Vết sẹo: Khi tình yêu thương đặt sai vị trí

(TGĐA Online) - Vết sẹo tái hiện bi kịch của một gia đình khi tình yêu thương đặt sai vị trí. Với những tình tiết cài cắm khéo léo, từ những góc khuất trong một gia đình đến những va chạm khốc liệt giữa tình thân máu mủ. Phim 30 tập do đạo diễn Trần Cảnh Đôn thực hiện, M &T Pictures sản xuất. Phim phát sóng lúc 13h00 từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần trên kênh HTV7, bắt đầu ngày 20/12/2014.

VetSeoBackdrop02Resize

Một cốt truyện xoay quanh ngành gỗ truyền thống, với những bi kịch, mâu thuẫn xuất phát từ tình cảm gia đình tưởng chừng là mô tip cũ nhưng với một đạo diễn đam mê sự sáng tạo như Trần Cảnh Đôn, bộ phim đủ bất ngờ, lôi cuốn, đầy kịch tính với nhiều gam màu đối lập vừa nhẹ nhàng và gần gũi, vừa dữ dội và bạo liệt. Lựa chọn bối cảnh phim với hơn 70% được thực hiện tại vùng ngoại ô thơ mộng, nhằm mục đích lấy khung cảnh làng quê hữu tình làm tăng thêm những cảm xúc về câu chuyện của bộ phim .

Hai anh em Thanh Nhường và Thanh Nhàn sớm mồ côi cha từ nhỏ. Nhường luôn nhường nhịn và chia sẻ với mọi người. Ngược lại Thanh Nhàn thích nhàn nhã, sống ích kỷ và hưởng thụ. Nhường đi lính, nhưng vì gia đình khó khăn nên sớm xuất ngũ, sa chân vào băng nhóm buôn lậu vàng ở biên giới, kiếm tiền lo thuốc cho mẹ. Trong lần nhận chuyển số hàng lớn, nhóm của anh đụng độ bọn thổ phỉ cướp hàng, Nhường bị trọng thương ,được bộ đội tuần tra cứu sống. Tại đây anh gặp lại ông Mạnh, thủ trưởng cũ và bị trách mắng: “Máu của lính là để bảo vệ chính nghĩa, bảo vệ tổ quốc. Lính không thể đổ máu bảo vệ gian thương.” Ông Mạnh sau khi xuất ngũ về giúp đỡ Thanh Nhường bằng cách đưa anh đến học việc tại xưởng mộc của mình. Cha của ông Mạnh là nghệ nhân Bảy Bền đã tiếp nhận và truyền nghề cho Thanh Nhường.

Gia đình ông Mạnh có hai cô con gái, cả hai đều để ý Nhường. Cô chị tên Hường thích anh ra mặt. Út Mẫn thì chỉ dám để trong lòng. Mối tình lãng mạn lớn dần, cả hai muốn kết duyên vợ chồng. Nhưng Nhàn lại để mắt đến Út Mẫn từ lâu, vừa muốn kết hôn với cô lại vừa muốn được phần lợi về gia sản thừa kế nên bắt tay với Hường tìm cách đưa Út Mẫn vào bẫy. Phần Nhường vì nghe lời mẹ, thương em trai nên đành làm lơ chấp nhận chuyện hôn sự. Trong thời gian Bảy Bền làm ăn với công ty gỗ Vĩnh Phát, chính sự sáng tạo, thông minh, Nhường lọt vào mắt xanh của Mỹ Ngọc, cô con gái sẽ thừa kế công ty nhà Vĩnh Phát, nhanh chóng kết hôn với anh để che đậy cái thai trong bụng với Phi.

DSC_0096_MT_Pictures

Ông Mạnh đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông, Hường phát hiện Út Mẫn là con nuôi nên thẳng tay đuổi hai vợ chồng ra khỏi nhà. Hường tiếp quản gia sản nhưng dần phá tan cơ đồ. Đang cay cú, Nhàn lén nghe được bí mật giữa vợ mình và bà Ba Tri rằng cái thai trong bụng của cô là con của Thanh Nhường. Chính Út mẫn cũng không hề hay Nhàn bị vô sinh Mọi uất ức trong Nhàn bùng lên thành cơn phẫn nộ, quyết lập mưu hãm hại Nhường, ve vãn chị dâu Ngọc,ly gián tình cảm vợ chồng anh trai, muốn chiếm đoạt chị Dâu và trả thù Nhường, dòm ngó gia sản nhà Vĩnh Phát. Hắn ra tay đầu độc ông Vĩnh Phát. Lập kế để Út Mẫn phải hiến thận cho mình nhưng dùng nó để nói dối Mỹ Ngọc đấy là thận của hắn đã cứu lấy mạng sống của cô khi cô đang bị bạo bệnh. Hắn tiết lộ sự thật về đứa con của Mỹ Ngọc không phải là máu mủ của Nhường để anh phải ký đơn ly hôn. Sau khi Nhàn ly hôn với Út Mẫn, hắn trở thành chồng hợp pháp của Ngọc, cùng nhau thừa kế Vĩnh Phát, thì công việc kinh doanh ngày càng thua lỗ. Nhường sau khi trở về quê đã cùng Út Mẫn gầy dựng lại cơ sở của gia đình ông Bảy Bền. Ngọc và Nhàn trở nên ghen tức, liên tục gây hấn. Nhàn ôm hết số tiền lớn của Mỹ Ngọc dành dụm đánh bài, thua trắng phải vay mượn xã hội đen. Bị đánh đập, hắn cầu cứu anh trai. Nhường không nỡ bỏ rơi em mình. Mỹ Ngọc sau khi vỡ lỡ mọi chuyện cô quyết truy đuổi và buộc Nhàn trả giá cho những gì hắn gây ra.

Trước sự nguy hiểm của một đứa trẻ. Có kẻ vì cố chấp lao đầu vào ngõ cục nên phải trả giá, có kẻ hoảng loạn, có kẻ thức tỉnh trong muộn màng. Thanh Nhường và Út Mẫn cùng nhau khôi phục thành công lại sản nghiệp của gia đình Bảy Bền. Nhưng cả hai vẫn lẩn quẩn trong những thương tổn vừa mới đó của những lễ giáo khắc nghiệt mà mãi chưa thể đến cùng nhau qua những tình cảm mà họ dành cho nhau bấy lâu nay.

Vết sẹo có sự tham gia của dàn diễn viên chuyên nghiệp như Trang Nhung, Trí Quang, Nguyệt Ánh, Đoàn Thanh Tài, Hoàng Trinh, Dương Hoàng Anh, Mai Hải Anh, Hùng Trần, Hoài Ân, Hữu Thành, Huỳnh Trang Nhi…

Hồng Liên