Trường ca hành - Hành trình mới hứa hẹn của Lâm Tâm Như

(TGĐA) - Từ khi trở thành nhà sản xuất, kiều nữ mong manh của màn ảnh xứ Đài Lâm Tâm Như đã cùng ê-kíp của mình cho ra đời những siêu phẩm truyền hình cổ trang thu hút đông đảo khán giả Hoa ngữ cũng như dậy sóng làng giải trí khu vực. Thừa thắng xông lên, cô tiếp tục cùng những người cộng sự quen thuộc của mình, đầu tư sản xuất cho Trường ca hành, bom tấn cổ trang hứa hẹn bùng nổ màn ảnh nhỏ 2014.

Đả nữ lên ngôi

Trường ca hành là dự án truyền hình thứ hai do Lâm Tâm Như cầm trịch sản xuất, sau Khuynh thế hoàng phi, tiếp tục là bộ phim có kịch bản được chuyển thể từ Tú lệ giang sơn của tác giả Lý Hâm. Đây là bộ tiểu thuyết nổi tiếng lấy bối cảnh thời nhà Hán, được đông đảo độc giả Trung Quốc yêu thích. Câu chuyện phim xoay quanh hành trình tình yêu và sự nghiệp của nàng Âm Lệ Hoa, phò trợ người tri kỷ Lưu Tú lập nên nghiệp lớn.

Lm_Tm_Nh_v_Vim_Hong_trong_mt_cahr_quay

Nàng Âm Lệ Hoa không chỉ có sắc đẹp làm say lòng người mà còn văn võ toàn tài, lại có một tầm nhìn sâu rộng mà nam nhân cũng phải vị nể. Tuy có nhiều người theo đuổi song Lệ Hoa luôn hết lòng phò trợ, giúp đỡ Lưu Tú – chân mệnh thiên tử trong lòng cô – gây dựng một “giang sơn tú lệ”.

Đảm nhận vai diễn nữ chính của bộ phim, Lâm Tâm Như không ngại sẽ lặp lại hình tượng hoàn mỹ của Đậu Y Phòng hay Mã Phức Nhã trước đó của Mỹ nhân tâm kếKhuynh thế hoàng phi. Cô tự tin khẳng định: “Hai vai diễn kia vai trò chủ yếu ở tranh đấu hậu cung. Còn Lệ Hoa là một nữ hảo hán đích thực. Cô ấy xông pha trận mạc, tính tình hào sảng, không để tâm chuyện đấu đá tình cảm nữ nhi thường tình”. Ngoài việc chăm chút cho tạo hình và đào sâu kỹ năng diễn xuất, Lâm Tâm Như còn tích cực luyện tập võ nghệ trước khi phim khai máy. Đã tham gia nhiều phim cổ trang nên người đẹp xứ Đài thành thục cưỡi ngựa, ca vũ. Tuy nhiên, với mong muốn xứng danh “đả nữ” cô thậm chí luyện đua ngựa, sử dụng giáo mác và rèn luyện thể lực để sẵn sàng với các cảnh quay đòi hỏi treo người trên không.

483c5262gw1drq6xmrv1hj_zpsbf375a8f

Xuất hiện trong tạo hình chiến binh với bộ giáp ôm thân, vẻ uy dũng mà không kém phần nữ tính khiến đông đảo fan hâm mộ thích thú, càng háo hức chờ đợi các màn chiến đấu của thần tượng.

Vng_Vin_Kh_trong_vai_Quch_Thnh_Thng

Một tinh thần duy mỹ từ đầu chí cuối

Có thể nói, điểm thu hút chủ yếu của Trường ca hành chính là hình tượng hoàn mỹ và tầm ảnh hưởng của nhân vật Âm Lệ Hoa trong suốt bộ phim. Mặc dù luôn mang tiếng ôm đồm kể từ khi thành lập công ty sản xuất phim nhưng vẻ trẻ trung, xinh đẹp của nữ diễn viên 37 tuổi Lâm Tâm Như khiến cô vẫn rất thuyết phục khi vào vai tài nữ Âm Lệ Hoa. Đôi mắt to trong sáng, làn da trắng không tì vết và sắc vóc thon thả như thuở mười tám đôi mươi khiến khán giả đông đảo khán giả phải tấm tắc khen ngợi. Ngoài tạo hình chiến binh, hình ảnh Âm Lệ Hoa mặc trang phục thời Đông Hán với váy áo ôm sát phần eo và giầy mũi nhỏ khiến bước chân người đẹp di chuyển như những cánh sen bay bổng cũng khiến người xem mong muốn tận mục sở thị nhan sắc ngọt ngào không tuổi này.

