Trọng Hiếu sáng tác ca khúc mới từ câu chuyện bi thương

(TGĐA) - Khi bản hit Say Ah được ra mắt trước Tết còn chưa giảm nhiệt, thì mới đây, trên trang Zing.mp3, Trọng Hiếu tiếp tục trình làng ca khúc mới toanh do anh tự sáng tác mang tên Anh vẫn thấy khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên. Ca khúc cũng đánh dấu sự hợp tác trở lại của chàng ca sĩ Việt kiều với nhạc sĩ Khắc Hưng ở vai trò hòa âm phối khí cho bài hát.

trong hieu sang tac ca khuc moi tu cau chuyen bi thuong Trọng Hiếu tri ân khán giả
trong hieu sang tac ca khuc moi tu cau chuyen bi thuong Trọng Hiếu Idol chạm ngõ điện ảnh trong phim Em là bà nội của anh
trong hieu sang tac ca khuc moi tu cau chuyen bi thuong

Anh vẫn thấy được Trọng Hiếu sáng tác bằng tiếng Đức và tiếng Anh, sau đó kết hợp với nhạc sĩ Hakoota Dũng Hà chuyển ngữ sang lời Việt. Tên gốc của bản tiếng Đức và tiếng Anh có nghĩa là Đại bàng.

trong hieu sang tac ca khuc moi tu cau chuyen bi thuong

Với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ trong sáng, an nhiên, lạc quan và đầy tính hình tượng, khó ai có thể hình dung ca khúc này lại được Trọng Hiếu lấy cảm xúc từ những câu chuyện buồn đầy cảm động của chính những người thân xung quanh mình.

trong hieu sang tac ca khuc moi tu cau chuyen bi thuong

Bài hát viết về một cặp đôi yêu nhau, cô gái bị bệnh nặng và có thể không qua khỏi nhưng cả hai vẫn tận hưởng những giây phút cuối cùng bên nhau một cách hạnh phúc nhất có thể. Cô gái chỉ muốn lưu giữ những khoảnh khắc đẹp đẽ và khó quên nhất với tình yêu của mình thay vì đau khổ và lo âu “khi nào mình sẽ ra đi mãi mãi?”. Về phía chàng trai, anh biết rằng dù ở đâu, cô ấy vẫn luôn bên cạnh và dõi theo anh.

trong hieu sang tac ca khuc moi tu cau chuyen bi thuong

Câu chuyện là như vậy nhưng để truyền đạt qua giai điệu và ngôn từ thì không phải là chuyện đơn giản. Trọng Hiếu đã ví cô gái như cánh chim đại bàng duyên dáng, mạnh mẽ và hoạt bát. Những cánh chim đại bàng ấy an nhiên, tự do tự tại, bay cao theo đuổi ước mơ của chính mình. Cách Trọng Hiếu nhìn sự việc bằng lăng kính riêng đầy lạc quan, không ủy mị, lấy những điều thương tâm để làm động lực cho cuộc sống tốt đẹp và truyền năng lượng đến mọi người, cũng giống như những hình ảnh trong chuyến đi từ thiện vào dịp Tết vừa qua khi Trọng Hiếu luôn giấu nước mắt vào tim và trao nụ cười đến các em nhỏ khuyết tật.

trong hieu sang tac ca khuc moi tu cau chuyen bi thuong

Hakoota Dũng Hà đã chuyển ngữ thành công ca khúc sang tiếng Việt khi biến bài hát thành lời thì thầm và nhắn nhủ của cô gái từ nơi xa gửi đến người yêu của mình. Tiêu đề Anh vẫn thấy vừa đúng với hình tượng nghĩa đen, vừa bao trùm nghĩa bóng nói lên sự cảm nhận của chàng trai, tựa như cô luôn ở đó, trên cao nhìn xuống và dõi theo anh. Trong ca khúc này, Trọng Hiếu tiếp tục bắt tay với Khắc Hưng trong việc hòa âm phối khí cho bài hát, vì theo Trọng Hiếu, Khắc Hưng là một nhạc sĩ trẻ đầy tài năng và sáng tạo, anh cũng rất hiểu gout âm nhạc của Trọng Hiếu và cùng đồng hành với Hiếu trong các sản phẩm âm nhạc trước đây nhưCon đường tôi, Bước đến bên em. Khắc Hưng dành cho chàng ca sĩ hotboy này một bản phối đầy tâm đắc với sự kết hợp những nhạc cụ điện tử (electronic sounds) tạo nên một bản ballad rất hiện đại trẻ trung, thể hiện đúng tinh thần mà chàng ca sĩ Việt kiều muốn truyền tải.

trong hieu sang tac ca khuc moi tu cau chuyen bi thuong

Anh vẫn thấylà ca khúc Trọng Hiếu muốn nhắn nhủ đến tất cả mọi người: “Cuộc sống và thời gian là những món quà quý giá nhất. Mình không biết khi nào những món quà ấy sẽ tuột khỏi tầm tay của mình hay những người mình yêu quý. Đừng lãng phí thời gian! Hãy sống và theo đuổi ước mơ của mình, sống hạnh phúc và trọn vẹn mỗi phút giây ”.

trong hieu sang tac ca khuc moi tu cau chuyen bi thuong

Link: Audio ca khúc Anh vẫn thấy của Trọng Hiếu:

trong hieu sang tac ca khuc moi tu cau chuyen bi thuong Trọng Hiếu mang Tết đến với những mảnh đời bất hạnh

(TGĐA) - Vào những ngày giáp Tết Đinh Dậu 2017, trước khi cùng bố về Đức ...

trong hieu sang tac ca khuc moi tu cau chuyen bi thuong Làn sóng xanh 2016: Năm cuối cùng có giải Top gold

(TGĐA) - Lễ trao giải Làn sóng xanh lần thứ 19 (năm 2016) sẽ diễn ...

trong hieu sang tac ca khuc moi tu cau chuyen bi thuong Trọng Hiếu và Karik 'hâm nóng' buổi ra mắt phim điện ảnh 'Sút'

(TGĐA) - Với màn tái hiện lại ca khúc nhạc phim, Trọng Hiếu và Karik đã ...

trong hieu sang tac ca khuc moi tu cau chuyen bi thuong Ngọc Thanh Tâm cùng dàn sao Việt Chạy cùng trái tim

(TGĐA) - Nhiều nghệ sỹ Việt như diễn viên Ngọc Thanh Tâm, người mẫu Xuân ...

trong hieu sang tac ca khuc moi tu cau chuyen bi thuong Trọng Hiếu tri ân khán giả

(TGĐA Online) - Ngày 10/07/2016 vừa qua, tại Hard Rock Café, TP. Hồ Chí ...

Minh Tuyền