Vân Thanh: Ngọn lửa ngầm trong… đam mê

(TGĐA) - Không xuất thân từ trường lớp, cũng không phải nghề nối nghề kiểu cha truyền con nối, nhưng ở Vân Thanh luôn có một tiềm lực ẩn khuất trong vóc dáng mảnh mai. Với chị khi được gọi hai chữ diễn viên đã là một hạnh phúc.

van thanh ngon lua ngam trong dam me Thạch Thảo 'quậy tưng bừng' trong 'Siêu sao ẩm thực'
van thanh ngon lua ngam trong dam me Hé lộ thiệp cưới đơn giản và bộ ảnh độc đáo của Vũ Ngọc Ánh & Anh Tài

Không giấu nổi đam mê nghệ thuật từ thuở nhỏ, cái thuở mà cha mẹ luôn cấm đoán nghĩ đến chuyện “xướng ca vô loại” chứ đừng nói đến chuyện tham gia, rồi đi theo nghề như một định mệnh. Với Vân Thanh, đến với phim như một cái duyên, sự cần mẫn, sự đam mê thôi thúc chị khi mỗi lần hóa thân vào các vai diễn là cứ như quên hết sự đời.

van thanh ngon lua ngam trong dam me
Diễn viên Vân Thanh

Dù đã có thâm niêm trên 10 năm đứng trước ống kính, nhưng tên tuổi của chị vẫn chưa phải là hot, càng không phải là gương mặt đình đám của nghề, nhưng nhắc đến diễn viên Vân Thanh là người ta nghĩ ngay đến người phụ nữ đa năng, say nghề.

Chị có thể đàn hát vô tư, khiêu vũ cũng rất điệu nghệ. Đóng phim, diễn kịch rồi lấn sang thời trang, dù ở cái tuổi ngũ thập nhưng xem ra vẫn dư sức tỏa sáng cùng với các chị em đồng nghiệp… nhỏ tuổi hơn mình.

van thanh ngon lua ngam trong dam me

Hơn 30 vai diễn với đủ các dạng nhân vật, từ phụ nữ khắc khổ, cô nông dân nghèo, cô giáo nghiêm trang và cả đàn chị giang hồ buôn bán phụ nữ… vai nào Vân Thanh cũng thể hiện ngọt ngào. Tuy không lọt vào danh sách diễn viên xuất sắc, chỉ là diễn viên tay ngang bước vào nghề bằng niềm đam mê, Vân Thanh luôn chứng tỏ cho các đạo diễn tên tuổi rằng họ đã dành trọn niềm tin cho đúng người.

van thanh ngon lua ngam trong dam me

Đối với nghề diễn, Văn Thanh sẵn sàng lăn sả, cố gắng làm hết sức để cống hiến cho khán giả những vai diễn chất lượng. Bên cạnh đó, đối với lĩnh vực xã hội, nhất là các chương trình thiện nguyện, Vân Thanh đều rất hăng hái. Gần như chị là gương mặt quen thuộc của các buổi nấu ăn và phát quà cho các bệnh nhân ở bệnh viện Ung bướu hàng tháng. Từ Biên Hòa, Sóc Trăng, Cần Thơ rồi dọc khắp nẻo đường trong nội thành, ở đâu có người nghèo, ở đó có Vân Thanh. Dù không phải đại gia giàu có, cũng không phải công nương quyền quý, nhưng ở Vân Thanh có tấm lòng, chị sẵn sàng trải lòng mình trước những hoàn cảnh khó khăn. Với chị, được đi, được chia sẻ là một niềm vui khó tả. Bởi hơn ai hết, chị cũng từng có thời gian khốn khó, gian nan, từng được nhiều người giúp đỡ, nên chị hiểu sự sẻ chia nó quý biết dường nào.

van thanh ngon lua ngam trong dam me
Mạc Can làm nũng với diễn viên Vân Thanh và Chí Hải

Được các con yêu thương, biết chia sẻ cùng mẹ, luôn tạo điều kiện để mẹ được thỏa thích với những đam mê của mình, theo Vân Thanh, đó là một hạnh phúc vô cùng trân quý mà tạo hóa đã dành cho chị.

van thanh ngon lua ngam trong dam me

Cuối năm 2017, Vân Thanh nhận giải Bông hồng vàng dành cho phụ nữ thành đạt. Đầu năm 2018, chị nhận kỷ niệm chương của Nhà văn hóa thanh niên về sự cống hiến trong các hành trình thiện nguyện. Giữa năm 2018, chị được Hội từ thiện tặng một bằng khen về tấm lòng nhân ái, rồi được vinh danh trong chương trình Phụ nữ quyền năng với một chiếc cúp quý hơn… vàng.

Không dừng lại đó, Khi Hãng phim TFS của HTV thực hiện phóng sự chuyện đời tôi của Vân Thanh, khiến nhiều người ngỡ ngàng với cô diễn viên nhỏ nhắn, nhưng lại là một bà chủ nhà hàng đảm đam nuôi đàn con nhỏ. Đến nay đối với chị, bất kỳ chuyện lớn nhỏ, khó khăn hay thuận lợi gì cũng đã trải qua, nên rất tự tin cho cuộc sống của riêng mình.

van thanh ngon lua ngam trong dam me

Mới đây, chị tự tạo cho mình một sân chơi thú vị, khi ghi danh tham gia cuộc thi Hoa hậu ở nước Úc, xứ sở của chuột túi - kanguru, đây là sân chơi như tự làm mới mình, tìm niềm vui trong một cuộc chơi đầy mới lạ đối với chị, nhưng cũng đủ “mùi vị” thách thức bản thân, cần có sự nghiêm túc chỉn chu. Nếu ở ngoài nhìn vào như một cuộc dạo chơi nhẹ nhàng, nhưng có mấy ai biết được có lúc chị suy kiệt, gần như gục ngã.

Trải qua bao thăng trầm từ cuộc sống, từ sân chơi nghệ thuật, đến một cái tuổi khi cần có cái nhìn chậm lại, hơn ai hết chị hiểu mình đang ở đâu và cần làm những gì.

van thanh ngon lua ngam trong dam me

Ở cái tuổi ngũ thập của người phụ nữ đầy “tham vọng”, trải qua bao gian nan từ cuộc sống, trải qua bao lần vinh danh ở trong và ngoài nước, có lẽ chị cũng là người thẩm thấu chuẩn nhất của các hương vị ngọt bùi cay đắng trong cuộc đời lẫn nghệ thuật. Với chị, trước mắt vẫn là những ngọn núi cao vời vợi cần phải chinh phục, nhưng tăng tốc hay ngấm ngầm vượt qua, chị dư hiểu sức của mình để có được một cuộc sống trọn vẹn cùng người thân và gia đình.

Vân Thanh là thế, sống hết mình cùng niềm đam mê nghệ thuật, nhưng vẫn có một Vân Thanh luôn biết cương và nhu để tiến hay lùi nhằm tôn vinh giá trị của một người phụ nữ hiện đại.

Kính chúc chị, một Vân Thanh luôn biết tỏa sáng mọi lúc mọi nơi, như một đóa hoa ngát hương dành cho cuộc đời nhiều ý nghĩa…

van thanh ngon lua ngam trong dam me Miko Lan Trinh & Gia Linh thua thảm hại trong 'Im lặng là vàng'
van thanh ngon lua ngam trong dam me Tạm biệt hình ảnh hotgirl, diễn viên Gia Linh gây ấn tượng với tạo hình mới trong 'Thạch Thảo'

Phạm Phạm

Tag: