Xem múa đương đại 'Café Saigon'

(TGĐA) - Vào ngày 30/6 tại nhà hát Thành phố, vở múa đương đại hoàn toàn mới Café Sài Gòn sẽ được biểu diễn lần đầu tiên bởi Đoàn Vũ kịch Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch hợp tác với Gotra Ballet đến từ Maastricht, Hà Lan.

xem mua duong dai cafe saigon Liên hoan Múa đương đại 'Sự gặp gỡ Á Âu' của đoàn nghệ thuật Pháp – Bỉ
xem mua duong dai cafe saigon Triển lãm ảnh múa đương đại của các nghệ sỹ Pháp – Việt
xem mua duong dai cafe saigon 'Giai điệu mùa Thu 2017' khai tiệc sôi động
xem mua duong dai cafe saigon Biểu diễn múa đương đại – hiphop "In the middle"

Đêm diễn trước đó, diễn ra vào ngày 29/6 đã bị hủy vì lý do ngoài mong muốn.

Mối quan hệ hợp tác giữa HBSO Ballet và Gotra Ballet đã bắt đầu từ hơn 10 năm trước khi biên đạo múa chính Nguyễn Phúc Hùng học tập tại Hà Lan với tư cách là một vũ công tài năng trẻ tuổi, anh đã làm việc với Joost Vrouenaets, lúc đó với cương vị Giám đốc một đoàn Vũ kịch.

xem mua duong dai cafe saigon

Hai bên vẫn luôn giữ liên lạc và luôn bàn về thời gian mà Vrouenraets cùng với người đồng nghiệp Maite Guerin có thể sắp xếp sang Việt Nam hợp tác với HBSO để dựng nên một vở múa đặc sắc.

Cuối năm ngoái, Vrouenraets đã có chuyến thăm Sài Gòn với tư cách chuyên gia trong một buổi hội thảo chuyên đề múa với HBSO, hai bên đã làm việc và thống nhất thời gian để biên đạo vở múa Café Sài Gòn.

xem mua duong dai cafe saigon
xem mua duong dai cafe saigon

Vrouenraets và Guerin đã đến thành phố Hồ Chí Minh vào trung tuần tháng 6 để bắt đầu cho vở múa này.

Gotra Ballet tọa lạc tại Maastricht. Vrouenraets và Maite sáng lập nên Gotra Ballet và các vũ công sẽ được tuyển chọn để phù hợp với từng sản phẩm mới chẳng hạn như trong đợt lưu diễn gần đây, họ đã chọn được 5 vũ công.

Maite Guerin cũng là một vũ công kiêm biên đạo múa. Cô là Giám đốc nghệ thuật của chương trình truyền cảm hứng “Care to Dance” cho những người mắc bệnh Parkinson.

Bắt đầu bằng 16 vũ công của HBSO luyện tập hằng ngày, 10 người đã được chọn trong đó có 5 nam và 5 nữ tạo thành 5 cặp đôi cho vở múa.

Café Sài Gòn đang trong giai đoạn luyện tập và hoàn thành dưới sự dàn dựng của Vrouenraets và Guerin. Hai biên đạo Hà Lan đang luyện tập cật lực cho các buổi tập nhưng sẽ không xuất hiện trên khấu với vai trò vũ công của vở.

xem mua duong dai cafe saigon
xem mua duong dai cafe saigon

Hình ảnh các quán café ở Sài Gòn đã xuất hiện từ nửa thế kỷ trước. Vào tuần trước, Joost Vrouenraets và Nguyễn Phúc Hùng đã phải tìm khắp thành phố những đạo cụ cần thiết cho mỗi cảnh mặc dù ban đầu biên đạo Vrouenraets chia sẻ là ông sẽ dàn dựng một vở gần với thực tế nhưng đến thời điểm này thì ông lại cố gắng làm cho nó hiện thực nhất có thể. Trong khi đó, Biên đạo Nguyễn Phúc Hải sẽ đảm nhiệm khâu thiết kế sân khấu.

Phần âm nhạc rất phóng khoáng. Sẽ có những đoạn nhạc cao trào kết hợp với những giai điệu của các dân tộc thiểu số Việt Nam và ít nhất là thêm một bài hát từ những năm 60 của ca nhạc sĩ người Mỹ Joan Baez.

xem mua duong dai cafe saigon

Vrouenraets chia sẻ rằng: “Tôi rất yêu đất nước Việt Nam, nơi đây hoàn toàn khác biệt với các quốc gia khác ở châu Á như Nhật Bản, Nepal hay Tibet. Người Việt Nam cũng rất sẵn sàng đổi mới. Các nghệ sĩ tiếp cận với thể loại âm nhạc mới, những ý tưởng mới mà không có chút do dự nào mà ngược lại, lại còn rất nhiệt tình hưởng ứng. Tôi không chắc việc này có thể xảy ra ở những nước Châu Á khác hay không”.

Vrouenraets cũng chia sẻ thêm: “Người dân Việt Nam từ xưa đến nay vẫn luôn đấu tranh cho sự độc lập tự do và họ chưa bao giờ đánh mất điều đó. Đó cũng là tinh thần của của các quán Café Sài Gòn. Mọi người đến đó để tìm kiếm sự tự do và thoát ra khỏi những điều không nên có trong cuộc sống. Đồng thời mỗi người trẻ đều có những nỗi nhớ cho riêng mình và đó cũng là lý do tôi muốn tái dựng lại những khung cảnh đó trong bối cảnh giữa thế kỉ 20”.

xem mua duong dai cafe saigon

Với những điệu nhảy không theo một khuôn khổ nào của Gotra kết hợp với những nét độc đáo của Việt Nam, Café Sài Gòn chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm mới lạ, độc đáo và không thể nào quên.

xem mua duong dai cafe saigon Liên hoan Múa đương đại 'Sự gặp gỡ Á Âu' của đoàn nghệ thuật Pháp – Bỉ

(TGĐA) - Trong khuôn khổ Liên hoan Múa đương đại Sự gặp gỡ Á Âu, Viện ...

xem mua duong dai cafe saigon Triển lãm ảnh múa đương đại của các nghệ sỹ Pháp – Việt

(TGĐA) - Điểm nhìn chung gồm 2 triển lãm có cùng nội dung, được thực ...

xem mua duong dai cafe saigon Mãn nhãn với màn múa đương đại của hot boy nhí Gia Khiêm

(TGĐA) - Đêm thi thứ 3 của I can do that - Tôi có thể phiên ...

xem mua duong dai cafe saigon 'Giai điệu mùa Thu 2017' khai tiệc sôi động

(TGĐA) - Liên hoan Nghệ thuật Giai điệu mùa Thu được tổ chức hai năm ...

Vũ Liên