Vin Diesel “trưởng thành” cùng Groot trong "Vệ binh giải ngân hà 2"

(TGĐA) - Với chiều cao 1m83 cùng hình thể vạm vỡ, nam diễn viên người Mỹ Vin Diesel thường được “đóng khung” trong những vai diễn người hùng phim hành động.

vin diesel truong thanh cung groot trong ve binh giai ngan ha 2 Các nhà phê bình đánh giá cao “Guardians of the Galaxy Vol. 2”
vin diesel truong thanh cung groot trong ve binh giai ngan ha 2 Số phận vẫn mỉm cười với loạt phim "Fast and Furious"
vin diesel truong thanh cung groot trong ve binh giai ngan ha 2 Fate of the Furious: Tiếp tục đua hay là chết!

Nhắc đến anh, khán giả đại chúng sẽ nghĩ ngay đến hình tượng gã quái xế “ngầu độ” Domic Toretto với những trường đoạn đua xe choáng ngợp trong loạt phim Fast & Furious, hay tay giang hồ ưa mạo hiểm Xander Cage trong các phần phim bom tấn hành động XxX. Song, ít ai biết rằng Vin Diesel còn có một chất giọng rất truyền cảm và cực kỳ lôi cuốn, nên hãng Marvel đã quyết định “chọn giọng gửi vàng” và để Diesel giữ vai trò lồng tiếng cho gã người cây Groot trong Guardians of the Galaxy (Tựa Việt: Vệ binh giải ngân hà) ra mắt năm 2014.

vin diesel truong thanh cung groot trong ve binh giai ngan ha 2

Một diễn viên lồng tiếng tài năng nhưng ít ai biết

Trong khoảng thập niên 90, Vin Diesel khởi đầu sự nghiệp không phải từ những tựa phim hành động kịch tính, mà là các bộ phim chính kịch như Awakenings (1990), Multi-Facial (1994), Stray (1997),... Nhưng phải đến năm 1998, chàng tài tử sinh năm 1967 mới thực sự nổi danh tại “sân chơi lớn” Hollywood, khi anh tham gia vào bộ phim tranh giải Oscar Saving Private Ryan (Giải cứu binh nhì Ryan) của đạo diễn lừng danh Steven Spielberg.

Công bằng mà nói, trong khi những vai diễn “người đóng” của Diesel có phần rập khuôn, thì tài năng tiềm ẩn của nam diễn viên lại có dịp bộc lộ khi anh chỉ đứng đằng sau phòng thu và lồng tiếng cho nhân vật. Trong nghiệp diễn của mình, Vin Diesel chỉ có hai vai lồng tiếng, nhưng cả hai nhân vật mà anh thể hiện đều mang một thần thái rất riêng.

Trước khi góp giọng cho người cây Groot trong bom tấn siêu anh hùng Guardians of the Galaxy của đạo diễn James Gunn, Diesel từng khiến nhiều thế hệ người Mỹ phải rơi nước mắt khi vào vai The Iron Giant - Người khổng lồ sắt trong phim hoạt hình cùng tên năm 1999. Nhân vật là một robot ngoài hành tinh được cử xuống Trái đất với nhiệm vụ thăm dò con người. Song, một tai nạn xảy ra khiến gã mất hoàn toàn trí nhớ và trở nên vô hại. Nhờ kết bạn cùng một cậu bé loài người, gã dần hiểu được thế nào là tình yêu, thế nào là lòng vị tha và sự hy sinh. Chất giọng trầm ấm và đầy tình cảm của Vin Diesel lúc bấy giờ đã thể hiện hoàn hảo chuyển biến tâm lý của một cỗ máy tưởng chừng vô tri.

vin diesel truong thanh cung groot trong ve binh giai ngan ha 2

Người yêu điện ảnh dễ dàng tìm thấy sự tương đồng giữa The Iron Giant năm xưa và Groot. Cả hai đều là những người ngoài hành tinh cao kều, có vốn ngôn ngữ giới hạn và bạn đồng hành là một nhân vật khác nhỏ bé hơn rất nhiều. Đến với Groot, chỉ với một câu thoại “Tôi là Groot” được Vin Diesel lặp đi lặp lại xuyên suốt phim với những ngữ điệu đa dạng, thế nhưng người cây lại chiếm được trái tim của hàng triệu khán giả bởi sự ngây thơ, đáng yêu nhưng cũng rất dũng cảm của mình. Groot cũng được các mặt báo nước ngoài đánh giá là một trong những nhân vật ấn tượng nhất trên màn ảnh rộng. Có vẻ đối với một diễn viên luôn đề cao tình thân gia đình như Vin Diesel, việc lồng tiếng cho hai nhân vật trên không chỉ là công việc, mà còn là cơ hội để anh có thể truyền đạt và giải tỏa những cảm xúc ấm áp luôn căng tràn trong nội tại của mình.

