Vũ Ngọc Ánh ám ảnh cảnh nhảy lầu tự tử

(TGĐA) - Bén duyên nghệ thuật từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường với những bộ phim đậm chất học trò như Kính vạn hoa, Nữ sinh… Nhưng sau đó Vũ Ngọc Ánh quyết định chuyên tâm vào học tập. Mãi sau khi tốt nghiệp Quản trị kinh doanh, cô mới trở lại “đường đua” thì dường như “chậm” mất một nhịp so với các bạn cùng trang lứa. Hiện tại Vũ Ngọc Ánh đang vào vai một nạn nhân bị quấy rối tình dục trong bộ phim Lao công bí ẩn đang được phát sóng trên đài truyền hình HTV9.

vu ngoc anh am anh canh nhay lau tu tu Ngọc Lan lần đầu quay trở lại màn ảnh sau khi sinh với 'Yêu phải liều'
vu ngoc anh am anh canh nhay lau tu tu 'Lao công bí ẩn': Nỗi ám ảnh của nạn quấy rối tình dục
vu ngoc anh am anh canh nhay lau tu tu Diệp Bảo Ngọc từ “gái quê” đến nữ sát thủ lạnh lùng
vu ngoc anh am anh canh nhay lau tu tu Vũ Ngọc Ánh và món lẩu bò Mỹ chua cay

Chào Vũ Ngọc Ánh, hiện bộ phim Lao công bí ẩn đang phát sóng trên truyền hình HTV9 đã nhận được rất nhiều quan tâm của khán giả, chị có thể chia sẻ một chút về vai diễn trong phim?

Trong phim tôi vào vai một cô gái có số phận khá bi đát, bản thân người mẹ là “gái làng chơi”, về cuối đời bà chỉ biết đánh bài và uống rượu. Trong khi người cha dượng thì lợi dụng điều đó để hãm hiếp, cưỡng bức con gái riêng của vợ mỗi khi bà vắng nhà, đến nỗi sau này lớn lên cô ấy sống khép kín và rất sợ đàn ông.

vu ngoc anh am anh canh nhay lau tu tu
Diễn viên Vũ Ngọc Ánh

Nhân vật của Ngọc Ánh là một cô gái bị quấy rồi tình dục và có rất nhiều cảnh nóng, điều gì khiến Vũ Ngọc Ánh dũng cảm nhận lời vai diễn này?

Khi đọc đề cương kịch bản, lúc đầu tôi cũng hơi sợ nhưng thật sự chưa hình dung hết được những gì nhân vật phải trả cho đến khi đọc kịch bản chi tiết. Tôi thấy sợ thật sự, vì không nghĩ nhân vật có nhiều cảnh hãm hiếp đến vậy. Thường thì một nhân vật trong các phim chỉ một vài cảnh nóng là cùng, còn vai diễn này tuy xuất hiện không nhiều nhưng số phận quá đáng thương và quá nhiều cảnh nóng khiến bản thân tôi ngay khi vừa đọc xong kịch bản thì từ chối luôn.

vu ngoc anh am anh canh nhay lau tu tu

Nhưng sau đó, chính nhân vật này lại ám ảnh tôi, đến nỗi đi ngủ tôi cũng suy nghĩ về nó. Nhân vật lại trùng tên Ngọc Ánh nên tôi nghĩ có lẽ đó là duyên. Và điều quan trọng là một thứ gì đó cứ thôi thúc, cứ thúc giục tôi phải thể hiện nhân vật này. Nó cứ lấn cấn mãi trong lòng lấn át hết cả nỗi sợ nên cuối cùng tôi đã bàn bạc với bạn trai để mình thử sức.

Trước khi bộ phim bấm máy, nhiều diễn viên nữ đã từ chối vai diễn này vì lo sợ cảnh nóng, Vũ Ngọc Ánh có lo lắng không hay tự tin mình sẽ làm tốt?

Nói thật là tôi rất lo, bao nhiêu phân đoạn bị cưỡng hiếp, bị đánh đập, bị chửi mắng mà có phải quay một lần là được luôn đâu. Tuy nhiên, điều tôi yên tâm nhất là đã từng làm việc với đạo diễn Nguyễn Quang Minh trước đó nhiều rồi nên tôi biết công tác đạo diễn của anh rất giỏi, anh cũng khuyên tôi nên nhận vai này và hứa sẽ không để tôi thiệt thòi. Hơn nữa bạn diễn là những anh chị có kinh nghiệm và thân quen nên tâm lý tôi cũng thoải mái hơn rất nhiều.

vu ngoc anh am anh canh nhay lau tu tu
Một cảnh trong phim

Thật ra phim truyền hình vẫn còn những hạn chế về cảnh nóng, không như phim rạp nên tôi biết chắc sẽ có những phân đoạn đạo diễn sẽ ăn gian góc máy để khán giả thấy như thật nhưng thật ra lại không phải vậy. Rồi ekip hỗ trợ, đạo diễn cũng là người tinh tế, khi quay cảnh nóng thì bắt mọi người ra ngoài hết, chỉ để mình tôi với bạn diễn trong phòng nên tôi thấy thoải mái và tự tin với vai diễn lần này.

Cảnh nóng nào khiến Vũ Ngọc Ánh khó khăn nhất khi thể hiện tâm lý nhân vật? Và bạn diễn nào làm chị sợ nhất?

Trong phim thì tôi có một cảnh rất táo bạo với anh Quốc Cường, đó là lúc nhân vật Ngọc Ánh bị bỏ thuốc kích dục và có hành vi cưỡng bức đối phương. Từ một cô bé rụt rè, nhút nhát, sống khép kín thì sau đó nhân vật này dường như mất lý trí, tự cởi đồ mình ra và chủ động tấn công đàn ông. Cảnh đó đạo diễn yêu cầu tôi phải cởi áo ngoài lẫn áo trong. Lúc đầu tôi khá e dè và hoang mang nhưng đạo diễn giải thích đoạn này chính là điểm nhấn để đẩy nhân vật đến đường cùng. Tôi có chia sẻ với đạo diễn là cảnh này có thật sự cần thiết không và lỡ như đài truyền hình yêu cầu cắt bỏ khúc đó thì rất phí nhưng anh Minh quả quyết sẽ bảo vệ cảnh quay này nên tôi không còn lý do gì để từ chối.

vu ngoc anh am anh canh nhay lau tu tu
Cảnh trong phim - với diễn viên Quốc Cường

Tuy nhiên cảnh quay đầu tiên đạo diễn không hài lòng. Tôi có xem lại cảnh quay và thấy tư thế nằm của mình không hợp lý nên có đề nghị đạo diễn để nhân vật của mình ngồi rồi tự lột áo. Cảnh quay đó thấy hoàn toàn tấm lưng trần của tôi nhưng lại không hề phản cảm và được nhiều người trong đoàn khá tâm đắc.

Còn về bạn diễn, anh Quốc Cường thì quá thân thiết và đã từng đóng phim chung nên tôi thoải mái khi diễn cùng. Riêng anh Như Thục đến giờ tôi vẫn còn cảm giác sợ vì quay với anh ấy toàn cảnh bị hãm hiếp rồi đánh đập, chửi bới. Dù đó là nỗi sợ của nhân vật nhưng mỗi lần nhìn thấy anh Như Thục là tôi như muốn khóc. Bên ngoài tôi cũng ít đùa giỡn với anh vì sợ mình sẽ đánh mất tâm lý nhân vật, sợ mình sẽ quên mất đó là người đã gieo rắc cho mình nỗi hãi hùng từ ngày nhỏ nên tôi luôn giữ một khoảng cách nhất định để mình có thể nhập tâm vào nhân vật tốt hơn.

Vai diễn này có làm chị ám ảnh? Mất bao lâu thì Vũ Ngọc Ánh thoát khỏi nhân vật?

Trong phim này tôi ám ảnh nhất không phải là những cảnh bị cưỡng bức mà là cảnh chuẩn bị nhảy lầu. Công tác chuẩn bị rất tốt nhưng khi mình đứng ngoài mép lan can sân thượng tòa nhà cao tầng nhìn xuống, không có gì bảo hộ, cảm giác lo sợ kinh khủng khi mà trước đó trong đoàn cũng đã xảy ra một tai nạn trên phim trường.

vu ngoc anh am anh canh nhay lau tu tu
Cảnh nhảy lầu của Vũ Ngọc Ánh

Sợ thì sợ thật nhưng khi đạo diễn hô diễn là tôi không còn là mình nữa. Tôi đứng đó theo cảm xúc của nhân vật, sống trọn vẹn với những đau thương dồn nén cô ấy đến bước đường cùng không chổ bấu víu. Nước mắt tự nhiên chảy ra, mọi ấm ức, tủi hờn trôi xuống, mọi thứ xung quanh thật vô nghĩa và lúc đó ý nghĩ lớn nhất là muốn chấm dứt cuộc đời mình tại đây thôi. Cảnh quay đó đã ám ảnh tôi suốt một tuần liền.

Về nhà tôi nghĩ mãi về cảnh quay đó. Thật sự tôi chưa từng trải qua cảm giác như vậy. Trước đây, tôi nghĩ những người tự tử là do họ yếu đuối, họ không đủ bản lĩnh để vượt qua mọi chuyện và tôi luôn tự hỏi tại sao con người ta lại quẩn trí đến mức muốn giải thoát bản thân bằng cái chết? Nhưng khi tự bản thân mình trải qua khoảnh khắc ấy, tôi hiểu tất cả đều có nguyên nhân. Có thể lúc đó họ không đủ tỉnh táo hoặc có thể niềm tin đã cạn. Tôi sợ một ngày nào đó mình cũng vậy. Khi gặp chuyện lớn lao đến mức không thể vượt qua được chắc chắn tôi cũng sẽ chọn cách đó để giải thoát cho mình.

Nhân vật trong phim là một nạn nhân của nạn quấy rối tình dục, ấu dâm đang bị dư luận lên án gắt gao thời gian gần đây, ý kiến của Ngọc Ánh về việc này như thế nào?

Thật ra đó là một đều rất tồi tệ, nó quá tàn nhẫn đối với những bé gái hay bé trai phải trải qua những tổn thương như vậy. Trong phim, tôi chỉ trải qua cảm xúc của nhân vật và phim tuy không miêu tả rõ nét về việc cô bé bị ấu dâm nhưng số phận của cô bé này là bị cha dượng hãm hiếp từ nhỏ, chỉ nghĩ đến thôi tôi đã thấy kinh tởm huống hồ những đưa trẻ phải trải qua đều đó suốt quãng đời tuổi thơ của chúng. Điều đó không chỉ để lại vết sẹo sâu trong tâm hồn những đứa bé mà dần khiến chúng mất lòng tin vào những điều tốt đẹp sau này.

vu ngoc anh am anh canh nhay lau tu tu

Tôi nghĩ tình trạng này không chấm dứt thì đúng là một thảm kịch và nếu xã hội còn dung túng cho những người như vậy thì chuyện xấu xa cứ tiếp diễn mãi, con người dần sống khép kín và có cái nhìn bi quan hơn. Bộ phim cũng là một lời cảnh tỉnh cho các bậc cha mẹ hãy biết quan tâm con cái mình trước khi quá muộn.

Đến lúc này Vũ Ngọc Ánh có nghĩ mình đã quyết định đúng?

Tôi biết mình quyết định đúng ngay khi gọi điện thoại lại cho đạo diễn. Nếu tôi cũng như những người khác, sợ hãi hoặc nghĩ mình sẽ chịu thiệt thòi thì chắc chắn tôi đã không có những trải nghiệm mà trước đó chưa có nhân vật nào khiến tôi ám ảnh lâu như vậy. Dù đây không phải là vai chính nhưng là vai để cho khán giả nhớ và đồng cảm với nhân vật.

Chị có nghĩ đây là vai diễn đánh dấu cột mốc về diễn xuất của mình không?

Mặc dù vai diễn này không nhiều nhưng số phận nhân vật quá hay và bi kịch mà một con người phải chịu quá lớn, đòi hỏi diễn xuất nội tâm từ ánh mắt sợ hãi đến nỗi đau cùng cực không dám chia sẻ cùng ai. Khi thể hiện dạng vai này tôi đã cố gắng hết sức nên khán giả đón nhận và đồng cảm với nó thì đó là một thành công. Còn nếu như khán giả còn điều gì thắc mắc hay không vừa lòng thì tôi cũng sẽ đón nhận và cố gắng làm hay hơn nữa trong tương lai.

vu ngoc anh am anh canh nhay lau tu tu

Được biết trong phim này Anh Tài cũng góp mặt, khi đóng những cảnh nóng liên tục như vậy, Ngọc Ánh có sợ bạn trai ghen? Anh Tài có giúp đỡ hay tư vấn để chị hoàn thành những cảnh táo bạo không?

