Xem miễn phí phim Đan Mạch được quốc tế đánh giá cao

(TGĐA) - Tuần lễ phim Đan Mạch (19 - 27/11) tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Hà Nội và Cinebox, 212 Lý Chính Thắng, Q.3, Tp. Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu tám bộ phim gồm: "Chuyện tình hoàng gia", ''Ứng cử viên'', ''Freddy mặt Ếch'', ''Hải tặc'', ''Mini và Mozzies'', ''Cuộc săn lùng'', ''Trái tim câm lặng'' và ''Gánh xiếc gia đình'' (phim tài liệu). Tám bộ phim được chọn lần này đều được quốc tế đánh giá cao, giành nhiều giải thưởng lớn.

xem mien phi phim dan mach duoc quoc te danh gia cao Tuần Phim Việt tại Praha - Cộng Hoà Séc (20-23/5/2016)
xem mien phi phim dan mach duoc quoc te danh gia cao Khai mạc Tuần phim Việt Nam tại Berlin
xem mien phi phim dan mach duoc quoc te danh gia cao Cuộc đời của Yến khai mạc Tuần phim chào mừng Liên hoan phim Việt Nam 19
xem mien phi phim dan mach duoc quoc te danh gia cao Tuần phim Việt Nam tại Hoa Kỳ
xem mien phi phim dan mach duoc quoc te danh gia cao Tuần phim thiếu nhi tại Lotte Cinema
xem mien phi phim dan mach duoc quoc te danh gia cao Mùi cỏ cháy “thắp lửa” tuần phim chào mừng LHPVN 17
xem mien phi phim dan mach duoc quoc te danh gia cao
xem mien phi phim dan mach duoc quoc te danh gia cao
Poster phim Chuyện tình hoàng gia

Nổi bật nhất là Chuyện tình hoàng gia (A Royal Affair, 16+) - phim được đề cử Oscar 2013 cho hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất” và đã nhận 21 giải thưởng và 37 đề cử tại các Liên hoan phim quốc tế. Đây là một câu chuyện hấp dẫn về những con người dũng cảm sẵn sàng mạo hiểm mọi thứ để theo đuổi tự do cho người dân. Nhưng trên hết đó là câu chuyện về một mối tình cuồng nhiệt nhưng bị cấm đoán đã thay đổi lịch sử cả một dân tộc.

xem mien phi phim dan mach duoc quoc te danh gia cao
Poster phim Cuộc săn lùng (The Hunt)

Cũng giống như Chuyện tình hoàng gia, Cuộc săn lùng (The Hunt, 16+) cũng là một phim đáng chú ý với đề cử Oscar 2014 cho hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất” và đã nhận 35 giải thưởng và 63 đề cử tại các Liên hoan phim quốc tế. Sau khi ly dị vợ, người đàn ông 40 tuổi Lucas bắt đầu làm lại cuộc đời. Nhưng mọi thứ trở nên chệch hướng sau một lời nhận xét tưởng chừng vô hại đã khiến cộng đồng nhỏ rơi vào tình trạng cuồng loạn tập thể, và đó là lúc Lucas phải chiến đấu cho cuộc sống và nhân phẩm của mình.

xem mien phi phim dan mach duoc quoc te danh gia cao
Poster phim Ứng cử viên (The Candidate)

Ứng cử viên (The Candidate) cũng là một phim hay khi giành giải thưởng tại Liên hoan phim Robert 2009. Phim kể về Jonas Bechmann - một luật sư trẻ tuổi luôn tin tưởng vào hệ thống pháp luật. Cho đến một ngày chính anh bị buộc tội giết người. Nhưng mọi thứ đều không giống với vẻ ngoài của nó và bỗng nhiên tất cả đều liên kết với cái chết bí ẩn của cha anh một năm rưỡi về trước.

xem mien phi phim dan mach duoc quoc te danh gia cao
Poster phim Hải tặc (A Hijacking)

