Vũ Ngọc Đãng tự nhận là… hội trưởng hội vô duyên

(TGĐA) - Trong vài năm trở lại đây, dù muốn dù không, mỗi khi nhắc đến Vũ Ngọc Đãng, người ta lại gán cho anh cụm từ “đạo diễn của phim đồng tính”. Tuy nhiên, anh cho rằng đó là một lời khen. “Cuộc sống vốn dĩ luôn tồn tại nhiều sự khác biệt. Muốn hay không muốn, thích hay không thích thì bạn cũng phải chấp nhận thực tế đó. Vậy tại sao tôi lại phải né tránh vấn đề đồng tính trên phim ảnh? Có quá nhiều những miêu tả châm biếm, giễu cợt, hài hước về người đồng tính thì tôi sẽ đặt họ ở một đối cực khác trong các phim của mình: giản dị, chân thành và công bằng hơn” – vị đạo diễn quả quyết.

vu ngoc dang tu nhan la hoi truong hoi vo duyen Lương Mạnh Hải tung bộ ảnh đón Giáng sinh
vu ngoc dang tu nhan la hoi truong hoi vo duyen Lương Mạnh Hải đẹp lịch lãm và trầm tư trong bộ ảnh mới
vu ngoc dang tu nhan la hoi truong hoi vo duyen Vũ Ngọc Đãng - Trong mắt tôi, bãi rác cũng phải đẹp!
vu ngoc dang tu nhan la hoi truong hoi vo duyen

Với suy nghĩ này, Vũ Ngọc Đãng cũng không ép mình phải làm những dòng phim ở các đề tài khác. Anh cho rằng không nhất thiết lấy sở đoản của mình ra để đọ với sở trường của người khác. Với anh, phim chính là người, chỉ có thể thuyết phục người ta tin vào câu chuyện của mình nếu như mình cũng tin và hứng thú với câu chuyện ấy. Khán giả không quan tâm một đạo diễn có thể làm nhiều thể loại hay không mà họ chỉ nhớ đến bộ phim nào mang lại cho họ nhiều cảm xúc và ấn tượng nhất.

vu ngoc dang tu nhan la hoi truong hoi vo duyen
vu ngoc dang tu nhan la hoi truong hoi vo duyen
Vũ Ngọc Đãng nói, đôi khi khán giả biết được cuộc sống riêng của anh thì lại thấy thất vọng...

Về cuộc sống riêng tư, Vũ Ngọc Đãng nổi tiếng là một người rất khép kín. Hầu như không người hâm mộ nào có thể “đào” được thông tin cuộc sống của anh trên báo chí hay mạng xã hội. Vị đạo diễn chỉ muốn khán giả biết anh qua những bộ phim. Anh cười nói, đôi khi khán giả biết được cuộc sống riêng của anh thì lại thấy thất vọng. Bạn bè anh thì trêu, thật may mắn khi bao nhiêu sự duyên dáng của Vũ Ngọc Đãng đã được anh bỏ vào phim hết! Vị đạo diễn tài ba tiết lộ, anh là hội trưởng hội vô duyên trong nhóm bạn thân của mình. “Cuộc sống hàng ngày của tôi đơn giản lắm, phần lớn là ngồi quán café để viết kịch bản mới từ sáng đến tối. Khi nào rảnh là tôi tranh thủ về Bình Dương để thăm mẹ. Và mỗi lần như thế là cùng mẹ chụp rất nhiều hình post lên facebook (cười). Cứ thấy mẹ cười tươi là tôi yên tâm trở về với công việc của mình. Nói chung tôi là người luôn cảm thấy hạnh phúc và hài lòng với mọi thứ mình đang có” – Vũ Ngọc Dãng chia sẻ.

vu ngoc dang tu nhan la hoi truong hoi vo duyen
vu ngoc dang tu nhan la hoi truong hoi vo duyen

Vũ Ngọc Đãng với mẹ

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa, bộ phim Hotboy nổi loạn 2 sẽ chính thức khởi chiếu vào ngày 03/3/2017. Cách đây 2 tuần, trailer chính thức của bộ phim đã được tung ra và nhận được những phản hồi tích cực của khán giả đam mê điện ảnh, đặc biệt là những ai đã xem qua phần 1 với tên gọi Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng cười, cô gái điếm và con vịt.