Thật ra hai đứa đã có một giao kèo trước, khi đóng cảnh tình cảm hay táo bạo với ai đó thì một trong hai đứa sẽ lánh mặt đi để đối phương thoải mái diễn xuất và để bản thân mình cũng không nhìn cảnh đó mà khó chịu rồi gây nhau. May mắn là phim này hai đứa đóng chung nhưng lại không cùng tuyến nên hầu như suốt quá trình quay hai đứa không hề gặp nhau.

Khi tôi quay thì Anh Tài ở nhà và ngược lại. Đến khi nhân vật của Anh Tài tiếp cận được thì nhân vật của tôi đã chết rồi. Hôm quay cảnh ngoài nghĩa địa, Anh Tài còn chụp hình bia mộ của tôi để trêu chọc. Còn trong việc tư vấn hay bàn luận này kia thì mỗi đứa tự làm phần việc của mình, Anh Tài cũng là diễn viên nên cũng hiểu và rất tôn trọng tôi.

Vũ Ngọc Ánh thường vào những vai phản diện, nhiều số phận bi kịch, đến nay vai diễn nào để lại cho chị nhiều ấn tượng nhất? Và vai nào bị khán giả ghét nhiều nhất? Có khi nào Ngọc Ánh gặp những tình huống dở khóc dở cười ngoài đời chưa?

Vai diễn bị khán ghét nhất có lẽ là vai Trâm trong phim Nhà có hai cửa chính. Vai đó ra đường ai cũng ghét mà thật sự chính mình cũng ghét mình nữa. Đó là một nhân vật khá trơ trẽn, in đậm trong lòng khán giả đến mức ra đường tất cả mọi người đều nhận ra Vũ Ngọc Ánh là ai chứ không phải là trông cô này quen quen, thấy cô này đóng phim mà không nhớ là tên gì?

vu ngoc anh am anh canh nhay lau tu tu
Vũ Ngọc Ánh và bạn trai - diễn viên Anh Tài

Sau phim Lao công bí ẩn Vũ Ngọc Ánh có nhận vai nào khác không? Ngọc Ánh có thể nói một chút về kế hoạch của mình trong thời gian tới?

Hiện giờ tôi đang tham gia bộ phim sitcom Sài Gòn không lỡ hẹn đâu đóng chung cùng bạn trai. Trong phim hai đứa cũng yêu nhau, đứa tên Hai Đời, đứa tên Phan Tàn, nên đi tới đâu là tàn đời tới đó (cười). Và tôi cũng đang chờ bộ phim truyền hình mới chuẩn bị bấm máy.

Tương lai nếu có thời gian tôi muốn học thêm về Cascadeur. Đây là thể loại võ thuật tôi chưa từng trải nghiệm nên bản thân rất háo hức muốn thử và cũng là hành trang giúp tôi có nhiều lựa chọn vai diễn hơn cho tương lai.

Cảm ơn Vũ Ngọc Ánh về cuộc trò chuyện!

vu ngoc anh am anh canh nhay lau tu tu Ngọc Lan lần đầu quay trở lại màn ảnh sau khi sinh với 'Yêu phải liều'

(TGĐA) - Tham gia Yêu phải liều, Ngọc Lan chia sẻ bản thân có phần “nôn ...

vu ngoc anh am anh canh nhay lau tu tu 'Lao công bí ẩn': Nỗi ám ảnh của nạn quấy rối tình dục

(TGĐA) - Sự sợ hãi của người bị quấy rối tình dục khiến họ mất ...

vu ngoc anh am anh canh nhay lau tu tu Diệp Bảo Ngọc từ “gái quê” đến nữ sát thủ lạnh lùng

(TGĐA) - Trong Mật danh Rocker, Diệp Bảo Ngọc đã “lột xác” hoàn toàn để trở thành một ...

vu ngoc anh am anh canh nhay lau tu tu Vũ Ngọc Anh trở thành tình địch của Nhã Phương?

(TGĐA) - Sau hơn 2 tháng ghi hình tại Đà Lạt, phim điện ảnh Lôi Báo của ...

vu ngoc anh am anh canh nhay lau tu tu Lần đầu tiên có thí sinh giành số điểm tuyệt đối trong 'Trời sinh một cặp'

(TGĐA) - Tối 01/04 tập 7 chương trình Trời sinh một cặp đã lên sóng VTV3. Trong tập ...

vu ngoc anh am anh canh nhay lau tu tu Vũ Ngọc Ánh và món lẩu bò Mỹ chua cay

(TGĐA) - Ở nhà, Vũ Ngọc Ánh học nấu ăn từ mẹ: người phụ nữ ...

Vũ Liên