Lm_Tm_Nh_vi_to_hnh_m_L_Hoa_trong_Trng_ca_hnh_2

Không chỉ chăm chút cho hình ảnh bản thân, nhà sản xuất Lâm Tâm Như cũng vô cùng kỹ càng khi lựa chọn bạn diễn. Nam diễn viên trẻ, điển trai Viên Hoằng được chọn vào vai Lưu Tú nhờ phong thái đĩnh đạc, nam tính và khí chất đậm chất đế vương. Dù chưa có nhiều cơ hội để khẳng định tên tuổi nhưng với những tiền đề về nét mặt, dáng vóc, phong thái, Viên Hoằng nhiều triển vọng hoàn thành xuất sắc vai diễn hoàng đế khai quốc triều Đông Hán, anh tuấn, dũng cảm và tràn đầy hoài bão. Đây cũng sẽ là dấu mốc cho chàng trai trẻ chinh phục số đông khán giả và nâng cao vị thế trong nghề.

i_Qun_Trc_trong_vai_H_Phch

Bản tính “yêu cái đẹp” của Lâm Tâm Như đã không còn xa lạ với những khán giả yêu mến cô. Đó là một phần nguyên nhân tạo nên thành công của khuynh thế hoàng phi với dàn diễn viên long lanh, bối cảnh mỹ lệ và trang phục được thiết kế lộng lẫy tinh tế. Trước khi công bố danh sách diễn viên, Lâm Tâm Như chia sẻ: “Tôi cảm thấy ngoại hình của diễn viên đặc biệt quan trọng với khán giả, ảnh hưởng trực tiếp tới việc khán giả có muốn tiếp tục theo dõi bộ phim hay không. Tất nhiên, việc phù hợp với vai diễn vẫn là yếu tố quan trọng nhất”.

Nhit_Y_Trt_trong_vai_inh_Nhu

Ngoài ông chồng đẹp trai, Âm Lệ Hoa còn có một dàn mỹ nam vây quanh. Tông Phong Nham vai Lưu Diễn, đại ca của Lưu Tú, là người bạn thân thiết của Lệ Hoa trên chiến trường. Lưu Diễn là 1 vị mãnh tướng, sẵn sàng xông pha ra tiền tuyến với châm ngôn: "Hảo huynh đệ cùng sinh cùng tử". Điều đáng nói là vẻ phong trần nam tính của Tông Phong Nham gây ấn tượng ngay từ khi dàn cast được công bố

L_Giai_Hng_trong_vai_Phng_D

Vương Vũ – vào vai Âm Thức, anh trai Âm Lệ Hoa cũng là một mỹ nam tiêu biểu. Anh từng là một trong những bạn diễn ăn ý nhất của Lâm Tâm Như, từng hợp tác với cô khá nhiều phim. Trước Trường ca hành, Vương Vũ từng vào vai chồng Lâm Tâm Như trong Đại từ đường và gây ấn tượng với vẻ đẹp đĩnh đạc, cao quý hơi vương nét buồn. Trong khi đó, Mao Tử Tuấn – vào vai Âm Hưng, em trai của Âm Lệ Hoa – lại có vẻ trẻ trung, sôi nổi hơn anh trai mình. Mao Tử Tuấn cũng từng hợp tác với Lâm Tâm Như trong Khuynh thế hoàng phi và dần trở thành cái tên nổi bật của làng truyền hình Hoa ngữ

Vim_Hong_trong_vai_Lu_T

Tạo điều kiện cho những gương mặt trẻ

Không chỉ chọn mặt gửi vàng với những nhân vật quen thuộc, các vị trí còn lại trong bảng phân vai Trường ca hành đều được nhà sản xuất dành cho các diễn viên trẻ triển vọng của làng phim Hoa ngữ. Họ là Vương Viện Khả, Vương Vũ, Quan Trí Bân, Đới Quân Trúc...

Vng_V_trong_vai_m_Thc

Trong số đó, Dương Chí Văn - cô bé đóng vai Âm Lệ Hoa lúc nhỏ được khán giả quan tâm nhiều nhất. Đã từng có nhiều đồn đoán về việc Lâm Tâm Như sẽ chọn lại Lâm Diệu Khả, bé gái đình đám từ Olympic đã từng hợp tác thành công với Lâm Tâm Như trước đó. Thế nhưng cô đã chọn Dương Chí Văn, một cô bé có vẻ đẹp hồn nhiên và năng khiếu võ thuật. Trái với sự già dặn và quý phái khi trưởng thành, Lệ Hoa phiên bản nhí chiếm được cảm tình của người xem nhờ nét đáng yêu đúng lứa tuổi cũng như là một luồng gió mới vào một bộ phim cổ trang đình đám.

Lm_Tm_Nh_trn_trng_quay_Trng_ca_hnh

Lâm Tâm Như khẳng định: “Với Trường ca hành lần này, mọi diễn viên đều là do đích thân tôi lựa chọn. Phim có hệ thống nhân vật khá lớn nên công việc có chút vất vả. Trong quá trình viết kịch bản, chúng tôi cũng có lên danh sách một vài phương án cho một vai diễn và chọn các gương mặt quen thuộc. Bên cạnh đó, tôi cũng sử dụng rất nhiều diễn viên mới. Người xem cần những luồng gió lạ mà gương mặt mới cũng cần cơ hội thể hiện mình. Tôi tin là họ sẽ sớm trở nên quen thuộc với số đông khán giả”.

Hàn Thủy