Võ Thanh Hòa: 'Không tên tuổi nào đảm bảo doanh thu nếu phim không tử tế'

(TGĐA) - Nam diễn viên Cánh đồng bất tận chia sẻ về dự án phim Hoán đổi do anh làm đạo diễn và cuộc sống hôn nhân cùng nữ diễn viên, MC Mai Bảo Ngọc.

vo thanh hoa khong ten tuoi nao dam bao doanh thu neu phim khong tu te Nhã Phương chính thức trở lại trong phim 'Hoán đổi' của đạo diễn Võ Thanh Hòa
vo thanh hoa khong ten tuoi nao dam bao doanh thu neu phim khong tu te Đạo diễn Võ Thanh Hòa: 'Truyền lửa cho người trẻ là cách tăng cảm hứng với chính mình'

Được mệnh danh là đạo diễn triệu đô của dòng phim kinh dị Việt Nam nhờ vào thành công của phim Bệnh viện ma trước đây và tiếp tục là đạo diễn triệu đô của dòng phim Remake với thành công của Ông ngoại tuổi 30. Và phim Hoán đổi do anh đảm nhận vai trò đạo diễn đang nhận được sự phản hồi tốt của khán giả, đây là động lực hay cản trở anh trên con đường nghệ thuật? Vì sao?

vo thanh hoa khong ten tuoi nao dam bao doanh thu neu phim khong tu te
Đạo diễn Võ Thanh Hòa

Thật ra có triệu đô hay không triệu đô không quan trọng. Quan trọng là phim của mình chất lượng. Khi bất kỳ sản phẩm nghệ thuật nào có gắn với hastag #VoThanhHoa thì sản phẩm ấy sẽ đảm bảo về mặt chất lượng.

Động lực lớn nhất của Hòa đối với nghệ thuật là sự đam mê, hay còn gọi là lửa nghề. Nếu một ngày nào đó mà mình cảm thấy thiếu lửa nghề, làm sản phẩm nhợt nhạt đi thì chắc chắn sẽ dựng lại, không hoạt động nghệ thuật nữa. Và thực tâm thì Hòa sẽ không bao giờ mong tới ngày đó.

Phim đầu tiên là 2 sự thành công khác nhau đối với bản thân Hòa. Và hiện tại là sự đón nhận của khán giả với phim Hoán đổi. Nhưng chắc chắn mình vẫn giữ “thăng bằng” và đi tiếp một cách chắn chắn, không vội vàng, không cẩu thả.

vo thanh hoa khong ten tuoi nao dam bao doanh thu neu phim khong tu te

Phim điện ảnh Hoán đổi lấy đề tài siêu nhiên về hoán đổi thân xác, một đề tài không mới với điện ảnh Việt, vậy thì Hoán đổi 2018 do anh đảm nhận vai trò đạo diễn sẽ có gì để hấp dẫn và cuốn hút khán giả đến rạp?

Chắc chắn phim sẽ rất thú vị khi một bà già hoán đổi với một cô gái trẻ đẹp, và mọi thứ trong cuộc sống của 2 người bị đảo lộn.

Điều đặc biệt là phim là sự kết hợp giữa dàn diễn viên tên tuổi, chất lượng. Ngoài ra Hòa vẫn cố gắng giữ lấy những gì bình dị và thân thuộc nhất. Đây là một phim mà Hòa hướng tới nhiều tầng lớp khán giả, hy vọng mọi người sẽ đón nhận và yêu thích.

Hiện tại phim Hoán đổi đang được công chiếu tại các rạp, sự ủng hộ của khán giả chính là câu trả lời tốt nhất.

vo thanh hoa khong ten tuoi nao dam bao doanh thu neu phim khong tu te

Lý do tại sao anh và nhà sản xuất lại chọn Nhã Phương, Việt Hương làm diễn viên chính của phim? Nhìn vào dàn diễn viên là những gương mặt quen thuộc trên màn ảnh rộng phải chăng ekip không dám mạo hiểm với doanh số của phim?

Thực sự Nhã Phương, Việt Hương là ngôi sao nên cả hai có được sự ưu tiên trong quá trình casting, tuyển chọn diễn viên đầu tiên nhưng người quyết định cuối cùng thuộc về nhà sản xuất và đạo diễn.

Vì năng lực của cả hai phù hợp, trải qua quá trình tuyển chọn như mọi người và phù hợp với vai diễn. Lịch làm việc của cả hai phù hợp với quá trình thực hiện phim nên cả hai được chọn đảm nhận vai chính.

Còn về việc nhà sản xuất không dám mạo hiểm với doanh thu của phim thì Hòa cũng chia sẻ bản thân Hòa nhận thấy không có tên tuổi diễn viên nào có thể đảm bảo doanh thu cho phim nếu như bạn không có một sản phẩm đàng hoàng. Còn về việc có một dàn diễn viên quen thuộc, dễ thương góp mặt trong phim đó là một lợi thế chứ không phải bảo chứng cho doanh thu phòng vé.

vo thanh hoa khong ten tuoi nao dam bao doanh thu neu phim khong tu te

Dòng phim hài dễ hấp dẫn khán giả và dễ thành công. Trong tương lai anh sẽ vẫn tiếp tục theo đuổi dòng phim này hay một định hướng mới?

