Trường Giang tẽn tò vì Hari Won

(TGĐA) - Tập cuối Thiên đường ẩm thực chứng kiến màn 'quẩy sập sân khấu' của các chàng trai Thanh Duy, Tronie Ngô và Đại Nhân. Đội các chàng trai xuất sắc chiến thắng 10 triệu đồng, vượt qua Mia, Việt My và Bảo Uyên.

truong giang ten to vi hari won Yaya Trương Nhi nghi ngờ Trường Giang và Chí Thiện có 'gian tình'
truong giang ten to vi hari won Khổng Tú Quỳnh tiết lộ khả năng nấu nướng là… số 0!
truong giang ten to vi hari won Diệu Nhi, Sam đối đầu với Việt Anh, Phi Phụng trong 'Thiên đường ẩm thực'
truong giang ten to vi hari won Nhật Tinh Anh, Khánh Ngọc 'song kiếm hợp bích' chiến thắng liên tiếp ở 'Thiên đường ẩm thực'

Tập cuối dậy sóng bởi sự tăng động của nhóm Thanh Duy, Tronie Ngô và Đại Nhân. Đội còn lại là những cô gái hết sức “điềm đạm”: Ca sĩ Mia, Việt My và Bảo Uyên (học trò của Mỹ Tâm).

truong giang ten to vi hari won
Thanh Duy và Trường Giang

Chủ đề của đêm thi là Tinh hoa ẩm thực phương Đông. Thanh Duy liên tục than thở “ca sĩ nghèo” nên không có dịp thưởng thức món ăn của nhiều nước. Tuy nhiên, Việt My thẳng thừng đe dọa dù có “than thở” đội cô nàng cũng quyết không nhường các chàng trai.

Vòng 1: Những món ăn chế biến từ gạo

Dù khác biệt về văn hóa, lịch sử phát triển, các nước châu Á vẫn có một điểm tương đồng là sự ảnh hưởng sâu sắc bởi nền văn minh lúa nước. Nguồn lương thực chính ở khu vực này là lúa gạo. Thiên đường ẩm thực chọn giới thiệu đến khán giả những món ăn truyền thống từ các nước như sushi Nhật Bản, cơm tấm Việt Nam, lẩu bánh gạo hải sản Hàn Quốc, xôi xoài Thái Lan.

truong giang ten to vi hari won
Vòng 1

Để bước vào đại tiệc, hai đội tham gia trò chơi cưỡi tuần lộc thu hoạch gạo. Đội nào mang về nhiều gạo hơn sẽ chiến thắng. Mở đầu, Bảo Uyên hừng hực khí thế cưỡi thú nhún và bị té “sấp mặt”. Trong khi đó, Tronie chỉ cần hai cú nhảy là đến đích khiến mọi người tròn xoe mắt. Nhân lúc đội nam lơ là, Việt My toan cướp gạo của đội bạn nhưng đã bị Thanh Duy ngăn chặn. Kết quả, đội nam chiến thắng, bước vào đại tiệc.

Thanh Duy, Tronie liên tục “xổ” tiếng Nhật, tiếng Thái khiến mọi người thích thú. Trường Giang “mở lượng hải hà” cho đội nữ cơ hội giải đố để được ăn. Việt My liên tục trả giá như đi chợ để được ăn sushi khiến Trường Giang “mệt mỏi”. Còn Tronie thì giả vờ nhắc sai “hại đời” Mia. Mặt khác, Đại Nhân liên tục được Trường Giang khen giỏi kiến thức ẩm thực. Thú vị hơn, khi Mia không trả lời được một câu hỏi về địa lý, Trường Giang hài hước khuyên cô nên bỏ nghề ca sĩ. Thanh Duy còn phán “làm ca sĩ nên giỏi địa lý” khiến cả khán phòng cười lăn.

Vòng 2: Những món ăn chế biến từ những loại gia vị đặc trưng

Yếu tố làm nên sự khác nhau ở những món gà chính là gia vị. Mỗi quốc gia châu Á đều có những gia vị đặc trưng, làm nên những hương sắc đa dạng. Những món ăn như kho quẹt Việt Nam, cá hồi xốt Teriyaki, lẩu giấy Nhật Bản, cơm trộn thịt bò, chân gà cay Hàn Quốc, Tom Yum Thái Lan được chế biến đầy hấp dẫn.

truong giang ten to vi hari won
Vòng 2

Thử thách ở vòng hai mang tên “Nếm nhẹ”. Có 8 loại gia vị được đặt trên bàn, cả hai đội sẽ nếm và đoán tên từng loại gia vị. Trước thử thách này, các chàng trai khá tự tin trong khi các cô gái lại khá bối rối. Trớ trêu thay, đội nữ đoán đúng hoàn toàn 8 loại gia vị, đội nam sai ngay từ gia vị đầu tiên. Đại tiệc thứ hai chính thức thuộc về các cô gái xinh đẹp.

truong giang ten to vi hari won
Thanh Duy - Tronie Ngô - Đại Nhân dùng đại tiệc

Ông Hoàng cao hứng gọi điện cho Hari Won để hỏi tên món ăn Hàn Quốc nhưng tẽn tò vì không liên lạc được. Các cô gái tranh thủ ăn tới tấp không nói lời nào. Các chàng trai cố gắng khuấy động bầu không khí nhưng không ai… quan tâm. Trước câu hỏi đố vui từ Ông Hoàng, Thanh Duy nhanh chóng trả lời đúng nhưng tình nguyện “nhịn” để bày tỏ sự đoàn kết khiến hai đồng đội cảm động. Tình hình trở nên hỗn loạn khi Đại Nhân, Thanh Duy liên tục trả lời đúng và giành cả bàn ăn khiến đội nữ kịch liệt phản đối, xông lên đòi lại công bằng. Tình huống tiếp tục rối loạn khiến Trường Giang vất vả “dẹp loạn” trong chương trình.