Biến đổi với phiên bản tí hon “Bé Groot”

Phần hai của Vệ binh giải ngân hà - Guardians of the Galaxy Vol.2 là một trong những phim siêu anh hùng được mong đợi nhất của mùa phim hè 2017. Ngoài sự trở lại của “bộ sậu” gồm Star-Lord (Chris Pratt), Gamora (Zoe Saldana), Drax “Kẻ hủy diệt” (Dave Bautista),... Groot cùng chú chồn “vũ khí tận rặng” Rocket Raccoon (Bradley Cooper) hứa hẹn vẫn sẽ mang đến cho người xem những pha hành động ấn tượng nhưng không kém phần hài hước. Nhưng Groot của phần hai giờ đây chỉ còn là cây non, được Raccoon cho ngồi tựa trên vai mình. Vì thế, tính cách nhân vật cũng có sự thay đổi, “Groot Bé” có phần nghịch ngợm và thích đùa giỡn hơn.

vin diesel truong thanh cung groot trong ve binh giai ngan ha 2

Để chuẩn bị cho sự thay đổi này, Vin Diesel đã dành ra nhiều ngày liền bàn luận kịch bản cùng với đạo diễn James Gunn. Điều khó khăn của anh so với các bạn diễn là nhóc người cây vẫn sẽ chỉ có một câu thoại “Tôi là Groot”, nên đòi hỏi tài tử đầu trọc phải hiểu rõ sự thay đổi cảm xúc thông qua hành động trên phim của nhân vật. Trong một buổi phỏng vấn tại trường quay, Vin Diesel đã chia sẻ rằng “xuyên suốt bộ phim là quá trình mà Groot trưởng thành, và tôi cũng trưởng thành theo nhân vật”. Cũng theo tài tử, Groot trong phiên bản mới sẽ rất khác với phiên bản to lớn trong phần một, nhưng cả hai đều mang một ý nghĩa hình tượng là “đại diện cho thế lực tự nhiên”.

Vin Diesel cũng không tiếc lời khen ngợi bạn diễn Bradley Cooper, cho rằng chính chất giọng xuất sắc của anh đã khiến Rocket Raccoon và Groot luôn là một “combo” hoàn hảo kể từ phần một. Trong phần hai này, mạch cảm xúc của cả bộ phim sẽ chịu ảnh hưởng nhiều từ sự gắn bó bền chặt của hai nhân vật “quái chiêu” này.

Cuối cùng, Vin Diesel thổ lộ rằng với tư cách là một người yêu gia đình, anh cho rằng Vệ binh giải ngân hà 2 sẽ là một bộ phim Marvel giàu cảm xúc nhất. Ngoài những trường đoạn hành động choáng ngợp ngoài không gian, phim còn là một tác phẩm xoáy sâu vào tình thân gia đình, gồm tình phụ tử giữa Star-Lord và người cha thất lạc đã lâu, tình chị em giữa Gamora và Nebula, tình đồng đội giữa Groot và Rocket Raccoon. Diesel cho rằng chỉ có “thiên tài điên” như đạo diễn James Gunn mới có thể cho ra đời những thước phim đầy bất ngờ đến vậy.

vin diesel truong thanh cung groot trong ve binh giai ngan ha 2

Guardian of the Galaxy Vol. 2 – Vệ binh dải ngân hà 2 chính là bom tấn đầu tiên của Marvel trong năm nay. Sau thành công vang dội của phần phim trước, cuộc chiến của Star-Lord và các đồng đội trong năm nay hứa hẹn sẽ thêm phần hoành tráng và ác liệt. Không những thế, bộ phim còn hé lộ thêm vô số tình tiết và nhân vật mới. Phim sẽ ra mắt vào ngày 28/4/2017 với định dạng 2D, 3D, IMAX 3D. Phim không dành cho khán giả dưới 13 tuổi (C13).

Video Hậu trường lồng tiếng của Vệ binh dải ngân hà 2:

vin diesel truong thanh cung groot trong ve binh giai ngan ha 2 Các nhà phê bình đánh giá cao “Guardians of the Galaxy Vol. 2”

(TGĐA) - Guardians of the Galaxy Vol 2 vừa có buổi chiếu cho các nhà ...

vin diesel truong thanh cung groot trong ve binh giai ngan ha 2 Số phận vẫn mỉm cười với loạt phim "Fast and Furious"

(TGĐA) - 16 năm với 8 bộ phim, hơn 4 tỉ USD doanh thu tiền ...

vin diesel truong thanh cung groot trong ve binh giai ngan ha 2 Fate of the Furious: Tiếp tục đua hay là chết!

(TGĐA) - Sau khi Fast & Furious 7 gây chấn động phòng vé và trở thành một trong ...

vin diesel truong thanh cung groot trong ve binh giai ngan ha 2 CGV khai trương cụm rạp thứ 40 tại Việt Nam - CGV Golden Plaza

(TGĐA) - Ngày 28/3/2017, CJ CGV Việt Nam (CGV) chính thức khai trương CGV Golden Plaza - cụm ...

Vũ Liên