Trịnh Thăng Bình: Tôi như "rơi xuống địa ngục" khi phải dừng chân sớm ở "Sing My Song"

(TGĐA) - Cùng xem nam ca sĩ Trịnh Thăng Bình nói gì sau khi nhận được kết quả không như mong muốn khi tham gia "Sing My Song 2016".

trinh thang binh toi nhu roi xuong dia nguc khi phai dung chan som o sing my song Giọng ca phi giới tính Trần Phương lần lượt chinh phục 4 huấn luyện viên Sing my song
trinh thang binh toi nhu roi xuong dia nguc khi phai dung chan som o sing my song Lê Thiện Hiếu: Không muốn đề cập đến chuyện chuyển giới nữa!
trinh thang binh toi nhu roi xuong dia nguc khi phai dung chan som o sing my song “Tình yêu mùa hè” của Trịnh Thăng Bình

Tối 11/12, tập 4 "Sing My Song – Bài hát hay nhất" đã lên sóng VTV3. 4 HLV Đức Trí, Lê Minh Sơn, Giáng Son và Nguyễn Hải Phong cùng lắng nghe những tiết mục dự thi của 10 thí sinh tiếp theo, đặc biệt là màn xuất hiện của những gương mặt ca/nhạc sĩ quen thuộc.

Xem lại ca khúc Vỡ tan của Trịnh Thăng Bình:

Nam ca sĩ Trịnh Thăng Bình - chủ nhân của rất nhiều hit trên thị trường âm nhạc đặc biệt là ca khúc Người ấy đã mang đến ca khúc Vỡ tan. Tuy nhiên, thiếu một chút may mắn, Trịnh Thăng Bình vẫn chưa thuyết phục được HLV nào gạt cần.

trinh thang binh toi nhu roi xuong dia nguc khi phai dung chan som o sing my song
Trịnh Thăng Bình như "rơi xuống địa ngục" khi phải dừng chân sớm ở Sing My Song

Trước ca khúc Vỡ tan Lê Minh Sơn nhận xét: "Tôi nghĩ bạn đã là một tác giả và có lối đi được rất đông khán giả trẻ yêu mến. Đã không có một HLV nào gạt cần lựa chọn, nhưng với phong cách như thế này, bạn đủ tự tin để đi trong đời sống âm nhạc".

Chia sẻ về những cảm nhận sau đêm thi, Trịnh Thăng Bình vẫn còn nhớ như in từng khoảng thời gian khi anh đứng trên sân khấu. Khi đã hát được đến đoạn điệp khúc mà nhìn xuống vẫn chưa thấy Huấn luyện viên nào gạt cần hết nên anh cũng hơi bất ngờ nhưng nghĩ lại thì cứ hát tiếp rồi cũng sẽ có một người nào đó thích ca khúc của mình. Tuy nhiên, đến lúc chuẩn bị hát đến câu cuối cùng trong bài thì Trịnh Thăng Bình xác định cuộc chơi đối với mình đến đây là kết thúc.

Nam ca sĩ khá hụt hẫng và sốc với kết quả này vì "một Trịnh Thăng Bình từng được biết đến như một hit maker (người chuyên tạo bài hit) khi đến với cuộc thi này, cũng có một số bạn thí sinh cũng nghĩ kiểu anh Bình đi thi như này thì còn ai thi được nữa, ví dụ như vậy. Hay cũng có vài bạn quý mình, lại xin chụp hình cùng thì rõ ràng xuất phát điểm của mình ở cuộc thi này nó cũng khác so với các bạn. Cho nên khi nhận kết quả không như mình mong muốn là điều tất nhiên ai cũng phải sốc. Mà tôi nghĩ không chỉ riêng mình đâu mà còn khán giả ở đó, ê-kíp chương trình hay các bạn thí sinh khác họ cũng sốc như mình".

Trịnh Thăng Bình không nghĩ ca khúc của mình không tốt để được chọn vào vòng sau vì khi anh gửi ca khúc về cho chương trình thì nhận được phản hồi khá tích cực của ban tổ chức, thậm chí giám đốc âm nhạc của chương trình còn khen "bài của em ngon quá nên em chỉ cần lên sân khấu thể hiện 70% khả năng của em thì anh nghĩ ok". Tất cả mọi cánh cửa gần như đang mở toang sẵn thì vô tình 4 cánh cửa của các Huấn luyện viên đã đóng lại, nam ca sĩ nghĩ chắc do tiêu chí chương trình hay của HLV khác với gu âm nhạc của mình.

trinh thang binh toi nhu roi xuong dia nguc khi phai dung chan som o sing my song
Trịnh Thăng Bình tham gia Sing My Song với ca khúc Vỡ tan

Trước khi đến với cuộc thi, tinh thần Trịnh Thăng Bình rất thoải mái, phấn khích và chờ đợi vì đã thích format chương trình này từ rất lâu rồi nên khi nó xuất hiện ở Việt Nam, anh đã không ngần ngại tham gia vì đây là sân chơi dành cho nhân tố mới là nhiều, ở vị thế của nam ca sĩ khi nhận lời tham gia thì rất nhiều người đã nói là không nên nhưng anh cũng không quan tâm điều đó. Trước hôm ghi hình, nam ca sĩ thậm chí còn bị mất ngủ, điều mà anh đi diễn chuyên nghiệp nhiều năm cũng hiếm khi gặp.