vu ngoc dang tu nhan la hoi truong hoi vo duyen

Là một đạo diễn tên tuổi của điện ảnh Việt, gặt hái nhiều thành công với những bộ phim có sức ảnh hưởng, nhưng Vũ Ngọc Đãng lại là một người rất tỉnh táo và khiêm tốn khi nói về những thành quả đạt được. Áp lực lớn nhất của anh chính là sợ bị cũ trong tư duy. Anh nói: “Tôi rất sợ mình bị cũ trong tư duy. Bộ phim có thể hay hoặc dở nhưng đừng để bị cũ. Cái cũ cho dù hay thế nào thì nó cũng không khiến người ta tò mò về mình nữa. Bản thân tôi rất tỉnh táo để nhận ra điểm mạnh và điểm yếu của mình”. Theo vị đạo diễn, để đi đường dài một cách bền bỉ thì phải biết quên đi những thành công cũ.

vu ngoc dang tu nhan la hoi truong hoi vo duyen
Vũ Ngọc Đãng đóng vai trò đạo diễn và đồng sản xuất cùng Lương Mạnh Hải

Với Hotboy nổi loạn 2, Vũ Ngọc Đãng đóng vai trò đạo diễn và đồng sản xuất cùng Lương Mạnh Hải. Anh và Lương Mạnh Hải lập công ty chung, Đãng là người phụ trách chuyên môn, Lương Mạnh Hải sẽ đảm nhận những vấn đề khác từ tài chính cho đến sản xuất. Mặc dù mối quan hệ của cả hai luôn được dư luận mổ xẻ, nhưng Vũ Ngọc Đãng không bao giờ để tâm đến điều đấy. Anh cũng không cảm thấy khó chịu nếu có ai tò mò hay đề cập đến những đồn đại, chỉ là anh sẽ không phát ngôn bất cứ điều gì về nó. Nói về người đồng hành với mình, Vũ Ngọc Đãng chỉ dành lời khen trong công việc cho Lương Mạnh Hải: “Hải là người rất quyết liệt, nhạy bén và lì đòn nên tôi vô cùng yên tâm khi Hải nắm tất cả những khâu quan trọng nhất”. Anh không giấu giếm, có những lúc hai anh em tranh cãi đến độ không muốn nhìn mặt nhau, nhưng sau 5 phút là công việc lại được giải quyết ổn thỏa. Gần 12 năm cùng đi chung một con đường giúp họ tôn trọng cả ưu lẫn khuyết điểm của nhau.

Ở phần 1, mặc dù đón nhận dư luận khen-chê trái chiều nhưng bộ phim lại được giới chuyên môn đánh giá cao. Thời điểm ấy, nó đã trở thành một bộ phim có sức hút dư luận nhất lúc bấy giờ vì đề tài đồng tính – vốn là một đề tài không xa lạ với điện ảnh thế giới nhưng lại còn khá nhạy cảm với phim ảnh và cả sự đón nhận của khán giả Việt, thì Vũ Ngọc Đãng lại dám chọn để khai thác đưa vào phim của mình. Phần 2 của bộ phim được vị đạo diễn tiết lộ sẽ hoàn toàn độc lập với phần 1, nó là một bộ phim độc lập. Với một thái độ thẳng thắn và cầu tiến, thời điểm sản xuất phần 1, tình yêu dành cho các nhân vật còn hời hợt, phần nghề nghiệp cũng chưa đủ dữ dội và khốc liệt. Chính vì thế, anh tin chắc phần 2 sẽ khiến khán giả thích thú, hài lòng hơn. Hotboy nổi loạn 2 không hẳn là một phim về giới tính, mà chỉ dùng hoàn cảnh để nói về sự khao khát được chia sẻ, được yêu thương và quan trọng nhất là được bình yên.

vu ngoc dang tu nhan la hoi truong hoi vo duyen Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng: "Anh Đàm Vĩnh Hưng đã làm đúng, dù rất đau!"
vu ngoc dang tu nhan la hoi truong hoi vo duyen Lương Mạnh Hải tung bộ ảnh đón Giáng sinh
vu ngoc dang tu nhan la hoi truong hoi vo duyen Lương Mạnh Hải đẹp lịch lãm và trầm tư trong bộ ảnh mới
vu ngoc dang tu nhan la hoi truong hoi vo duyen Vũ Ngọc Đãng - Trong mắt tôi, bãi rác cũng phải đẹp!

Mi Ty

Ảnh: HBNL