Vĩnh Thuyên Kim tiết lộ bất ngờ về đứa trẻ mang lên sân khấu 'Tinh hoa hội tụ'

(TGĐA) - Tập thi thứ 9 của Tinh hoa hội tụ vừa được phát sóng lúc 21h00 thứ Tư 27/2 trên kênh THVL1. Vĩnh Thuyên Kim trình diễn nhạc cảnh Mẹ Việt Nam (sáng tác Kannan Nguyễn) đạt số điểm cao nhất với 39,55 khi kết hợp ca diễn xúc động, gây ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả. Trong đêm thi, khán giả còn chú ý đặc biệt em bé đóng vai Vĩnh Thuyên Kim lúc nhỏ bị mẹ mang đến cửa cô nhi viện. Em bé có gương mặt xinh xắn, òa khóc nức nở trên sân khấu trong bối cảnh đêm mưa.

vinh thuyen kim tiet lo bat ngo ve dua tre mang len san khau tinh hoa hoi tu Bảo Chu làm ảo thuật hóa thân thành 'Romeo phiên bản Việt'
vinh thuyen kim tiet lo bat ngo ve dua tre mang len san khau tinh hoa hoi tu Thanh xuân ùa về khi nghe Vĩnh Thuyên Kim hát lại 'Vọng cổ teen' đầy ngọt ngào
vinh thuyen kim tiet lo bat ngo ve dua tre mang len san khau tinh hoa hoi tu
Bé Yuri trợ diễn trong tiết mục Mẹ Việt Nam là cháu của Vĩnh Thuyên Kim

Vĩnh Thuyên Kim tiết lộ ban đầu cô muốn sử dụng búp bê nhưng nhìn thấy cháu cô là Yuri nên muốn mang bé lên sân khấu trợ diễn. “Thương bé lắm vì hôm đó Kim thi cuối, bé phải ở chờ, uống hết 3 bình sữa thì mới tới cảnh quay. Đến lúc diễn, Kim nhìn bạn diễn bồng Yuri, bỏ xuống sàn diễn rồi bé khóc đúng với vai. Kim nhìn cháu khóc, thấy lòng cũng quặn theo. Kim nghĩ chỉ diễn mà còn thấy xót xa như vậy, nếu là thật, cha mẹ nào can tâm bỏ đứa con của mình, cảm giác của đứa trẻ bị bỏ rơi sẽ khủng khiếp lắm”, cô tâm sự.

vinh thuyen kim tiet lo bat ngo ve dua tre mang len san khau tinh hoa hoi tu
Vĩnh Thuyên Kim nhận giải nhất tuần

Sự hỗ trợ đắc lực của diễn viên nhí đã góp phần giúp tiết mục của Vĩnh Thuyên Kim ghi điểm với giám khảo. Danh ca Phương Dung nhận xét nội lực của Vĩnh Thuyên Kim trong bài hát trau chuốt truyền cảm, quần áo và dàn phụ trợ cho cô đầy xuất sắc. NSƯT Việt Anh cho rằng mạch cảm xúc của trong tiết mục là hợp lý: “Tác giả viết ca khúc, giai điệu hay nhưng cảm xúc của Vĩnh Thuyên Kim khi hát và diễn còn hay hơn, tạo nên một hoạt cảnh tròn trịa”.

Tiết mục Mẹ Việt Nam (Vĩnh Thuyên Kim):

Trong đêm thi thứ 9, Bảo Chu mang đến một tiết mục mới lạ mang tên Tiếng Việt với phần trợ diễn của các diễn viên Duy Vũ, Tâm Anh, Thành Phát. Ca sĩ Võ Hạ Trâm cũng đến hỗ trợ với bài hát mới nhất của cô mang tên Tiếng Việt. Với chất giọng khỏe, sáng và đẹp, Võ Hạ Trâm thể hiện ca khúc Tiếng Việt thật nhiều cảm xúc. Tiết mục của Bảo Chu kêu gọi mọi người giữ gìn những gì thuộc về giá trị truyền thống, điển hình là Tiếng Việt khi đây không chỉ là công cụ giao tiếp, là một tín hiệu của sự thân thuộc, của quê hương, dân tộc.

vinh thuyen kim tiet lo bat ngo ve dua tre mang len san khau tinh hoa hoi tu
Bảo Chu trong tiết mục mới lạ mang tên Tiếng Việt

Nhận xét về tiết mục, Phương Dung cho rằng “lá gan của Bảo Chu quá lớn, khi dám lên án “Teencode” của giới trẻ: “Dù mọi người nói lời yêu bằng nhiều thứ tiếng nhưng câu 'Anh thương em nhiều lắm!' như thấm sâu vào máu thịt, em đã đưa ra một đề tài sâu sắc”. Ca sĩ Đông Đào thích chủ đề xoáy sâu và tiết mục sẽ làm cho giới trẻ thức tỉnh. Cô thổ lộ bản thân mình nhắn tin cho bạn cũng hay dùng “teencode G9” thay vì câu “Chúc ngủ ngon”.

vinh thuyen kim tiet lo bat ngo ve dua tre mang len san khau tinh hoa hoi tu
Giám khảo - NSƯT Việt Anh

