U50, 60 và cả U...20 “quẩy” điên cuồng trong đêm Modern Talking

(TGĐA) - Hơn 4.000 người, trong đó có những khán giả U50, U60, đã “quẩy” sung sức suốt gần hai tiếng khi Thomas Anders biểu diễn những ca khúc quen thuộc You’re My Heart, You’re My Soul, Cheri, Cheri Lady hay Brother Louie... nhưng vẫn còn "thòm thèm", dù anh đã trình diễn tới 20 ca khúc.

u50 60 va ca u20 quay dien cuong trong dem modern talking Thomas Anders của Modern Talking đã tới Việt Nam
u50 60 va ca u20 quay dien cuong trong dem modern talking Huyền thoại Modern Talking sắp đến Việt Nam
u50 60 va ca u20 quay dien cuong trong dem modern talking

Tối 26/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia, khán giả Hà Nội vừa được gặp huyền thoại Thomas Anders, giọng ca chính của Modern Talking...

Vào những năm giữa thập niên 1980, Modern Talking bắt đầu nổi tiếng và tạo cơn sốt trên khắp toàn cầu bởi phong cách nhạc Disco mạnh mẽ, lôi cuốn. Tại Việt Nam, những ca khúc như You’re My Heart, You’re My Soul, Cheri, Cheri Lady hay Brother Louie đã trở thành những dấu ấn thời gian mạnh mẽ với nhiều thế hệ khán giả và nay vẫn có sức sống mãnh liệt dù ở thời đại mới. Trải qua 30 năm, hai thành viên của nhóm giờ đều rẽ theo những ngả đường khác nhau nhưng Thomas Anders – giọng ca chính của nhóm – vẫn tiếp tục đưa những giai điệu quen thuộc của Modern Talking tới với nhiều thế hệ khán giả trên khắp thế giới. Sau nhiều năm chờ đợi, những ai từng yêu mến nhóm nhạc người Đức đã có dịp được gặp gỡ và thưởng thức giọng hát của Thomas Anders – linh hồn ban nhạc, nay đã bước sang tuổi 53.

u50 60 va ca u20 quay dien cuong trong dem modern talking
u50 60 va ca u20 quay dien cuong trong dem modern talking
u50 60 va ca u20 quay dien cuong trong dem modern talking
Khán giả Hà Nội 'quẩy' tưng bừng với Modern Talking
u50 60 va ca u20 quay dien cuong trong dem modern talking
Khán giả Hà Nội 'quẩy' tưng bừng với Modern Talking

Trong vòng gần hai tiếng, Thomas Anders đã đưa hơn 4.000 khán giả có mặt ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia ngược dòng thời gian trở về thập niên 1980 – 1990. Đó là thời kỳ mà đi đâu, người ta cũng có thể bắt gặp âm nhạc của Modern Talking. Từ những cuốn băng casette, những cuốn video VHS tới sau đó là đĩa CD, đĩa VCD. Từ những đám cưới, những sự kiện tiệc tùng cuối năm tới đơn giản là những bữa tiệc sinh nhật tổ chức tại nhà… Modern Talking cùng những giai điệu xập xình đặc trưng đã gắn bó và trở thành một phần ký ức của không ít thế hệ người Việt Nam. Trong lần đầu tiên biểu diễn ở Việt Nam này, Thomas Anders đã cống hiến cho khán giả 20 tiết mục, trong đó 75% là các ca khúc gắn với tên tuổi Modern Talking, 25% còn lại là những bài hát mang thương hiệu riêng của anh trong sự nghiệp solo.

u50 60 va ca u20 quay dien cuong trong dem modern talking
u50 60 va ca u20 quay dien cuong trong dem modern talking
Thomas Anders giao lưu với khán giả

Bước ra sân khấu với vest, Thomas Anders ở tuổi 53 vẫn cho thấy phong độ và sự hào hoa, pha chút nghịch nghợm khi kết hợp trang phục lịch lãm với giầy thể thao khỏe khoắn. Đã đi được hơn nửa thế kỷ, lãng tử tóc nâu ngày nào của Modern Talking đã “phát tướng” hơn trước nhưng giọng hát của anh dường như không thay đổi. Vẫn là chất giọng cao với cách luyến láy đầy mê hoặc và có chút lả lướt như những gã công tử đa tình đang đi chinh phục các cô gái đẹp.

Giữ đúng lời hứa biến khán phòng thành một sàn nhảy, ngay từ ca khúc đầu tiên – Atlantis is Calling, Thomas Anders đã khiến hơn 4.000 khán giả phải hò reo, lắc lư. Ánh sáng sân khấu đẹp mắt, nhấp nháy tạo hiệu ứng giống như một vũ trường khổng lồ mà ở đó, mọi thế hệ dường như về chung một độ tuổi, say mê nhảy theo thần tượng.

