Trước khi đối đầu cá mập siêu bạo chúa, Jason Statham từng làm khuynh đảo phòng vé với những phi vụ triệu đô!

(TGĐA) - Nổi tiếng với những phân cảnh hành động đỉnh cao đi vào kinh điển và lối diễn xuất lạnh lùng, Jason Statham là một trong những nam tài tử hành động được khán giả yêu thích nhất thế giới. Cứ mỗi một bộ phim của Jason Statham ra rạp, khán giả lại kéo nhau đi xem và góp phần lập nên những thành tích phòng vé kỷ lục.

truoc khi doi dau ca map sieu bao chua jason statham tung lam khuynh dao phong ve voi nhung phi vu trieu do Điểm mặt những 'gã khổng lồ' oanh tạc màn ảnh rộng 2018!
truoc khi doi dau ca map sieu bao chua jason statham tung lam khuynh dao phong ve voi nhung phi vu trieu do Sylvester Stallone sẽ chia tay phim “The Expendables”?

Cùng điểm qua những phi vụ hành động triệu đô mà nam tài tử đã “bỏ túi” trong suốt hành trình điện ảnh kéo dài hơn một thập kỷ qua:

truoc khi doi dau ca map sieu bao chua jason statham tung lam khuynh dao phong ve voi nhung phi vu trieu do

The Transporter - Người vận chuyển (2002, 2005, 2008): Tổng doanh 3 phần phim là 238,1 triệu USD

Ra mắt khán giả phần phim đầu tiên từ năm 2002, The Expendables - Người vận chuyển tuy không phải là bộ phim thành công nhất của Jason Statham, nhưng là bộ phim “nền tảng” đưa tên tuổi của nam diễn viên lan rộng khắp thế giới. Lấy ý tưởng từ quảng cáo xe The Hire của hãng BMW, bộ phim kể về một nhân vật “phản anh hùng” mang tên Frank Martin. Vì bị đối xử không công bằng khi còn là lính đặc nhiệm, Frank quyết định sử dụng kỹ năng và mánh khóe của nghề lính để… kiếm kế sinh nhai. Đúng như tên phim, Frank trở thành một tay buôn chuyên nghiệp với tuyệt chiêu luôn giao hàng đúng giờ. Bộ phim được yêu thích rầm rộ bởi nội dung hấp dẫn, cùng những màn chiến đấu đẹp mắt, đặc biệt là những cảnh đua xe và bắn súng gay cấn.

truoc khi doi dau ca map sieu bao chua jason statham tung lam khuynh dao phong ve voi nhung phi vu trieu do

Trong phần 1, mọi rắc rối bắt đầu khi món hàng mà Jason cần giao nộp lại là cô nàng xinh đẹp tên Lai do nữ diễn viên Hong Kong nổi tiếng Thư Kỳ đảm nhận. Trong phần 2, Frank trở thành tài xế riêng của một gia đình thượng lưu. Một ngày, cậu ấm Jack của gia đình thân chủ bị bắt cóc, Frank phải tiến hành cuộc giải cứu và phát hiện ra âm mưu khủng khiếp liên quan đến cuộc khủng bố bằng vũ khí sinh học đằng sau. Phần 3 của loạt phim cũng là phần phim cuối cùng có sự tham gia của Jason Statham. Chiếc ghế đạo diễn của phần 3 được đổi từ Louis Leterrier sang Olivier Megaton – cha đẻ của loạt phim Taken nổi tiếng về sau. Lần này Frank có nhiệm vụ vận chuyển cô gái bị bắt cóc Valentina (Natalya Rudakova) – tiểu thư của một nhân viên cao cấp nằm trong chính phủ Ukraine.

Với kinh phí 21 triệu USD, phần phim đầu tiên của loạt phim này đã thu về 43,9 triệu USD, phần hai của ba năm sau đó được thực hiện với kinh phí 32 triệu USD nhưng thu về đến tận 85,2 triệu USD, và phần 3 mang về thành tích phòng vé cao nhất 109 triệu USD.