Với kết quả này thì Trịnh Thăng Bình nghĩ mình gần như bị "rơi xuống địa ngục" vì ở vị thế của anh, nếu thắng cũng không được tung hô nhưng thua thì sẽ nhận được khá nhiều sự bất ngờ hay hoang mang của khán giả. "Trịnh Thăng Bình bình thường là một ca sĩ nổi tiếng, có nhiều bài hit thế này thế kia nhưng mà vào chương trình lại bị rớt thế này thế nọ, tôi cũng đã nghĩ đến điều đó và nhận được nhiều lời khuyên tương tự như vậy trước khi tham gia chương trình. Nhưng vì quá yêu thích nên mới đăng kí tham gia thôi".

Nam ca sĩ nghĩ một sân chơi không nói lên được điều gì cả, sự nghiệp nghệ thuật là cả một quá trình và sự nhìn nhận về lâu dài, bạn đi lên như thế nào và bạn giữ được con đường bạn sẽ đi ra sao đó mới là điều quan trọng trong sự nghiệp của một nghệ sĩ. Anh nghĩ rằng thời điểm này khả năng của mình đã được mọi người đón nhận một cách rõ rệt cho nên khi thất bại ở "Sing My Song" thì vẫn chấp nhận chứ không đổ thừa cho hoàn cảnh nhưng mình chỉ thất bại ở gameshow này thôi chứ không thất bại cả một sự nghiệp.

Khi các Huấn luyện viên gạt cần để nhìn thấy Trịnh Thăng Bình sau khi anh kết thúc phần thi, nam ca sĩ đã nghĩ "Chắc anh Lê Minh Sơn và chị Giáng Son không biết mình đâu nhưng anh Nguyễn Hải Phong và anh Đức Trí thì tôi nghĩ biết khá rõ về mình. Tôi chỉ thắc mắc anh Trí sẽ nói gì về mình thôi thì cũng được nghe nhiều góp ý chuyên môn từ anh Trí, tôi biết được khả năng cao anh Trí cũng không chọn mình vì lúc đó đội anh đã có nhiều thí sinh lắm rồi nên tôi nghĩ anh Trí sẽ dành vị trí còn lại cho điều gì đó đặc biệt. Còn anh Nguyễn Hải Phong khiến tôi khá bất ngờ vì gu âm nhạc của cả hai có khá nhiều điểm tương đồng. Anh có nói khi nghe tôi hát, đã biết đó là Trịnh Thăng Bình rồi nhưng mà anh vẫn không chọn được thì điều đó làm cho tôi cũng hơi bất ngờ".

trinh thang binh toi nhu roi xuong dia nguc khi phai dung chan som o sing my song
Nam ca sĩ khá hụt hẫng và sốc với kết quả của chương trình

Thực ra, Trịnh Thăng Bình đã thầm lặng viết một ca khúc khác dự định để dành cho mẹ mình trên sân khấu "Sing My Song" nhưng anh vẫn chọn Vỡ tan để hát trong vòng đầu tiên dù ban tổ chức khuyên nên hát ca khúc kia. Nếu được chọn lại thì anh sẽ quyết tâm hơn để theo đuổi lựa chọn đầu tiên là hát ca khúc tặng mẹ, "một năm sống xa mẹ mới hiểu được có mẹ bên cạnh quan trọng như thế nào". Nhưng anh vẫn không hối hận vì đã tham gia chương trình vì anh đã giới thiệu được ca khúc mới với khán giả và hát bài hát được sáng tác từ tận đáy lòng của Trịnh Thăng Bình.

Nam ca sĩ không nhận âm nhạc của mình là tiềm năng nữa mà anh dùng từ "chất lượng" vì dòng nhạc của riêng anh đã được khán giả công nhận trong chặng đường 8 năm đi hát và anh tự hào vì điều đó. Trịnh Thăng Bình không quan tâm việc loại mình sớm có phải là chiêu trò mà chương trình tạo ra hay không, điều anh quan tâm là phải làm tốt hơn nữa để khán giả đánh giá cao và tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng hơn nữa.

trinh thang binh toi nhu roi xuong dia nguc khi phai dung chan som o sing my song Trương Kiều Diễm, Bùi Caroon lại khiến các HLV 'Sing my song' phải tranh giành

(TGĐA) - Tối qua 11/12, tập 4 Sing my song – Bài hát hay nhất ...

trinh thang binh toi nhu roi xuong dia nguc khi phai dung chan som o sing my song Cùng hit mới ‘Con tim tan vỡ’ của Phan Mạnh Quỳnh tại Bài hát hay nhất

(TGĐA) - Xuất hiện trên sân khấu Sing My Song, Phan Mạnh Quỳnh lại một lần ...

trinh thang binh toi nhu roi xuong dia nguc khi phai dung chan som o sing my song 4 HLV “đứng ngồi không yên” với thí sinh 16 tuổi của Sing my song

(TGĐA) - Tiết mục của thí sinh Đoàn Thế Lân, 16 tuổi đến từ Quảng ...

Theo kenh14.vn