Tưng bừng khai giảng lớp học làm phim TOTO lần thứ 4 năm 2015

(TGĐA Online) - Lớp học làm phim Toto là một trong những sự kiện thu hút sự quan tâm rất lớn của các bạn thanh thiếu niên tại Tp. HCM mùa hè này. Ngày 09/6/2015 tại CGV SC Vivo City quận 7- Tp.HCM, CJ CGV Việt Nam tổ chức khai giảng Lớp học làm phim TOTO lần thứ 4 năm 2015. Tới dự có ông Kwak Dong Won - Tổng giám đốc CJ CGV Việt Nam, đại diện nhà tài trợ giáo sư Gael McDonald – hiệu trưởng trường Đại học RMIT, đại diện các đơn vị bảo trợ thông tin như Hoa Học Trò, Yeah1; 64 học viên cùng tập thể giáo viên và 8 vị đại sứ đồng hành cùng chương trình.

Toto2015_Kathy_Uyen

Ông Kwak Dong Won, Tổng giám đốc của CJ CGV Việt Nam chia sẻ: “Lớp học làm phim Toto được tổ chức thường niên tại Việt Nam từ năm 2012 và đây là năm thứ 4 chúng tôi tiếp tục hỗ trợ các em thanh thiếu niên từ độ tuổi 15 – 18 thực hiện ước mơ điện ảnh của mình. Năm nay, chúng tôi khuyến khích các em chủ động tìm kiếm những đề tài hay, tự tin đưa ra nhiều cách tiếp cận sáng tạo, khéo léo trong cách nêu quan điểm để truyền tải những thông điệp giàu sức lay động. Chúng tôi cũng khuyến khích giáo viên, đại sứ chương trình tạo điều kiện cho các em được thử sức, thể hiện cá tính và thế giới quan sinh động của mình. Chúng tôi trân trọng những gương mặt được xem là những nhân tố trẻ tiên phong đóng góp cho sự thay đổi chất lượng ở các nhà làm phim trẻ tương lai”.

Khóa học sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 10/06/2015 tại trường Đại học quốc tế RMIT, chi nhánh Nam Sài Gòn. Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam, giáo sư Gael McDonald chia sẻ: “Tôi rất vinh dự được chào đón quý vị đến dự lễ khai mạc Lớp làm phim Toto năm 2015 lần đầu tiên được tổ chức tại Đại học RMIT Việt Nam. 64 em học sinh có mặt ở đây là hình ảnh của một giấc mơ lớn.Tôi rất vui mừng khi thấy CGV và RMIT Việt Nam cùng hợp tác để tổ chức một chương trình hay như thế này. Tôi hy vọng chúng ta sẽ có thể tổ chức sự kiện này tại RMIT Việt Nam thêm nhiều lần nữa. Và tôi mong sẽ được gặp nhiều và nhiều nhà làm phim trẻ sử dụng cơ sở vật chất của trường chúng tôi để làm ra những bộ phim hay và sáng tạo”.

Toto2015_Team_2_1

Với vai trò là 1 trong 8 vị Đại sứ danh dự cho chương trình Toto 2015, đạo diễn – diễn viên Dustin Nguyễn không quên thể hiện “chất” riêng của mình chính là “khiếu hài hước, ngôn từ giản dị” nhưng đầy sâu sắc: “Các em có biết điều gì khiến những người lớn như anh Dustin “ganh tỵ” với các em không? Đó chính là khả năng tư duy khác biệt, thế giới quan tươi trẻ và quan trọng nhất là, anh Dustin làm phim sợ bị “lỗ” vốn, còn các em được làm phim vô tư, các em chỉ có thắng, không có huề hoặc thậm chí lỗ (cười). Các em chỉ cần làm phim thật hay, thật sáng tạo, thật đặc biệt, phần còn lại, cứ để Toto lo (cười). Anh Dustin cũng thật sự mong mỏi, có một Steven Spielberg hoặc James Cameron thứ hai, mang quốc tịch Việt Nam, đang ngồi ở đây, giờ này (cười)”.

64 học viên được chia ngẫu nhiên theo 8 nhóm làm phim, mỗi nhóm sẽ có 1 giáo viên hướng dẫn và được hỗ trợ bởi 1 đại sứ chương trình gồm: đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, diễn viên Dustin Nguyễn, diễn viên Kathy Uyên, diễn viên Nhan Phúc Vinh, diễn viên Hiếu Nguyễn, diễn viên Diễm My 9x, diễn viên Tường Vi, vlogger Phở Đặc Biệt – những người sẽ hỗ trợ hoặc góp mặt trong bộ phim đầu tay của các bạn học sinh. Đặc biệt chương trình còn có sự tham gia của nữ giám khảo- diễn viên đa năng Hàn Quốc Yoo In-Na, người đã được khán giả Việt Nam biết đến qua hai bộ phim thành công là Người đàn ông của hoàng hậu In Hyun (2012) và Vì sao đưa anh tới (2013 - 2014).

Hồng Liên