Death Race – Cuộc đua tử thần (2008): 75,7 triệu USD

Death Race – Cuộc đua tử thần ra mắt lần đầu tiên năm 2008 và làm ngạc nhiên những khán giả yêu thích đua xe tốc độ lẫn bạo lực hạng nặng. Bộ phim kể về thế giới giả tưởng tương lai năm 2012 tại nhà tù kiên cố Terminal, New York. Tại đây, cuộc đua sinh tử giữa các tù nhân trở thành canh bạc cho ban quản lý khi thu hút hàng triệu khán giả theo dõi truyền hình trực tiếp. Bộ phim với nhiều cảnh đua xe, bắn súng và chiến đấu đẫm máu đã khiến khán giả rùng rợn trước cuộc chiến một mất một còn: người thắng được hưởng tự do, còn người thua thì mãi mãi nằm xuống. Trong phim nam tài tử người Anh Jason Statham vào vai tù nhân Jensen Ames dù trước đó là cựu vô địch giải đua xe Nascar. Anh phải ẩn thân để trở thành tay đua Frankenstein mà mọi người yêu mến dưới chiếc mặt nạ đáng sợ. Jensen Ames đã đương đầu với những tội phạm nguy hiểm trong chốn ngục tù để giành chiến thắng trong chặng đua tử thần.

truoc khi doi dau ca map sieu bao chua jason statham tung lam khuynh dao phong ve voi nhung phi vu trieu do

Bộ phim đã mang đến khi khán giả những pha hành động mãn nhãn, đặc biệt là khi những chiếc xe trong phim không chỉ là xe đua bình thường mà còn được trang bị vũ khí và có sức sát thương rất cao. Chặng đua trong phim cũng không hề dễ dàng, khi tất cả các tay đua đều có cơ hội sở hữu những vũ khí hạng nặng khi chinh phục được các thử thách trên đường đua. Được biết, đoàn làm phim đã dành ra 2 tháng để lên ý tưởng, sản xuất, lắp ráp và hoàn thiện 11 chiếc xe đua hùng dũng như trong phim. Bộ phim được quay tại nhà tù bỏ hoang St. Vincent de Paul và xưởng sửa chữa tàu hỏa tại Montreal, Canada.

Death Race – Cuộc đua tử thần đã trở thành một trong những bộ phim ấn tượng nhất của Jason Statham và mang lại 75,7 triệu USD doanh thu phòng vé.

The Expendables – Biệt đội đánh thuê (2010, 2012, 2014): Tổng doanh thu 3 phần phim là 804,1 triệu USD

Nhắc đến The Expendables – Biệt đội đánh thuê, khán giả nghĩ ngay đến dàn cast gồm những anh hùng cơ bắp hành động nhiều thế hệ hoành tráng như: Bruce Willis, Arnold Zshwarzenegger, Sylvester Stallone, Jason Statham, Mickey Rourke, Dolph Lundgren, Steve Austin, Lý Liên Kiệt... Thành công của phần phim đầu tiên đã khiến tác phẩm ngày càng mở rộng “địa bàn” và thu hút những cái tên mới như Antonio Banderas, Wesley Snipes, Mel Gibson, Jean-Claude Van Damme, Chuck Norris…

truoc khi doi dau ca map sieu bao chua jason statham tung lam khuynh dao phong ve voi nhung phi vu trieu do

Ra mắt khán giả lần đầu tiên vào năm 2010, bộ phim mở ra khung cảnh những phi vụ nguy hiểm của nhóm đánh thuê khét tiếng mà Barney Ross (Sylvester Stallone đóng) là người đứng đầu. Đồng đội của Barney Ross gồm những cái tên: Lee Arthur (Jason Statham), Yin Yang (Lý Liên Kiệt), Hale Caesar (Terry Crews), Toll Road (Randy Couture), Gunnar Jensen (Dolph Lundgren)… Phần một của phim xoay quanh câu chuyện đánh bại đế chế của tên độc tài hung ác Garza (David Zayas). Phần hai kể về cuộc trả thù cho một đồng đội đã hy sinh và ngăn chặn âm mưu giết người hàng loạt. Tiếp đó, phần ba của loạt phim kể về cuộc hành trình nhóm đánh thuê phải chống lại Conrad Stonebanks (Mel Gibson) - một trong những người từng sáng lập nên Biệt đội đánh thuê và nay trở thành tội phạm buôn vũ khí hạng nặng cực kỳ nguy hiểm.

