Về quê: Con đường lập nghiệp của các bạn trẻ

(TGĐA Online) - Về quê là câu chuyện về con đường lập nghiệp của các bạn trẻ không hộ khẩu thành phố. Mỗi người một lựa chọn để đi đến đích của cuộc đời mình. Trong những quyết định ấy, có sự thành công và cả những sai lầm.

Nông thôn hôm nay đang ngày một đổi mới tích cực và sẵn sàng đón nhận các trí thức trẻ đến, cũng như trở về để góp phần làm giàu cho quê hương, xóa dần khoảng cách thành thị - nông thôn. Trên con đường lập nghiệp các bạn trẻ hãy luôn thực hiện ước mơ của mình bằng năng lực và tình người, bạn sẽ thành công. Quê hương sẽ luôn là điểm tựa nâng bước vững chắc trên con đường sự nghiệp của mỗi người.

VequeTh1_2

Thành công trong sự nghiệp tại các thành phố lớn luôn là niềm khát khao và mục tiêu đeo đuổi của đại đa số thanh niên thời nay. Song vẫn có người sẵn sàng đi ngược với trào lưu ấy, quay về với nơi chôn nhau cắt rốn của mình, với đôi tay, khối óc và mong ước xây dựng quê nhà tươi đẹp hơn. Tốt nghiệp đại học, Thoại và Minh mỗi người tìm riêng cho mình một con đường lập nghiệp. Không như những người bạn của mình phải tìm mọi cách thay đổi cuộc sống tại thành phố lớn, Thoại tìm một lối đi riêng ít nhận được sự ủng hộ của mọi người: về quê lập nghiệp. Vấp phải những cản trở cho ước mơ của mình, Thoại đã luôn tìm cách vượt qua, khẳng định rằng hướng mình đang đi là đúng đắn. Có lúc tưởng chừng như gục ngã, nhưng bên cạnh anh vẫn còn những điều tốt đẹp của cuộc sống, Vân Hương người anh yêu và Khuyên – cô bạn quê thân thiết đã luôn ủng hộ anh.

Với hai tuyến nhân vật song song, đối lập nhau: một bên là Thoại với những ước mơ, hoài bão sẽ trở về xây dựng quê hương, một bên là Minh – bạn thân của Thoại cố gắng bám trụ lại thành phố lập nghiệp bằng mưu mô, chấp nhận trả mọi giá. Ý chí hay tham vọng sẽ thành công? 32 tập phim Về quê sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm sâu sắc về cuộc sống, sự nghiệp và tình yêu của giới trẻ và con đường mà họ chọn để đi đến thành công.

Về Quê là cây chuyện được ấp ủ nhiều năm của nhà biên kịch Phú Vinh, qua sự dàn dựng đầy sáng tạo, tâm huyết của đạo diễn Trần Cảnh Đôn và toàn bộ ê kíp, diễn viên. Những câu chuyện thật, câu chuyện đời, những trăn trở trên con đường công nghiệp hóa nông thôn, thăng tiến, tình yêu được diễn tả sinh động, tinh tế. Bối cảnh song song giữa một bên là đô thị phồn hoa nhiều cạm bẫy, một bên là tình làng nghĩa xóm nơi thôn quê nhưng chứa chan tình yêu thương và lòng bao dung vô bờ bến.

VequeTh1_3

Ca sỹ Phương Thanh vai Bà Chớp: Trong phim, Phương Thanh sẽ thỏa sức thể hiện cá tính qua vai Bà Chớp – vai diễn được cho là “một Phương Thanh khác hẳn”. Dù chỉ là vai phụ, nhưng đó là một vai diễn thú vị theo như đánh giá của đạo diễn Trần Cảnh Đôn cùng nhiều diễn viên khác. Bà Chớp là hàng xóm của Thoại – nhân vật chính trong phim – nhưng là người rất hay thọc mạch, bất cứ mọi chuyện, mâu thuẫn xung quanh vùng quê này đều bắt nguồn từ “cái miệng không bao giờ ngừng nói” của bà Chớp.

Vân Quang Long và Mi Trần: cặp đôi mới trong Về quê: Năm 2012 vừa qua, cựu thành viên 1088 đã xuất hiện trở lại với người hâm mộ. Đặc biệt, sự “tái xuất” của anh lần này lại gắn với cái tên đang hot hiện nay: Mi Trần. Mi Trần đã từng thành công với nhiều vai diễn lớn nhỏ, còn với Vân Quang Long, đây là vai diễn truyền hình đầu tiên của anh và được đạo diễn Trần Cảnh Đôn “nhắm vai” cho nhân vật Thoại. Điều đặc biệt, Vân Quang Long cũng là một chàng trai xuất thân từ Đồng Tháp, có nhiều nét tương đồng với nhân vật Thoại.

Nguyên Vũ: Một hình tượng nhân vật hoàn toàn mới trong Về quê: Minh là người luôn đi tới cùng với mục tiêu của mình, quyết tâm thực hiện điều mình muốn bằng mọi giá. Nguyên Vũ sẽ vào vai phản diện sau những vai diễn ấn tượng vừa qua. Đây hứa hẹn sẽ là vai diễn mang đến sự mới lạ trong sự nghiệp diễn xuất của anh. Để chuẩn bị cho vai diễn này, Nguyên Vũ đã phải tạm gác hết tất cả các dự án ca nhạc, chương trình truyền hình để tập trung cho phim.

Về quê có sự tham gia của các diễn viên Vân Quang Long (Thoại), Nguyên Vũ (Minh), Mi Trần (Vân Hương), Triệu Tú Trâm (Khuyên), Lê Kiều Như (Tú Anh), Nhật Cường (ông Đối), Thủy Hương (Bà Toàn), Hoàng Trinh (Bà Nhu)… phát sóng lúc 20h00 Chủ nhật, thứ 2, 3, 4, 5 hàng tuần trên HTV7 kể từ 01/5/2013

M.T