Hòa chắc chắn một điều “thành công” không bao giờ là dễ. Ai đã từng làm ra một sản phẩm điện ảnh thì chắc chắn không ai mà không nếm đủ mùi vị chua cay và áp lực. Nhưng rõ ràng dòng phim hài luôn dễ coi và gần gũi. Nhưng không vì thế mà Hòa thu mình lại, nếu có cơ hội Hòa vẫn sẽ thử sức ở các thể loại phim khác nhau. Như đã nói ở trên là “lửa” nghề còn cháy mạnh lắm.

Nhiều đạo diễn trên phim trường khá nóng tính, một số còn chia sẻ việc còn đập cả màn hình monitor khi làm việc với một diễn viên hạng A... còn anh thì sao? Cách làm việc của anh với diễn viên như Nhã Phương, Việt Hương trong phim Hoán đổi là như thế nào?

Vai diễn sẽ là của diễn viên, cách làm của Hòa là vậy. Không bao giờ giành diễn với diễn viên, vì khi đã chọn là Hòa gắn cả sự tin tưởng của mình với họ nữa. Có điều mình phải là người tạo cảm hứng, dẫn dắt và cùng đi hết vai diễn đó với họ. Chắn chắn là vậy rồi.

Hòa làm việc rất kỹ phần tiền kỳ, nhất là kịch bản, trao đổi, chỉnh sửa về nhân vật phải nằm trong phần này chứ không thể đợi đến ra hiện trường.

vo thanh hoa khong ten tuoi nao dam bao doanh thu neu phim khong tu te
Buổi ra mắt phim Hoán đổi

Nhiều diễn viên muốn có vai diễn điện ảnh để tỏa sáng trên màn ảnh rộng? Vậy thì anh đã bao giờ nhận được lời đề nghị của nữ diễn viên nào đó để đánh đổi tình cảm để có vai diễn hay không?

Cái này Hòa chưa gặp. Mà có gặp chắc cũng né... vì mình đang có một gia đình hạnh phúc.

Anh có tự tin mình không bị cám dỗ bởi nhan sắc khi làm việc ở môi trường nhiều trai xinh gái đẹp và anh lại đảm nhận vai trò đạo diễn?

Trong một ekip vai trò nào cũng quan trọng cả, có điều đạo diễn là người tổng hợp và quyết định nhiều hơn nên áp lực nhiều hơn. Và vì vậy Hòa dành thời gian làm việc rất nghiêm túc và chăm chỉ. Không lo và không để những việc nhỏ nhặt bên ngoài làm mất thời gian cũng như tâm trí.

Làm nghệ thuật thì ai cũng phải biết cảm mộ cái đẹp, nhưng từ đó tới khúc bị “cám dỗ” thì xa lắm. Theo Hòa thì khi mình tự chủ và nghiêm túc sẽ không có chuyện đó đâu.

vo thanh hoa khong ten tuoi nao dam bao doanh thu neu phim khong tu te

Anh có thể chia sẻ một chút về cuộc sống sau khi kết hôn?

Vui, hạnh phúc và nhiều điều thú vị.

Là một đạo diễn quen chỉ đạo người khác ở phim trường. Vậy ở nhà anh là người chồng, người cha như thế nào?

Bị chỉ đạo, về nhà mẹ bé “Sâm” mới là sếp.

Điều gì ở bà xã Mai Bảo Ngọc đã trói chặt trái tim của anh?

Chân thành. Cô ấy là thứ quý giá nhất mà mình tìm được trên quãng đường đời đã đi.

vo thanh hoa khong ten tuoi nao dam bao doanh thu neu phim khong tu te
Võ Thanh Hòa cùng vợ - Mai Bảo Ngọc và con gái tại buổi ra mắt phim

Cả hai đều làm trong lĩnh vực showbiz, anh và bà xã Mai Bảo Ngọc đã làm gì để giữ gìn và hâm nóng hạnh phúc này?

Nhờ sự hỗ trợ của hai bên gia đình mà hai đứa có kha khá thời gian dành cho nhau. Rồi cùng nhau đi chơi, xem phim, du lịch, tìm tòi, khám phá... nói chung là hai vợ chồng tôi khá đồng điệu nên vui lắm.

Dự án phim Hoán đổi do anh đảm nhận vai trò đạo diễn và bà xã Mai Bảo Ngọc có một vai quan trọng trong bộ phim, anh có sợ mọi người sẽ nhận xét anh đã có sự ưu ái cho người nhà?

Vợ mình mình ưu ái là chắc rồi, ai dám nói gì chứ… Hòa nói đùa thôi nhưng thực tế Mai Bảo Ngọc làm việc nghiêm túc hơn cả Hòa, vậy tại sao mình không tạo cơ hội cho nhau nếu có thể, đúng không nào?! Còn chuyện Hòa làm đúng hay sai, thì mọi người xem phim Hoán đổi đang được công chiếu tại các rạp sẽ biết rõ câu trả lời.

vo thanh hoa khong ten tuoi nao dam bao doanh thu neu phim khong tu te
Poster phim Hoán đổi
vo thanh hoa khong ten tuoi nao dam bao doanh thu neu phim khong tu te Nhã Phương chính thức trở lại trong phim 'Hoán đổi' của đạo diễn Võ Thanh Hòa

(TGĐA) - Sau phim remake triệu đô Ông ngoại tuổi 30, Võ Thanh Hòa tiếp tục ...

vo thanh hoa khong ten tuoi nao dam bao doanh thu neu phim khong tu te Mai Bảo Ngọc đã 'lột xác' thế nào qua các vai diễn?

(TGĐA) - Nữ diễn viên sinh năm 1991 Mai Bảo Ngọc đã có sự ‘lột xác’ ...

Mi Ty