Ra rạp năm 2010, The Expendables – Biệt đội đánh thuê đã “ăn nên làm ra” khi thu về 274,5 triệu USD doanh thu. Phần hai của bộ phim ra mắt 2 năm sau đó và trở thành phần phim ăn khách nhất với doanh thu lên đến 315 triệu USD. Phần ba của bộ phim không mang lại sự bùng nổ như phần 2 khi mang về 214,6 triệu USD. Đây là một trong những loạt phim “cá kiếm” nhất của Jason Statham. Nhưng ít ai biết rằng, nam tài tử từng suýt bỏ mạng trên trường quay mùa ba trong quá trình thực hiện pha hành động rượt đuổi tại Bulgaria khi chiếc xe tải chở Statham hỏng phanh và phóng một mạch xuống Biển Đen và chìm gần 20 mét trước khi anh thoát ra được.

The Mechanic (2011 và 2016): Tổng doanh thu 2 phần là 202 triệu USD

Năm 2011, Jason Statham đã hóa thân vào tên sát thủ chuyên nghiệp Arthur Bishop trong The Mechanic. Nghề của gã là chuyên dàn dựng những cuộc thanh trừng như thể đó là một tai nạn giao thông bình thường… Bộ phim là phiên bản làm lại từ tác phẩm hành động cùng tên ra mắt năm 1972. Vì phần một hết sức thành công khi thu về 76,3 triệu USD, nhà sản xuất đã cho ra mắt phần hai sau 5 năm. Phần 2 của phim chuyển sang giai đoạn Arthur Bishop đã quyết định “lui về ở ẩn” và tình cờ gặp cô nàng xinh đẹp do Jessica Alba thủ vai. Thế nhưng, cô nàng bị bắt cóc, và buộc Arthur Bishop phải quay lại thân phận cũ để giải cứu.

truoc khi doi dau ca map sieu bao chua jason statham tung lam khuynh dao phong ve voi nhung phi vu trieu do

Phần hai của loạt phim được ra mắt với tên gọi Mechanic: Resurrection và đã không làm công chúng thất vọng khi mang lại những cảnh hành động mãn nhãn, đặc biệt là những phân cảnh Jason Statham trổ tài võ thuật, băng qua tòa nhà cao tầng hay thực hiện những ca ám sát máu lạnh. Bộ phim được thực hiện bởi đạo diễn Dennis Garel, ghi hình chủ yếu tại Thái Lan và có sự tham gia của Tommy Lee Jones và Dương Tử Quỳnh. Phần hai của bộ phim đã chốt hạ thành công với 125,7 triệu USD doanh thu phòng vé toàn cầu.

Loạt phim Fast and Furious (2015 và 2017): Tổng doanh thu 2 phần là 2,755 tỷ USD

Lần đầu tiên ra mắt công chúng vào năm 2001, ít tai biết rằng Fast and Furious sẽ thu về bộn tiền và trở thành một trong những tượng đài phim hành động – đua xe bất hủ nhất Hollywood. 17 năm qua đi với 8 phần phim liên tiếp lập kỷ lục phòng vé, Fast and Furious đã “thay da đổi thịt” để hòa nhập với sự phát triển của điện ảnh và tiếp tục bức phá kỳ vọng của khán giả. Kể từ sau thành công hết sức vang dội của phần 4, những chiếc xe đua trong phim bắt đầu không chỉ có động cơ khỏe và đắt tiền, mà còn được đạo diễn Justin Lin trao cho năng lực siêu nhiên bất chấp mọi định luật vật lý. Đến khi được trao tay cho đạo diễn James Wan với phần 7 hay F.Gary Gray với phần 8, Fast and Furious vẫn tiếp tục thách thức giới hạn và gây ngạc nhiên khán giả với những chặng đua hoành tráng đến siêu thực.

truoc khi doi dau ca map sieu bao chua jason statham tung lam khuynh dao phong ve voi nhung phi vu trieu do

