Việt sử kiêu hùng và Sử Talk thổi bùng ngọn lửa tình yêu sử Việt trong giới trẻ

(TGĐA) - Tháng 12 này, lần đầu tiên tại rạp BHD star Bitexco, khán giả sẽ được thưởng thức chuỗi sự kiện giải trí gắn liền với văn hóa lịch sử độc đáo nhất từ trước đến nay, đó là sự kiện công chiếu phim Tử chiến thành Đa Bang 2: Sắt của nhóm dự án Việt sử kiêu hùng ngày 15/12 và buổi tọa đàm Sử Talk ngày 16/12.

viet su kieu hung va su talk thoi bung ngon lua tinh yeu su viet trong gioi tre Lý Thường Kiệt và công cuộc Bắc phạt lừng danh nhất trong lịch sử Việt Nam
viet su kieu hung va su talk thoi bung ngon lua tinh yeu su viet trong gioi tre 'Huyết mạch Trần Gia': Một góc nhìn mới về thời kỳ hậu Trần trong lịch sử

Năm 2018 có thể nói là năm mà các dự án về lĩnh vực văn hóa – lịch sử Việt Nam bắt đầu nở rộ. Thế nhưng hầu hết các dự án chỉ dừng lại ở quy mô nhỏ và tiếp cận một lượng khán giả nhỏ. Nổi bật trong số đó, Việt sử kiêu hùngSử Talk đang là hai dự án chiếm được cảm tình ngày càng lớn của đông đảo người hâm mộ và có tiềm năng phát triển quy mô hơn.

Việt sử kiêu hùng lần đầu mang phim ra chiếu rạp

Nhắc đến Việt sử kiêu hùng, các khán giả trẻ đặc biệt là những người yêu thích lịch sử hẳn không còn xa lạ với những thước phim như Võ Tánh, Lý Thường Kiệt đại chiến Ung Châu thành, hay ấn tượng nhất là series Tử chiến thành Đa Bang tái hiện tại cuộc chiến tranh kháng Minh xâm lược đầy bi tráng của quân dân nhà Hồ những năm 1400.

viet su kieu hung va su talk thoi bung ngon lua tinh yeu su viet trong gioi tre

Tháng 1/2018, Việt sử kiêu hùng công chiếu Hồi 1: Giấy của series Đa Bang đã làm nức lòng bao người trẻ Việt, bởi dường như đây là lần đầu tiên họ được xem một tập phim lịch sử Việt Nam nhiều cảm xúc đến vậy. Thế nhưng phải mất đến 11 tháng sau tức tháng 12 này, sau bao đợi chờ mong mỏi, cuối cùng khán giả mới được thưởng thức phần tiếp theo.

“Làm tập phim này đem lại quá nhiều cảm xúc cho cả nhóm mình, bởi tính chất quyết định, sự hào hùng & bi tráng của cuộc chiến chia đôi ngàn năm lịch sử. Thật may mắn khi phim còn đang trong quá trình sản xuất đã được BHD star ngỏ lời hỗ trợ chiếu rạp, thật là một sự khích lệ quá lớn. Bình thường một tập phim chúng mình làm chừng 3 hoặc tối đa 4 tháng, nhưng riêng tập phim này đã mất tới hơn 5 tháng để hoàn thành, để đảm bảo chất lượng chiếu rạp, là tập phim tốn kém sức người sức của nhất từ trước tới nay của Việt sử kiêu hùng. Chúng mình cũng xin lỗi khán giả vì đã phải chờ đợi quá lâu, nhưng tin rằng sự chờ đợi của các bạn là xứng đáng” - Trần Tuấn, người khởi xướng dự án chia sẻ.

Không chỉ được đầu tư công phu, Tử chiến thành Đa Bang 2: Sắt còn có sự cố vấn về kịch bản & sản xuất của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh (đạo diễn phim Lô Tô nổi tiếng), được sáng tác bài hát chủ đề riêng và lần đầu tiên được đưa vào thử nghiệm phong cách 3D ở một số phân cảnh đặc biệt.

viet su kieu hung va su talk thoi bung ngon lua tinh yeu su viet trong gioi tre

Phim sẽ được công chiếu vào ngày 15/12/2018, ngay đúng dịp BHD star Bitexco khai trương lại sau khi nâng cấp, hứa hẹn đem lại những trải nghiệm nghe nhìn đẳng cấp hơn cho khán giả. Sau đó phim sẽ được phát sóng online vào 20/12 trên kênh Facebook & Youtube của Việt sử kiêu hùng và BHD star.

