Tỷ phú chăn vịt: Tiếng cười đậm duyên

(TGĐA Online) - Quy tụ dàn sao hài tên tuổi, diễn xuất tung hứng hợp lý, cách kể tạo tiếng cười có duyên. Điểm nhấn dễ thương là “nàng Diễm - vịt bạch” tinh nghịch thông minh, góp phần không nhỏ cho sự kết nối các tuyến nhân vật. Phim khởi chiếu trên toàn quốc ngày 28/11/2014.

report_TPCV_38

Với bối cảnh sông nước Nam bộ, những con người nông dân chất phác, hào phóng, hài hước luôn chăm chỉ lao động bằng chính đôi tay của mình. Trong không khí tưng bừng chào đón đêm giao thừa cuối năm, gia đình Tư Ếch, vốn sống bằng nghề nuôi vịt thuê cho vợ chồng ông Tính suốt 13 năm nay. Dù cuộc sống khó khăn nhưng đổi lại Tư Ếch lại có một cô vợ Hai Thơm và cô con gái Út Hương hiền lành, chịu thương, chịu khó, biết hy sinh cho gia đình.

Cũng đêm giao thừa ấy, gia đình Tư Ếch bị mất trộm ba bày vịt, điều này đẩy gia đình anh lâm vào hoàn cảnh bi đát. Tư Ếch bị vợ chồng ông Tính siết nhà, số tiền mà hai vợ chồng phải bồi thường lại khá lớn. Để giúp đỡ ba mẹ, Út Hương đánh đổi tình yêu của riêng mình, chấp nhận lấy người chồng khờ trên Sài Gòn. Tư Ếch và Hai Thơm chọn cách rời quê cùng cô nàng vịt duy nhất còn sót lại, lang thang khắp nơi trên Sài Gòn để xin việc kiếm tiền trả nợ. Đứng trước những sóng gió xảy đến, thay vì sống trong trạng thái lolắng, sợ hãi, hai vợ chồng lại luôn có những mẩu chuyện hài hước kể cho nhau nghe bằng sự lạc quan, luôn biết chia sẻ. Rồi cái ngày trúng số độc đắc đã tới, gia đình họ được đoàn tụ, trở về sống cùng bà con chòm xóm thương yêu.

POSTER_TPCV_ODFFICIAL

Nhật Cường chia sẻ: Được hóa thân vào vai Tư Ếch với tôi là những chuỗi ngày khó quên, tôi cứ nhớ mãi những cảnh quay phải chạy những đoạn đường dài, ngồi bệt xuống thở hồng hộc. Những hôm đội nắng, dầm mưa cùng “cô vợ” xinh đẹp Trịnh Kim Chi (vai Hai Thơm) đó là một trong những cảnh có thể nói là những khoảnh khắc lãng mạn đáng nhớ”. Trịnh Kim Chi cũng kể lại những kỉ niệm khó quên về ông chồng Tư Ếch: “Thú thật, mỗi khi “hai vợ chồng” diễn là cứ cười suốt, anh ấy đôi lúc dịu dàng và quan tâm đến “vợ” lắm, rất hiểu tâm lí “vợ”, có thể nói chúng tôi khá hiểu nhau nên thường vào vai rất nhanh”.

Quách Ngọc Ngoan là người bạn thân của đạo diễn Quốc Nam, do đó vai của anh được viết và định hình sẵn cùng người yêu Tâm Tít (Út Hương). Chia sẻ về điều này, đạo diễn Quốc Nam cho biết: Quách Ngọc Ngoan vào vai rất nhanh và nhiều cảm xúc. Nói về vai diễn mới của mình, Ngoan chia sẻ: Đây là lần đầu tiên tôi vào vai nông dân nghèo, chung tình, nhưng vì xuất thân trong gia đình nghèo, đã quen với cuộc sống tự lập nên có thể nói đây là một vai diễn dành cho tôi.

Tác giả & đạo diễn: Quốc Nam

Quay phim: Tony Toàn

Giám đốc sản xuất: Nguyễn Thị Kim Chi

Điều phối sản xuất: Tăng Gia Kiệt

Sản xuất: Gialaxy Media, Metal film

Diễn viên: Nhật Cường, Trịnh Kim Chi, Hoàng Sơn, Cát Phượng, Hiếu

Hiền, Tâm Tít, Quách Ngọc Ngoan, Hữu Thạch, Khánh Nam, Tiểu Bảo

Quốc, Thu Tuyết, Victoria Phương Nguyễn…

Hồng Liên