Trung tâm chiếu phim Quốc Gia – Điểm đến lý tưởng của người yêu điện ảnh

(TGĐA Online) - Nếu đã từng ghé thăm Trung tâm chiếu phim Quốc gia (TTCPQG), không ít người đều nhận thấy rằng: Ngoài vị trí là địa điểm lý tưởng ở trung tâm thành phố và là tổ hợp chiếu phim sang trọng, lịch sự thì TTCPQG còn là nơi khá thích hợp cho các khán giả yêu điện ảnh... lớn tuổi. Và như một lẽ tự nhiên, chính sự “hợp lý”, “phù hợp” này góp phần làm nên sức hút của TTCPQG.

1_goc_TTCPQG

Một góc Trung tâm chiếu phim Quốc gia

Khẳng định một thương hiệu

Dù gặp không ít khó khăn vì tình hình chung của suy thoái kinh tế, nhưng năm 2012, TTCPQG đã nỗ lực hết sức để đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đó là một diện mạo ngày càng tươi trẻ và đẹp đẽ hơn với cơ sở hạ tầng có thể kết hợp giữa chiếu phim với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống. Đó là những công việc mang tính truyền thống như đợt chiếu phim chào mừng ngày thành lập Đảng, ngành thành lập ngành điện ảnh, kỷ niệm các ngày lễ lớn như 30/4 và 1/5, Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, phim tham gia giải thưởng Cánh diều Vàng và các tuần phim của một số nước có thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam, tuần phim Hè cho thiếu nhi, chiếu phim phục vụ các đối tượng chính sách...

mot_so_hinh_anh_ve_TTCPQG

Một số hình ảnh về TTCPQG

Tất cả các hoạt động này của TTCPQG đều được Bộ Văn hóa đánh giá cao, ĐSQ các nước hết sức hài lòng và cuối cùng là lượng khán giả đến với trung tâm ngày càng đông. Đặc biệt, tại LHPQT Hà Nội lần thứ 2, tổ chức tháng 11/2012, TTCPQG đã giành một phòng chiếu riêng với trang thiết bị máy móc hiện đại nhất để phục vụ công tác chiếu phim chấm giải cho Ban giám khảo. Trước mỗi suất chiếu phim là chương trình giao lưu của đoàn làm phim với khán giả, được cán bộ công nhân viên của trung tâm chuẩn bị tiếp đón rất chu đáo với thái độ thân thiện, nhiệt tình, không kể thời gian trong ngày. Nếu đã từng chứng kiến sự chu đáo, mến khách đó của các cán bộ TTCPQG trong những ngày diễn ra LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ 2, chắc chắn ai cũng có thêm cảm tình với nơi đây, sẵn sàng trở lại, sẵn sàng đi xa hơn một chút để có thể thưởng thức không chỉ những bộ phim hay mà còn là không khí hòa đồng vui vẻ của mọi người. Món ăn giải trí tinh thần dường như không còn chỉ dừng lại ở một bộ phim hay mà còn hàm ý nhiều điều khác.

phong_chieu_phim_sang_trong_va_am_cung_tai_TTCPQG

Phòng chiếu phim sang trọng và ấm cúng tại TTCPQG

Không hài lòng với những gì đã có

Nếu nhìn vào dòng người xếp hàng tại quầy vé TTCPQG vào mỗi giờ vàng trong ngày như trưa, chiếu và tối, hẳn ai cũng cảm nhận sâu sắc niềm đam mê phim ảnh của các khán giả thủ đô. Theo ông Nguyễn Danh Dương, giám đốc trung tâm thì có những bộ phim hot cùng lúc được chiếu tại 4 phòng chiếu, ngày cao điểm bộ phim được chiếu tới 50 suất... Hoạt động liên tục và hết công suất nhưng TTCPQG vẫn luôn cải thiện nâng cấp chất lượng phòng chiếu. Hiện 100% phòng chiếu tại trung tâm trang bị để chiếu phim định dạng kỹ thuật số. 2 phòng mới lắp hệ thống âm thanh 7.1 và vẫn để dành 4 phòng chiếu phim nhựa đơn thuần. Vì thế, các khán giả yêu thích phim Việt Nam có thể xem lại những bộ phim kinh điển của điện ảnh nước nhà tại TTCPQG. Ngoài ra, hệ thống bảng chỉ trước quầy vé và mỗi phòng chiếu tại TTCPQG cũng đã hiện đại hơn, khoa học hơn, thuận tiện cho khán giả tìm kiếm bộ phim mà họ yêu thích.

he_thong_phong_chieu_4D_tai_TTCPQG

Hệ thống phòng chiếu 4D tại TTCPQG

Năm 2012, TTCPQG vinh dự được chính phủ tặng cờ thi đua. Bước sang năm mới, trung tâm đã đề ra các mục tiêu và nhiệm vụ như tiếp tục thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tổ chức triển khao các họat động điện ảnh, các tuần lễ phim, Liên hoan phim trong nước và quốc tế theo kế hoạch, Quy hoạch cải tạo trang trí sân vườn, mặt tiền sảnh, nội thất, bổ sung thêm hệ thống trình chiếu 3D, đầu tư hệ thống bán vé qua mạng và cuối cùng vẫn là món ăn tinh thần khác bổ sung cho món ăn tinh thần phim. Đó là nâng cao chất lượng phục vụ khán giả.

sanh_cho_sach_se_va_sang_trong_tai_TTCPQG

Sảnh chờ sạch sẽ và sang trọng tại TTCPQG

Phim Tết Quý Tỵ tại TTCPQG