Sử Talk, những câu chuyện rất đời về vị vua nhiều tranh cãi nhất lịch sử Việt Nam

Kể tiếp câu chuyện Đa Bang, ngay sau buổi công chiếu phim Sắt thì vào 16/12, buổi tọa đàm Sử Talk cũng sẽ được diễn ra ngay tại không gian rạp chiếu của BHD star Bitexco với chủ đề Hồ Quý Ly. Đây đã là sự kiện thứ 11 của Sử Talk sau những số chuyện kể về những nhân vật vĩ đại trong sử Việt như Trần Hưng Đạo, Quang Trung, những nhân vật gây tranh cãi như Mạc Đăng Dung, Nguyễn Ánh và cả những kỳ án thâm cung bí sử như Lệ Chi Viên…

viet su kieu hung va su talk thoi bung ngon lua tinh yeu su viet trong gioi tre

Nếu những thước phim của Việt sử kiêu hùng có yếu tố phóng tác của một kịch bản phim điện ảnh, thì buổi đàm đạo của Sử Talk lại là những câu chuyện rất thật, rất con người về vị vua gây tranh cãi nhiều nhất nhì trong lịch sử Việt Nam - Hồ Quý Ly, với sự góp mặt của diễn giả Dũng Phan – tác giả cuốn sách best seller Sử Việt - 12 khúc tráng ca.

Tại đây cuộc chiến thành Đa Bang cũng sẽ được đào sâu hơn ở nhiều khía cạnh, đem lại cho khán giả những góc nhìn đầy đủ hơn về một giai đoạn đau thương của dân tộc. Và tại đây khán giả sẽ một lần nữa sẽ có cơ hội được thưởng thức tập phim Tử chiến thành Đa Bang 2: Sắt trên màn ảnh lớn.

BHD Star và tâm huyết với chiến lược thúc đẩy quảng bá văn hóa lịch sử Việt Nam

Là một cụm rạp đẳng cấp quốc tế phục vụ hơn 6 triệu lượt khách mỗi năm, ngoài hoạt động kinh doanh bình thường là chiếu phim thương mại, việc ủng hộ và hỗ trợ nền điện ảnh Việt cũng là một trong những mối quan tâm hàng đầu của BHD star.

viet su kieu hung va su talk thoi bung ngon lua tinh yeu su viet trong gioi tre

“Chúng tôi luôn chủ động tìm kiếm những cơ hội hợp tác với các bạn trẻ, đặc biệt là trong các dự án về văn hóa, để thúc đẩy việc quảng bá văn hóa, lịch sử Việt Nam đến khán giả của cụm rạp. Hiện tại, thị trường phim Việt đang tràn ngập các sản phẩm của Âu Mỹ và các nước châu Á khác, BHD star vẫn mong muốn khán giả Việt có cơ hội tiếp cận nhiều hơn các sản phẩm về văn hóa và lịch sử nước nhà” – Anh Danny Quách, giám đốc Marketing của BHD Star chia sẻ.

Nói về việc lựa chọn Việt sử kiêu hùngSử Talk làm mở đầu chiến dịch, anh Danny Quách nói “Việt sử kiêu hùngSử Talk là hai dự án rất hay và đầy năng lượng tích cực, có sức lan tỏa cao đến cộng đồng. Rất may mắn là các bạn tổ chức rất ủng hộ việc hợp tác nên BHD Star rất cảm kích về cơ hội này”.

viet su kieu hung va su talk thoi bung ngon lua tinh yeu su viet trong gioi tre

Cái bắt tay của cụm rạp BHD star cùng các nhóm bạn trẻ Việt sử kiêu hùngSử Talk, lần đầu tiên đưa phim hoạt hình lịch sử Việt Nam lên màn ảnh lớn, dù mới chỉ dừng ở sự kiện công chiếu nhưng đã là một tín hiệu đáng mừng cho nền điện ảnh Việt, cũng như tiềm năng cho các nhóm bạn trẻ với các dự án về văn hóa lịch sử sẽ có nhiều cơ hội để phát triển trong tương lai.

viet su kieu hung va su talk thoi bung ngon lua tinh yeu su viet trong gioi tre Lý Thường Kiệt và công cuộc Bắc phạt lừng danh nhất trong lịch sử Việt Nam
viet su kieu hung va su talk thoi bung ngon lua tinh yeu su viet trong gioi tre 'Huyết mạch Trần Gia': Một góc nhìn mới về thời kỳ hậu Trần trong lịch sử

Vũ Liên