Trung tâm Chiếu phim Quốc gia đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

(TGĐA Online) – Sáng ngày 15/11, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (TTCPQG) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm đi vào hoạt động và đón nhận danh hiệu Huân chương lao động hạng Nhì của Đảng, Nhà nước trao tặng.

TTCPQG được thành lập ngày 29/12/1997 tại Quyết định số 4008/QĐ-BVHTT của Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thông tin và chính thức khai trương ngày 20/11/1998. Từ đó đến nay Trung tâm luôn bám sát thực hiện nhiệm vụ: chiếu phim phục vụ các nhiệm vụ chính trị, xã hội, hợp tác quốc tế, điều tra xã hội học về nhu cầu khán giả để phục vụ cho công tác định hướng phát triển ngành Điện ảnh, trưng bày điện ảnh, tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật.

Nhn_k_nim_chng

TTCPQG vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Danh Dương – Giám đốc TTCPQG đã báo cáo 15 năm hoạt động của Trung tâm (20/11/1998 – 20/11/2013). Ông cho biết từ năm 2012, Trung tâm đã chuyển sang cơ chế tự chủ 100% chi thường xuyên. Trung tâm luôn duy trì cường độ hoạt động tối đa trong công tác chiếu phim với 45 – 50 suất chiếu/ngày để đảm bảo tự chủ cũng như đảm bảo nguồn thu, ổn định đời sống của cán bộ viên chức và người lao động, đồng thời tái đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất.

ng_Nguyn_Danh_Dng_pht_biu_ti_bui_l

Ông Nguyễn Danh Dương - Giám đốc TTCPQG phát biểu tại buổi lễ

Qua đó, ông chia sẻ, dự án TTCPQG giai đoạn 2 đã hoàn thành và đưa vào hoạt động cùng với các hoạt động dịch vụ đã đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khán giả. Trung tâm đã và đang triển khai dự án chuyển đổi từ khu Trưng bày nghệ thuật biểu diễn truyền thống sang dự án Trưng bày Điện ảnh và Biểu diễn nghệ thuật, dự kiến cuối năm 2014 hoàn thành và đưa dự án Biểu diễn nghệ thuật vào hoạt động.

B_ng_Th_Bch_Lin_pht_biu

Bà Đặng Thị Bích Liên - Thứ trưởng Bộ VHTTDL phát biểu

Thay mặt Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL), Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã chỉ đạo TTCPQG cần tập trung triển khai một số nhiệm vụ để tiếp tục phát triển và lớn mạnh hơn nữa. Đó là phát huy truyền thống đoàn kết, phấn đấu khắc phục khó khăn; tuyên truyền, định hướng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và người lao động của Trung tâm giữ vững bản lĩnh chính trị, trau dồi đạo đức cách mạng; xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và người lao động vững mạnh về mọi mặt, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; đảm bảo đời sống thu nhập cho cán bộ công chức, viên chức và người lao động ổn định.

4_tp_th_nhn_bng_khen

Bốn tập thể đã có những đóng góp cho sự phát triển của TTCPQG nhận Bằng khen

Nhân dịp này, Bộ VHTTDL cũng đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho 4 tập thể và 5 cá nhân đã có những đóng góp cho sự phát triển của Trung tâm. Đồng thời TTCPQG cũng vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì – phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng.

Trí Anh