Sau khi mở màn bằng hai tiết mục, Thomas Anders mới bắt đầu giao lưu với khán giả. Anh không ngừng nói “Cảm ơn” bằng tiếng Việt, dành nhiều tình cảm tốt đẹp cho Việt Nam và tự trách mình tại sao đến nay mới tới với những khán giả đã yêu mến mình từ ba thập kỷ trước. Thomas còn rút điện thoại quay lại khán giả và “khoe” rằng sẽ đăng tải lên Facebook cũng như các mạng xã hội khác để người hâm mộ trên khắp thế giới cũng như gia đình anh sẽ thấy được không khí của khán giả Hà Nội.

u50 60 va ca u20 quay dien cuong trong dem modern talking
u50 60 va ca u20 quay dien cuong trong dem modern talking
u50 60 va ca u20 quay dien cuong trong dem modern talking

Những You Can Win If You Want, Juliet, In 100 Years của Modern Talking hay Why Do You Cry, Stay with Me của Thomas Anders sau này lần lượt vang lên trên sân khấu rực rỡ ánh sáng nhiều màu sắc. Không chỉ biến khán phòng thành một vũ trường, Thomas cũng mang tới khoảnh khắc sâu lắng với màn biểu diễn Unplugged – chỉ có anh cùng tiếng guitar mộc để khoe giọng hát. Với This Time hay Give Me Peace on Earth, Thomas cho thấy dù anh có thay đổi về ngoại hình theo thời gian nhưng chất giọng đặc biệt, kiểu cách vừa hát mắt vừa lim dim lãng tử đã chinh phục người hâm mộ từ 30 năm trước đến nay vẫn không thay đổi.

Bất ngờ thú vị nhất trong đêm nhạc chính là khi giai điệu của You’re My Heart, You’re My Soul vang lên. Đây là bài hát đầu tiên đã đưa tên tuổi Modern Talking đến với khán giả trên toàn cầu vào năm 1984. Người nghe vẫn quen với tiếng beat dồn dập, xập xình nên lần này hoàn toàn bị bất ngờ khi giai điệu quen thuộc ấy vang lên bởi tiếng guitar mộc, bởi chất giọng cũng hoàn toàn mộc của Thomas Anders. Không có sự can thiệp của những âm thanh điện tử, tiết mục You’re My Heart, You’re My Soul trở nên độc đáo hơn bao giờ hết khi Thomas hát cùng hơn 4.000 khán giả với phần đệm guitar. Tới cuối chương trình, một lần nữa “linh hồn” của Modern Talking lại khiến khán phòng vỡ òa khi thể hiện lại You’re My Heart, You’re My Soul phiên bản gốc đầy sôi động kết hợp với bản hit kinh điển của ông hoàng nhạc Pop, Michael Jackson, là Billie Jean.

Đôi điều về Chuỗi chương trìnhLegend Concert: Legend Concert là chuỗi âm nhạc huyền thoại do IB Group sản xuất, tiếp nối chuỗi âm nhạc huyền thoại với thành công từ Kenny G Live in Concert năm ngoái tới Boney M và Chris Norman ex Smokie đầu tháng 10 năm nay, sau Thomas Anders - Modern Talking sẽ là các nghệ sĩ huyền thoại thế giới như nghệ sĩ Piano người Nhật Bản – Yamamoto - trong đêm nhạc Tsuyoshi Yamamoto Live In Concert vào 10/12 tới. Năm 2017 sẽ là rất nhiều các gương mặt huyền thoại khác, trong đó có Bad Boys Blue & Sandra...

Càng về gần cuối chương trình, khi những hit nổi nhất của Modern Talking là No Face, No Name, No Number, Brother Louie hay Sexy, Sexy Lover vang lên, khán giả trở nên cuồng nhiệt hơn bao giờ hết. Đặc biệt là những người ở thế hệ U50, U60 hoặc thậm chí U70 lại là những khán giả “quẩy” ác liệt nhất. Nghe Modern Talking từ thời trẻ, đến nay họ đã trở thành những ông bố, bà mẹ, ông bà nhưng vẫn đứng lắc lư, hò reo tên Thomas Anders không ngừng và huýt sáo đầy thích thú.

Thomas Anders khép lại “vũ trường thập niên 80” trong đêm 26/11 bằng ca khúc kinh điển Cheri, Cheri Lady. Nhiều khán giả đã vừa nhảy, vừa khóc vì xúc động. Những giai điệu quen thuộc ngày nào nay trở lại đầy sôi động nhưng cũng đầy hoài niệm, gợi nhớ cả một thời kỳ khó quên của âm nhạc. Tối 27/11, Thomas Anders có đêm nhạc thứ hai vẫn tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia để đáp ứng nhu cầu của đông đảo khán giả.