Vòng 3: Những món ăn chế biến từ rong biển

Rong biển chính là một món quà quý giá mà đại dương ban tặng cho ẩm thực châu Á. Không những dồi dào, phổ biến trong tự nhiên mà rong biển còn có giá trị dinh dưỡng cao và phù hợp với cách nướng của châu Á. Đầu bếp Trần Thái Bảo mang đến chương trình những món ăn làm chế biến từ rong biển đặc sắc từ Nhật, Hàn Quốc và Việt Nam như xà lách rong biển, rong biển cuốn chiên, lẩu thả rong biển.

truong giang ten to vi hari won
Mia - Việt My - Bảo Uyên quấn sushi ở vòng 3
truong giang ten to vi hari won
Vòng 3

Ở vòng quyết định, Ông Hoàng đem đến thử thách khéo tay hay làm cho cả hai đội. Cả hai đội sẽ phải tập trung quấn sushi theo 3 mẫu có sẵn. Đội nào cuốn sushi giống với mẫu nhất sẽ giành chiến thắng. Thanh Duy cao hứng trổ tài hát giả giọng Lệ Quyên, Minh Tuyết… Bảo Uyên hát cải lương đáp lại nhưng bị Thanh Duy áp đảo khiến Trường Giang phấn khích. Hai đội ngang tài ngang sức nên bước vào câu hỏi phụ. Thanh Duy xuất sắc giành phần thắng cho cả đội và bước vào đại tiệc.

truong giang ten to vi hari won
Đại tiệc

Các cô gái nhanh nhảu gắp thức ăn nhưng Thanh Duy phát hiện ngăn cản. Đại Nhân chứng tỏ là một chuyên gia ẩm thực khi thể hiện kiến thức thâm sâu. Các cô gái liên tục trả lời sai câu hỏi về ẩm thực khiến Trường Giang “cạn lời”. Đến cuối cùng, Mia, Bảo Uyên mới trả lời đúng một câu và Ông Hoàng cấp phép ăn. Món ngon 3 phút chính là cá ngừ đại dương, được đầu bếp Trần Thái Bảo làm tại bàn.

Vòng Bánh Việt

Ở tuần này, Thiên đường ẩm thực mang đến món bánh đậu xanh trái cây và chuối xào dừa ở vòng Bánh Việt. Món bánh đậu xanh trái cây khiến hai đội “phát sốt”. Mia “tan chảy” trước món chuối xào dừa hấp dẫn. Đại Nhân thì lại ấn tượng bởi nước dừa béo, không quá ngọt.

Kết quả

Kết thúc đêm thi, đội Thanh Duy, Tronie Ngô và Đại Nhân chiến thắng 2 vòng, đem về giải thưởng 10 triệu đồng. Đội các cô gái xinh đẹp Mia, Việt My, Bảo Uyên ra về với phần quà an ủi và một đêm thi nhiều niềm vui và tiếng cười.

truong giang ten to vi hari won
Kết quả

Sau 15 tập phát sóng của Thiên đường ẩm thực mùa 3, khán giả đã được khám phá vô vàn món ăn mới lạ, hấp dẫn từ khắp năm châu bốn bể. Bên cạnh đó, những vị khách mời hài hước, bá đạo là nhân tố đem lại những tràng cười sản khoái cho người xem.

Video tập 15 (full) Thiên đường ẩm thực:

truong giang ten to vi hari won 'Hotboy Bolero' Khánh Hoàng và Lệ Ngọc trở thành 'oan gia ngõ hẹp' ở 'Thiên đường ẩm thực'

(TGĐA) - Thiên đường ẩm thực tuần này là trận chiến cam go giữa đội 'Vua ...

truong giang ten to vi hari won Hotgirl Thiên Nga 'so tài' cùng Jun Phạm, Hoàng Mập ở 'Thiên đường ẩm thực'

(TGĐA) - Đến với Thiên đường ẩm thực tuần này, khán giả sẽ được chứng ...

truong giang ten to vi hari won Yaya Trương Nhi nghi ngờ Trường Giang và Chí Thiện có 'gian tình'

(TGĐA) - Tập 6 chương trình Thiên đường ẩm thực đã lên sóng với chiến ...

truong giang ten to vi hari won Khổng Tú Quỳnh tiết lộ khả năng nấu nướng là… số 0!

(TGĐA) - Trở lại với Thiên đường ẩm thực mùa 3, BB Trần, Duy Khánh Zhou ...

truong giang ten to vi hari won Diệu Nhi, Sam đối đầu với Việt Anh, Phi Phụng trong 'Thiên đường ẩm thực'

(TGĐA) - Đến với tập 3 Thiên đường ẩm thực, khán giả sẽ gặp lại dàn ...

Mi Ty