Vụ án Vũ Xuân Trường lên phim

“Xiêng Phênh - kẻ thoát án tử hình trong một vụ án nổi tiếng 20 năm trước, rốt cục đã bị Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh và Công an tỉnh Bô Ly Khăm Xay (Lào) bắt giữ với 15 kg heroin và một tấn thuốc phiện. Từ lời khai của Xiêng Phênh, lần lượt Vũ Xuân Trường (một đối tượng trùm ma túy trong một đường dây 20 năm về trước, lúc ấy đang là đại uý thuộc Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an), Vũ Hữu Chỉnh và một số cán bộ công an, bộ đội biên phòng liên quan khác lần lượt bị bắt giam. Trong vụ án này, đã có 40 bị can bị tạm giữ, 34 đối tượng liên quan được triệu tập. Các đối tượng trong đường dây đã mua bán, vận chuyển trên 250kg heroin, 210kg thuốc phiện và đã 11 lần đưa ma túy thẩm lậu vào Việt Nam. Năm 1998, Vũ Xuân Trường bị thi hành án tử hình".

(TGĐA) - Chiều 18/4/2012, tại khách sạn Kim Đô – Sài Gòn, Công ty Cổ phần truyền thông Đa phương tiện Latsata (Lasta Multimedia) đã tổ chức họp báo bấm máy 40 tập phim truyền hình mang tên Bí mật tam giác vàng. Đây là bộ phim mang đề tài hình sự chính luận đầu tiên mà Lasta Multimedia hợp tác sản xuất với Đài truyền hình Việt Nam.

bimattamgiacvang

Từng tham gia vụ án ma túy nghiêm trọng “Vũ Xuân Trường” ngay từ đầu, Đại tá Nguyễn Như Phong – Tổng biên tập báo Năng lương mới đã tích lũy được rất nhiều tư liệu sống để viết thành kịch bản phim Bí mật Tam giác vàng. Ông đồng thời cũng là cố vấn nghiệp vụ cho phim.

Những vùng đất đầy bí ẩn tại Khu Tam Giác Vàng ở ngã ba biên giới Lào - Thái Lan - Myanmar nơi gắn liền với tên tuổi những ông trùm ma tuý – những kẻ bị truy nã gắt gao nhất thế giới và là nơi tập trung những tệ nạn như: thuốc phiện, bạo lực, mưu đồ chính trị bất chính và cả sự đói nghèo.
Bộ phim Bí mật tam giác vàng đã vén tấm màn bí mật về cuộc đời của ông trùm ma túy và cận cảnh về khu Tam giác vàng- một ngã ba biên giới chưa một ngày ngơi tiếng súng. Ở đó, cuộc chiến chống ma túy của nhân loại chưa biết khi nào mới chấm dứt.

IMG_0799_1

Xuyên suốt bộ phim là những cuộc buôn bán ma tuý xuyên quốc gia, những màn đấu trí gay cấn giữa lực lượng cảnh sát và những tập đoàn buôn bán ma túy. Tiết tấu phim nhanh với những pha hành động hồi hộp nhưng không thiếu những tình tiết tình cảm lãng mạn cũng như những khung cảnh đẹp, hùng vĩ của khu vực Tam Giác Vàng.

bo_tng_ma_ty

Bảo tàng ma túy

Mỗi tập phim sẽ là một nội dụng trọn vẹn, thực hiện theo một chủ đề xuyên suốt. Tuy nhiên, cuối mỗi tập đều có đan xen những tình tiết cho tập tiếp tạo cảm giác thu hút cho bạn xem đài.
Bộ phim lột tả về những con người luôn khắc khoải với cơn khát tiền, những kẻ chỉ muốn làm giàu nhanh chóng một cách bất chính để rồi khi họ nhận ra sai lầm thì đã quá muộn.

tam_giac_vang

Sau hơn 2 năm chuẩn bị, Lasta Multimedia đã khởi quay bộ phim này từ ngày 18/4/2012. Phim sẽ được ghi hình trong vòng 3 tháng tại Điện Biên (Việt Nam), Lào, Thái Lan và Myanmar với tổng kinh phí dự trù hơn 20 tỉ đồng. Ê kíp 45 người từ miền Nam sẽ ra Bắc làm việc với dàn diễn viên toàn miền Bắc như Mạnh Trường, Bình Xuyên, Văn Báu, Hồng Nhung, (Nhung Kate), Huy Công, Minh Thảo…
Bí mật Tam giác vàng do đạo diễn Nguyễn Dương thực hiện, dự kiến sẽ lên sóng VTV vào tháng 10 năm nay.

Minh Tuyền