Ông Nguyễn Thùy Dương – Giám đốc sản xuất chuỗi âm nhạc huyền thoại Legend Concert và là người góp phần đưa Thomas Anders về Việt Nam - chia sẻ: “Tôi là một nhà sản xuất âm nhạc, cũng là một khán giả yêu nhạc ở thế hệ 7x nên tôi rất hiểu và trân trọng những cảm xúc của khách hàng. Âm nhạc đích thực luôn là những giai điệu vượt thời gian và có khả năng gắn kết mọi thế hệ. Tình cảm của khán giả dành cho Legend Concert suốt hai năm qua khiến chúng tôi rất cảm kích. Việc duy nhất chúng tôi phải lo là làm sao cho những bữa tiệc âm nhạc như đêm nay phải tuyệt vời nhất, hoàn hảo nhất để không phụ lòng người hâm mộ”.

Phản ứng của khán giả

So với đêm nhạc của Boney M với Chris Norman vừa diễn ra tháng 10, đêm nhạc của Thomas Anders đa phần là các thế hệ 5x, 6x, 7x và đầu 8x. Thế hệ 9x và các em bé ít hơn bởi cha mẹ, ông bà đều muốn tận hưởng khoảng thời gian riêng với thần tượng một thuở. Tuy nhiên, vẫn có những gia đình nhiều thế hệ cùng đi xem. Trước khi chương trình bắt đầu, trên thang máy, hai cha con anh Thanh Tùng (49 tuổi, nhân viên văn phòng) vẫn say mê nói về Modern Talking. Cậu con trai 22 tuổi của anh Tùng nói với bố: “Con vẫn nhớ ngày xưa năm con 4 tuổi sau khi đi dự một đám cưới đã rất thích ban nhạc này và sau đó, bố đã đèo con bằng xe đạp đi lên Hàng Bông để mua bằng được chiếc đĩa CD”. Anh Tùng trìu mến đáp lại con trai: “Mới đó mà đã gần 20 năm rồi. Bố còn nghe Modern Talking từ thời băng casette mà mãi sau này lúc có băng video mới được xem họ diễn”.

u50 60 va ca u20 quay dien cuong trong dem modern talking

Anh Ngọc Thanh, 40 tuổi, nhân viên ngân hàng, chia sẻ: “Đêm nhạc này mang đến cho tôi nhiều hoài niệm. Tôi biết đến Modern Talking từ lúc còn là một cậu bé. Với tôi, ấn tượng về họ là phong cách âm nhạc sôi động, rộn ràng, rất phù hợp khi người ta muốn chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ bên nhau. Đó là lý do tại sao ở thời kỳ của tôi, người ta vẫn hay mở Modern Talking vào dịp đám cưới, sinh nhật hay ăn tiệc. Đơn giản là vì những giai điệu ấy mang đến sự vui vẻ cho tất cả mọi người và sau này nó trở thành một kỷ niệm không bao giờ quên được”.

Chị Thanh Lương, sinh năm 1985, hiện là phóng viên, tâm sự: “Lúc Modern Talking nổi tiếng thì tôi mới chào đời, hồi con nít đi xem đám cưới toàn thấy nhạc của hai chú bật tưng bừng. Hôm nay có dịp được xem chú Thomas, thấy các mẹ, các cô, các chị nhảy thật hăng say, tôi cảm thấy như được trở lại tuổi thơ, trở lại với một thời kỳ mà những ai từng trải qua đều không bao giờ quên được”.

Sau khi đêm nhạc kết thúc, trên những chiếc xe hơi sang trọng ra về, nhiều gia đình vẫn tiếp tục bật lại những ca khúc của Modern Talking và say mê hát theo, mở cửa sổ để những người trên phố cùng nghe, cùng lắc lư. Đó là một hình ảnh hiếm có khó tìm và chỉ có những giai điệu âm nhạc có sức sống bền bỉ theo năm tháng mới mang đến được những cảm xúc mạnh mẽ như vậy.

List bài hát biểu diễn trong chương trình:

1. Intro/Atlantis is Calling (S.O.S. for Love)

2. Why Do You Cry

3. Stay With Me

4. Lunatic Girl

5. You Can Win If You Want

6. China in Her Eyes

7. Geronimo's Cadillac Unplugged (Biểu diễn mộc)

8. This Time

9. Give Me Peace on Earth

10. You're My Heart, You're My Soul

11. You are not Alone

12. In 100 Years

13. Juliet

14. Bandvorstellung (Giới thiệu ban nhạc)

15. Win the Race

16. No Face, No Name, No Number

17. Sexy, Sexy Lover

18. Brother Louie

19. You're My Heart You're My Soul/Billie Jean

20. Cheri, Cheri Lady

21. Reprise: Cheri, Cheri Lady

u50 60 va ca u20 quay dien cuong trong dem modern talking Thomas Anders của Modern Talking đã tới Việt Nam

(TGĐA) - Khoảng 6h30 sáng nay, 25/11/2016, ca sĩ huyền thoại của Modern Talking - ...

u50 60 va ca u20 quay dien cuong trong dem modern talking Huyền thoại Modern Talking sắp đến Việt Nam

(TGĐA) - Được coi là nhóm nhạc Pop thành công nhất nước Đức, được hâm ...

Phương Hà