NSƯT Việt Anh thú nhận anh cũng thành nạn nhân của “Teencode” và hay “G9” với bạn bè. Anh cho biết: “Một người trẻ mà nghĩ ra tư tưởng khiến tôi xúc động. Phần biểu diễn hôm nay, vai của em rất phụ nhưng tư tưởng tác phẩm rất lớn, mang đến cảm xúc đẹp cho khán giả. Em yêu Tiếng Việt là em đã bắt đầu về với cội nguồn rồi đấy”. Bảo Chu nhận được 39,35 điểm và đứng thứ hai trong đêm thi.

vinh thuyen kim tiet lo bat ngo ve dua tre mang len san khau tinh hoa hoi tu
Mạnh Quyền trong tiết mục Người lính trở về

Mạnh Quyền trong đêm thi hóa thân thành một Người lính trở về sau thời kỳ chiến tranh nhưng bị mất đi một phần cơ thể. Anh trổ tài đánh trống và biểu diễn vũ đạo nhào lộn. Ở một diễn biến, nam vũ công bịt mắt nhào lộn qua một hàng dài vũ công, gây thót tim khán giả với cánh tay bị thương từ các đêm thi trước.

Đông Đào thổ lộ cô “hồi hộp muốn rớt tim” bởi những pha tung hứng không người đỡ của Mạnh Quyền. Phương Dung nhận xét tiết mục không chỉ hay mà còn tuyệt vời, luôn mang đến sự háo hức, chờ đợi. NSƯT Việt Anh hài hước: “Lần đầu tiên anh xem Mạnh Quyền biểu diễn, đã hiểu vì sao em không có mỡ trên người. Tiết mục cho thấy kỹ năng giỏi, hiện tại và biên đạo rất tốt”. Mạnh Quyền nhận được 39,10 trong đêm thi.

Tiết mục Người lính trở về:

Đồng số điểm với Mạnh Quyền, Tiêu Châu Như Quỳnh đầy sâu lắng và dịu dàng khi hát ca khúc Hello Việt Nam (nhạc ngoại, lời Việt - Nguyễn Hà). Đông Đào cho biết tiết mục gây xúc động, tiếng nhạc làm cho con người ta dù ở đâu cũng đều muốn quay về. Phương Dung cho rằng hình ảnh dàn dựng và phần hòa âm quá hay, dồn dập, mời gọi những “con chim hải âu” xa xứ về đây nhìn lại cánh đồng, quê hương, nơi chôn rau cắt rốn. Cô nhận được 39,10 điểm.

vinh thuyen kim tiet lo bat ngo ve dua tre mang len san khau tinh hoa hoi tu
Tiêu Châu Như Quỳnh đầy sâu lắng và dịu dàng khi hát ca khúc Hello Việt Nam

Nam nghệ sĩ Minh Trường giới thiệu về phần thi mang tên Quê hương mình (tác giả Thiên Lương – Tô Thiên Kiều). Anh cùng bạn diễn Nghinh Lộc, Võ Ngọc Tân, Võ Ngọc Tiến hóa thành những ông, bà già luôn đau đáu với những kỷ niệm thời trẻ, gắn chặt với quê hương, nơi chôn rau cắt rốn.

Tiết mục làm Phương Dung nhớ lại khoảng thời gian trở về quê hương sau 20 năm định cư nước ngoài: “20 năm sau, tôi trở về, lúc đó mẹ tôi bệnh ung thư ở cái tuổi gần đất xa trời. Thời điểm đó, tôi không muốn trở lại hải ngoại nhưng tôi còn bổn phận của 'người mẹ và 8 đứa con' tôi rớt nước mắt mà rời mẹ đi”.

vinh thuyen kim tiet lo bat ngo ve dua tre mang len san khau tinh hoa hoi tu
Minh Trường trong tiết mục Quê hương mình

Phương Dung cảm ơn Minh Trường đã cho cô một hình ảnh “đã qua nhưng đầy xúc động”. Giám khảo Việt Anh cho biết tiết mục mang chủ đề tư tưởng rõ ràng, dễ thương, thấm đẫm tình cảm gia đình, tuy nhiên phần đầu mạch tiết mục khá nhanh. Minh Trường nhận được 38,85 điểm trong đêm thi thứ 9.

Tập thi thứ 10 của Tinh hoa hội tụ với chủ đề Tài sẽ được phát sóng vào lúc 21h00 thứ Tư ngày 6/3 trên kênh THVL1.

vinh thuyen kim tiet lo bat ngo ve dua tre mang len san khau tinh hoa hoi tu Bảo Chu làm ảo thuật hóa thân thành 'Romeo phiên bản Việt'

(TGĐA) - Phương Dung, Thanh Thủy bày tỏ những “ước mơ viển vông”, Minh Trường ...

vinh thuyen kim tiet lo bat ngo ve dua tre mang len san khau tinh hoa hoi tu Phương Thanh bật khóc khi vợ chồng Minh Trường mô phỏng lại 'Cô gái điếm và chàng Cười' đầy xúc động

(TGĐA) - Trong Tinh hoa hội tụ tập 3, ca sĩ Phương Thanh bật khóc khi ...

Mi Ty

Hình ảnh: Lý Võ Phú Hưng