Hải tặc (A Hijacking) đoạt đến 16 giải thưởng và 26 đề cử tại các Liên hoan phim quốc tế. Phim xoay quanh tàu chở hàng MV Rozen bất ngờ bị cướp biển bắt giữ tại Ấn Độ Dương khi trên đường về cảng. Thủy thủ đoàn bị bắt làm con tin trong một trò chơi sinh tử độc ác với yêu cầu tiền chuộc hàng triệu đô la.

xem mien phi phim dan mach duoc quoc te danh gia cao
Poster phim Trái tim câm lặng (Silent heart)

Trái tim câm lặng (Silent heart) từng giành giải Phim Đan Mạch hay nhất tại Liên hoan phim Bodil và đã nhận được 6 giải và 15 đề cử tại các Liên hoan phim quốc tế. Phim là câu chuyện cảm động về gia đình của một phụ nữ bị bệnh nan y đã chấp nhận ý muốn được chết của bà trước khi bệnh tình trở nên xấu hơn. Tuy nhiên, mọi việc ngày càng trở nên khó khăn hơn với cả gia đình, và các xung đột trước kia lại nổi lên...

xem mien phi phim dan mach duoc quoc te danh gia cao
Poster phim Freddy mặt ếch (Freddy Frogface)

Freddy mặt ếch (Freddy Frogface) và Mini và Mozzies là hai bộ phim hoạt hình được lựa chọn vào tuần phim. Nếu như Freddy mặt ếch được đề cử phim dành cho trẻ em/gia đình hay nhất tại Liên hoan Phim Robert 2012 thì Mini và Mozzies được đề cử phim trẻ em hay nhất tại Liên hoan phim Berlin 2015.

Trong đó, Freddy mặt ếch kể về kỳ nghỉ hè đáng nhớ của Victor và Jakob. Một gánh xiếc đến thị trấn của hai cậu bạn và tổ chức một cuộc thi tài năng. Victor bắt đầu huấn luyện Sausage, chú chó của Jakob. Nhưng Freddy mặt ếch, một kẻ ngỗ ngược của thị trấn xuất hiện, và có thể làm hỏng kế hoạch của Victor...

xem mien phi phim dan mach duoc quoc te danh gia cao

Poster phim Mini và Mozzies

Còn Mini và Mozzies là thế giới đầy tưởng tượng của những con côn trùng. Bọ cánh cứng nhỏ Mini xuất hiện trong một gánh xiếc bọ chét, nhưng cậu đã bị đánh lừa và làm gián đoạn tiết mục của bạn cậu, khiến cô bị ngã. Xấu hổ, Mini bỏ đi và tham gia một băng đảng trộm cướp. Lúc này, Mini phải chạy trốn và cố gắng giành lại những gì bọn trộm đã đánh cắp với sự giúp đỡ từ bạn bè của mình.

xem mien phi phim dan mach duoc quoc te danh gia cao
Poster phim Gánh xiếc gia đình (The Circus Dynasty)

Gánh xiếc gia đình (The Circus Dynasty) là bộ phim tài liệu duy nhất được giới thiệu trong Tuần lễ phim Đan Mạch lần này. Phim được đề cử 4 giải tại các Liên hoan phim quốc tế. Đây là câu chuyện về hai gánh xiếc gia đình nổi tiếng - một gia đình có một cậu con trai và gia đình kia có một cô con gái - có thể đột nhiên trở thành một, nếu con cái họ yêu nhau. Một câu chuyện về số phận, truyền thống và áp lực gia đình trong một thế giới của hào quang, nỗ lực và tình yêu đầy thử thách.

xem mien phi phim dan mach duoc quoc te danh gia cao
Lịch chiếu Tuần phim Đan Mạch

Với 8 bộ phim này, khán giả Việt Nam sẽ có cơ hội hiểu hơn về cuộc sống hiện đại của người dân Đan Mạch cũng như làm quen với ngành công nghiệp phim đương đại của Đan Mạch, nơi đã sản sinh ra nhiều nhà làm phim và diễn viên tài năng tầm cỡ thế giới.

P.V