Vy Oanh: Muốn "chết" đâu phải dễ!

(TGĐA) - “Ẩn” một thời gian khá lâu để làm tròn thiên chức của một người mẹ, ca sỹ - diễn viên Vy Oanh vừa trở lại điện ảnh với vai chính đầu tiên trong bộ phim tình cảm và kinh dị Vali tình yêu. Không những thế, Vy Oanh còn thể hiện luôn ca khúc trong phim mang tên Để cho em khóc mà nhà sản xuất đã chịu chơi tung một MV độc lập về ca khúc này ngay khi bộ phim này được khởi chiếu.

vy oanh muon chet dau phai de
Đã khá lâu Vy Oanh mới xuất hiện trở lại trước công chúng

Trước kia, Vy Oanh cũng từng thử sức qua các phim truyền hình như Thiên đường vắng em, Câu chuyện cuối mùa thu, Cuộc chiến hoa hồng…, bây giờ lâu ngày quay lại phim trường, mà lại là phim rạp, tuy có chút cảm giác bỡ ngỡ, hồi hộp như mới lần đầu chạm ngõ nghề diễn, nhưng cô vẫn nhanh chóng hòa nhập với mọi người và không khí trường quay. Trong Vali tình yêu, Vy Oanh vào vai Nhi, một cô gái xinh đẹp, mong manh. Ngay từ thuở mới biết yêu, Nhi đã trao trọn con tim cho mối tình đầu là Lâm. Bị Lâm phản bội, Nhi tuyệt vọng nên có ý định tự tử. Nhưng định mệnh run rủi cho Nhi được Nam Phong (Bạch Công Khanh) tình cờ cứu sống. Và cũng chính từ cuộc hội ngộ bất đắc dĩ này, biết bao nhiêu chuyện bi hài, dở khóc, dở cười đã xảy đến cho họ…

vy oanh muon chet dau phai de
Vy Oanh trên poster Vali tình yêu

Giây phút “bi - hài” nhất đã dành cho Vy Oanh ở ngay các cảnh đầu của phim. “Kỷ niệm mà Oanh không bao giờ quên khi đến với phim Vali tình yêu là lúc quay cảnh bị xe đụng. Phân đoạn này phải quay đi quay lại nhiều lần vì… Oanh rất sợ! Nếu ở nước ngoài thì sẽ cho quay ‘test” trước, nhưng phim tại Việt Nam mình lại không có đủ điều kiện nên phải làm thiệt luôn! Anh Huy Khánh (vai Phát, tài xế taxi chở Nam Phong, giữa đường gặp Nhi) lái xe thiệt nhanh xuống dốc trên đường. Cảnh quay Oanh đang đi ngang qua đường định tự tử thì anh Khánh phải thắng xe gấp. Chỉ có thế, nhưng vì lần đầu đóng cảnh “action” này nên Oanh cứ hồi hộp, cố gắng bình tĩnh bước đi bình thường, vậy mà hễ xe sắp đến gần, Oanh cứ đứng khựng lại theo phản xạ. Cả đoàn phim đếu mắc cười. Cười suốt! May là cuối cùng cũng xong cảnh này, và Oanh vẫn còn… sống! Hú hồn! (cười)

vy oanh muon chet dau phai de
Vy Oanh và vai diễn trong Vali tình yêu

Chưa hết, đến cảnh Nhi treo cổ. Mọi người set up rất lâu mới làm xong cành cây cho Oanh treo cổ. Chẳng biết có phải vì dáng Oanh “nhon” không, mà các anh lại sợ cây không gãy được, nên bảo Oanh lên thử. Thế là mẹ trẻ đu cây rất nhiệt tình! Hậu quả là cành cây không chịu nổi, phải gãy thôi, báo hại mấy anh thiết kế phải lọ mọ đi tìm cây khác, mất mấy tiếng đồng hồ mới dựng xong cảnh. Ôi trời, muốn “chết “ đâu phải dễ!”

Được biết, bối cảnh chính của phim này ở Đà Lạt. Xa nhà trong khi có con nhỏ, tâm trạng Oanh thế nào?

Tất nhiên là nhớ chồng con lắm. Cũng may, ông xã có tranh thủ lên thăm và trong quá trình quay, Oanh cũng có thể thu xếp thời gian về với con.

Đánh dấu sự trở lại của mình bằng phim ảnh, bên cạnh đó, Oanh có dự định gì cho sự nghiệp ca hát của mình không?

Thời gian tới, Oanh sẽ hoàn thành những kế hoạch còn dang dở trước kia như ra mắt album về gia đình cha mẹ, album nhạc thánh ca tặng mẹ, vài MV ca nhạc. Oanh muốn bất cứ khi nào có thời gian rảnh thì mình vẫn duy trì hoạt động nghệ thuật bên công việc chính là kinh doanh, cũng như chia sẻ công việc với ông xã.

vy oanh muon chet dau phai de
Sau một thời gian dài chăm chút cho gia đình, cô sẽ trở lại với nhiều dự án lớn

Với một năng lượng làm việc dồi dào như thế, Oanh có muốn định hướng cho con mình theo nghề mẹ không?

Oanh rất muốn con trai biết sử dụng nhạc cụ như piano, trống... để bé phát triển trí thông minh, nhưng lại không thích con trai theo nghệ thuật. Tuy nhiên, đợi khi bé lớn lên, Oanh sẽ tùy thuộc vào khả năng thiên bẩm của con mà hướng con đi đúng đường, vì nếu được làm công việc mình yêu thích mà vẫn trụ vững kinh tế thì điều đó ai cũng mong ước. Oanh muốn bé sẽ được phát triển một cách tự nhiên nhất, có một tuổi thơ đẹp, tròn trịa nhất. Hoạt động trong ngành nghề giải trí cũng khá lâu nên Oanh hiểu rõ những điều con mình sẽ bị đánh đổi nếu gia nhập showbiz sớm quá. Cho nên, hãy cứ để con cái mình được lớn lên đúng với lứa tuổi của nó, hồn nhiên và trong sáng.

vy oanh muon chet dau phai de Huy Khánh cuối cùng là trai hay bóng?

(TGĐA) - Huy Khánh trong vai một chàng trai tóc xanh, tóc đỏ, luôn muốn ...

vy oanh muon chet dau phai de Vy Oanh diện áo dài đến chúc mừng tiệc tri ân đoàn phim 'Vali tình yêu'

(TGĐA) - Tối ngày 21/2/2017 tại số 63 Mạc Đĩnh Chi đã diễn ra tiệc ...

vy oanh muon chet dau phai de 'Vali tình yêu' tung ca khúc chủ đề

(TGĐA) - Ca khúc chủ đề của bộ phim Vali tình yêu mang tên Để cho em khóc do ...

vy oanh muon chet dau phai de 'Vali tình yêu' tung trailer phim

(TGĐA) - Nhà sản xuất phim Hoàng Thần Tài vừa giới thiệu trailer phim Vali ...

vy oanh muon chet dau phai de Vy Oanh lần đầu khoe ảnh cưới với chồng đại gia

(TGĐA) - Sau thời gian dài giấu giếm, giọng ca Đồng xanh đã hé lộ ...

Minh Tuyền

Ảnh: LV Phan, Ken Huynh