Chính thức gia nhập loạt phim từ mùa thứ 7 vào năm 2015, Jason Statham đã trở thành một trong những kẻ phản diện ấn tượng nhất loạt phim. Trong phim, nam tài tử vào vai Deckard Shaw – người anh của nhân vật phản diện do Luke Evans thủ vai trong mùa phim thứ 6, đang trên đường thực hiện kế hoạch trả thù Dominic Toretto (Vin Diesel). Nhưng sang đến mùa phim thứ 8, Deckard Shaw được Mr. Nobody (Kurt Russell) chiêu mộ và thực hiện phi vụ mới. Mặc dù không phải cần đến sự xuất hiện của Jason Statham loạt phim này mới lên được doanh thu 1,516 tỷ USD cho mùa 7 và 1,239 tỷ USD cho mùa 8, nhưng quả thật Jason Statham đã đóng vai trò quan trọng trong phim và nhận được sự yêu mến của khán giả.

The Meg – Cá mập siêu bạo chúa (10/8/2018)

Câu chuyện bắt đầu sau khi một tàu ngầm thám hiểm trực thuộc chương trình nghiên cứu đại dương Quốc tế đã bị tấn công bởi một sinh vật khổng lồ. Giờ đây con tàu đó đang nằm bất động dưới đáy đại dương với toàn bộ thủy thủ đoàn bị mắc kẹt bên trong. Khi thời gian còn lại không nhiều, một nhóm cứu hộ bao gồm chuyên gia lặn biển Jonas Taylor (Jason Statham), nhà hải dương học người Trung Quốc Tiến sỹ Chương (Triệu Văn Tuyên) và con gái của ông là Suyin (Lý Băng Băng) đã lên đường để giải cứu cho các thuyền viên. Nhưng không ai có thể ngờ rằng, kẻ thù mà họ phải đối mặt chính là kẻ săn mồi to lớn và đáng sợ nhất trong lịch sử: một con cá mập thời tiền sử với chiều dài cơ thể lên tới 23m thường được gọi bằng cái tên Megalodon. Tưởng chừng như đã bị tuyệt chủng nhưng hóa ra Meg vẫn còn tung hoành dưới đáy biển sâu, luôn trong tư thế sẵn sàng xé xác mọi con mồi…

truoc khi doi dau ca map sieu bao chua jason statham tung lam khuynh dao phong ve voi nhung phi vu trieu do

Năm năm trước, Jonas đã từng có lần chạm trán với sinh vật dữ tợn này, nhưng lúc đó không ai tin vào những gì anh ấy nói. Giờ đây khi bắt tay hợp tác với Suyin, anh ấy sẽ phải gạt qua nỗi sợ hãi cố hữu và liều lĩnh đánh đổi tính mạng để trở lại với đại dương sâu thẳm, và để một lần nữa đối mặt với quái vật hung hãn nhất trong lịch sử.

Với đầu tư khủng lên tới 150 triệu USD, các cảnh quay hoành tráng và mãn nhãn, Cá mập siêu bạo chúa nhận được những phản hồi tích cực từ truyền thông quốc tế. Bộ phim hứa hẹn sẽ đem lại cho Jason Statham kỷ lục doanh thu mới.

The Meg - Cá mập siêu bạo chúa chính thức khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ 10/8/2018. Đặc biệt, với các fan hâm mộ tại Việt Nam, khán giả có thể ra rạp thưởng thức bộ phim với các suất chiếu sớm nguyên ngày thứ năm 9/8/2018.

Trailer The Meg - Cá mập siêu bạo chúa:

truoc khi doi dau ca map sieu bao chua jason statham tung lam khuynh dao phong ve voi nhung phi vu trieu do Điểm mặt những 'gã khổng lồ' oanh tạc màn ảnh rộng 2018!

(TGĐA) - Sức mạnh siêu nhiên của các 'gã khổng lồ' từ đời thật đến truyền thuyết ...

truoc khi doi dau ca map sieu bao chua jason statham tung lam khuynh dao phong ve voi nhung phi vu trieu do Sylvester Stallone sẽ chia tay phim “The Expendables”?

(TGĐA) - Diễn viên Sylvester Stallone đang chuẩn bị chia tay The Expendables, loạt phim ...

Vũ Liên