu với nhau, nên khả năng tạo lửa rất tốt”.

842e0d4c61bd78ced62afca4

Ngoài những cuộc đối đầu nảy lửa hấp dẫn khán giả này, Hồ Hạnh Nhi và Trịnh Gia Dĩnh trong Tòa án lương tâm còn gây ấn tượng với người xem bằng cảnh quay thân mật của hai người họ trên bàn bóng bàn trong phim. Chia sẻ về cảnh quay này, Trịnh Gia Dĩnh nói: “Ban đầu chúng tôi hôn nhau trên sân thượng, sau đó thì chuyển vào bàn bóng trong phòng làm việc của tôi. Cá nhân tôi cảm thấy bản thân mình rất to gan vì trước đây tôi chưa từng diễn những cảnh đạt đến giới hạn cao như vậy, đáng tiếc là khi lên phim đã bị cắt mất một số đoạn”. Trong khi đó, Hồ Hạnh Nhi lại tiết lộ hậu quả của cảnh hôn nóng bỏng này, cô nói: “Cảnh quay đó thực sự có hơi vượt quá giới hạn, nên sau khi xem, tổng giám chế đã yêu cầu cắt ngắn bớt. Tôi còn nhớ, lúc đóng cảnh này, râu của Gia Dĩnh không ngừng cọ vào vị trí gần miệng tôi, khiến tôi không thể trang điểm suốt một tuần liền sau đó. Có lẽ do anh ấy diễn xuất quá nhập tâm, dùng toàn bộ sức lực để hôn tôi nên mới dẫn đến việc như vậy. Tôi vốn rất sợ quay cảnh thân mật, nhưng may mắn, chúng tôi là bạn bè thân quen, rất hiểu nhau nên chỉ quay một, hai đúp là hoàn thành”. Bên cạnh đó, cô cũng cho biết trong quá trình quay phim đã phát hiện rất nhiều ưu điểm của bạn diễn Trịnh Gia Dĩnh, nên không ngừng khen ngợi anh là viên kim cương trong số đàn ông độc thân của Hongkong, và còn thổ lộ rất muốn xảy ra tin đồn tình cảm với anh, cô vui vẻ nói: “Thực ra ở TVB không chỉ có Trần Hào, mà Gia Dĩnh cũng là người đàn ông tốt. Tôi rất hy vọng vướng vào tin đồn với anh ấy”. Trịnh Gia Dĩnh nghe Hồ Hạnh Nhi nói vậy thì lập tức nhã nhặn đáp lại: “Tôi chỉ là kẻ độc thân bình thường thôi, đến bây giờ vẫn chưa tìm được bạn gái. Tuy Hạnh Nhi là cô gái tốt, lại có năng khiếu diễn xuất thiên bẩm, nhưng đáng tiếc lại là hoa đã có chủ mất rồi!”. (cười).

Tòa án lương tâm với câu chuyện phim thú vị và sự góp mặt của dàn diễn viên được yêu thích đã rất thành công khi phát sóng tại Hongkong. Tuy nhiên, cặp đôi nam nữ diễn viên chính Hồ Hạnh Nhi, Trịnh Gia Dĩnh lại tỏ ra hết sức khiêm tốn trước thành quả này. Hồ Hạnh Nhi bật mí rằng không dám coi thành tích tốt của phim là công lao của bản thân vì khẩu vị của khán giả rất khó đoán. Về phía Trịnh Gia Dĩnh, anh nói tạm thời chưa nghĩ đến việc đăng quang ngôi vị Nam diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2011 của TVB với vai diễn trong bộ phim này, anh nói: “Trước đây tôi cũng từng được nhận giải thưởng này, nhưng quan trọng hơn cả vẫn là danh tiếng của bộ phim, nó sẽ chiến thắng tất cả”.

Phong Kiều