Trinh thám nghiệp dư - Cuộc phiêu lưu hành động đầy chất thơ

(TGĐA Online) - Là bộ phim hành động, phiêu lưu hấp dẫn do Hồ Thanh Tuấn đạo diễn, Hãng phim TFS sản xuất, phát sóng vào lúc 17h30 các ngày trong tuần trên kênh HTV9 và 19h30 trên kênh Thuần Việt, bắt đầu từ ngày 30/4/2013.

Được phóng tác từ những truyện ngắn trong tủ sách Tuổi hoa của các tác giả Hoàng Đăng Cấp, Thanh Châu, Nam Quân...

Một câu chuyện mang hơi hướm phiêu lưu, hình sự nhưng không thiếu chất thơ và lãng mạn của những người trẻ tuổi lãng tử tại vùng đất cao nguyên Bảo Lộc, Đà Lạt.

Hai thanh niên mồ côi, một già (Trung), một trẻ (Đình) tình cờ vướng vào một vụ rắc rối trong lúc đi dã ngoại ở Suối Tiên, rừng U Linh (Bảo Lộc). Số là họ tình cờ làm quen với chú Bảy, nhưng ngay sau đó chú Bảy trúng độc chết. Để tự minh oan cho mình, cả hai buộc phải tự tìm nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông bạn mới quen này.

trinhtham

Cuối cùng họ cũng ‘phá được án’ và có được sự tín nhiệm của thanh tra Trọng Viễn. Để rồi sau đó, thanh tra Trọng Viễn vì bận việc nên đã giới thiệu hai trinh thám nghiệp dư Trung và Đình đến giúp gia đình bà Án ở Đà Lạt tìm người con trai (Sinh) bị mất tích.

Từ sự tình cờ, bất đắc dĩ trong vụ án thứ nhất mà hai chú cháu Trung, Đình trở thành những trinh thám tuy là nghiệp dư nhưng có óc phán đoán, điều tra không thua gì những thám tử chuyên nghiệp. Họ đã tìm được anh Sinh, mặc dù đã chết, và cả nguyên nhân dẫn đến cái chết này trong sự mến phục của gia đình bà Án và cô con gái Tường Vy của bà.

Nhờ hai vụ phá án bất đắc dĩ này, Trung tìm được người trong mộng (Tường Vy) và quan trọng hơn là anh tìm lại được người mẹ bị thất lạc của mình – không ai xa lạ chính là bà chủ Thơm, người đã và đang cưu mang Trung, Đình trong quán ăn nhỏ nhưng ấm cúng của mình.

trinhtham1

Trinh thám nghiệp dư với độ dài 29 tập do TFS sản xuất, có sự tham gia của các diễn viên Nhật Trung, bé Đăng Quang, Mai Thanh Dung, Diễm My, Mỹ Phương, Ái Châu…

Hồng Liên