Xì Trum 2 bất chấp mưa bão

(TGĐA Online) - Khá bất lợi cho các chú Xì Trum da xanh khi 3 ngày đầu công chiếu của phim cũng là 3 ngày mà cả Sài Gòn lẫn Hà Nội đều chịu ảnh hưởng nhiều từ những cơn bão lớn. Ở các thời điểm vàng của các rạp chiếu phim (sau 17h00), lượng khách đến xem phim vào các ngày cuối tuần đã có sự suy giảm nhẹ. Tuy nhiên, khá bất ngờ là bộ phim Smurfs 2 – Xì Trum 2 vẫn thu hút được một số lượng lớn khán giả. Điều này chứng tỏ sức hút từ bộ phim là khá lớn đối với công chúng Việt.

Tại các cụm rạp chính của các rạp chiếu phim lớn, Smurfs 2 – Xì Trum 2 vẫn là bộ phim có số lượng suất chiếu (cả 2D và 3D, lồng tiếng) nhiều nhất trong các rạp. Để tránh mưa vào chiều tối, phần lớn, các phụ huynh đã đưa cả gia đình đi xem phim vào buổi sáng. Các suất chiếu của phim vào thời điểm này luôn đông khách và hết vé từ rất sớm. Một số gia đình còn đặt vé trước để có thể đến xem và ra về mà không bị mắc mưa. Đây cũng là lần đầu tiên mà Galaxy đón nhận việc đặt vé xem phim thanh toán trước qua mạng cho một bộ phim nhiều như thế.

XiTrumhut_khach_1

Các khán giả nhí đang chọn vị trí ngồi để thưởng thức Xì Trum 2

Trong 2 ngày 9/8 và 10/8, ngay tại cụm rạp Galaxy Nguyễn Du đã thu được khá nhiều các ý kiến của khán giả về bộ phim. Chị Lan Anh – nhân viên văn phòng cho biết: “Cuối tuần, tôi tranh thủ dắt cháu đi coi. Qua tuần sau là bắt đầu cháu chuẩn bị đi học rồi. Dắt con đi coi bữa cuối hè để con bé có thêm niềm vui trước khi đi học lại”. Trong khi đó, gia đình anh Sáu Minh – kinh doanh tại nhà cũng chia sẻ: “Lâu lâu mới có dịp để cả nhà đi coi phim chung với nhau. Ban đầu tôi tính kiếm phim hành động để coi. Nhưng sực nhớ mấy đứa nhỏ nên chọn Xì Trum cho an toàn. Dù sao thì cẩn thận vẫn hơn. Phim này để cả nhà cùng coi thì tôi không phải lo lằng nhiều”.

XiTrumhut_khach_2

Các khu vực có hình ảnh Xì Trum luôn thu hút các bé thiếu nhi và gia đình

Ở Galaxy Kinh Dương Vương, dù mới mở nhưng Smurfs 2 – Xì Trum 2 đã trở thành bộ phim dẫn đầu doanh thu tại đây. 2 cụm rạp còn lại là Galaxy Hồng Đào và Galaxy Nguyễn Trãi, bộ phim cũng là đối tượng ưu tiên của nhiều khán giả đến rạp. Các suất chiếu của phim luôn đạt mức trên 70% số lượng ghế.

Ngay vào đêm 11/8, Sài Gòn bị ảnh hưởng thời tiết rất nặng của bão nhưng tại cụm rạp Megastar Hùng Vương, chúng tôi vẫn ghi nhận được hình ảnh một số gia đình dắt theo cả con cái cùng đi xem phim. Và lựa chọn của các họ vẫn là Xì Trum 2 với cùng lý do như trên. Tuy nhiên không hẳn phải là trẻ con hay gia đình mới đi xem Xì Trum, nhiều bạn trẻ đã chọn bộ phim này để thư giãn sau một tuần làm việc căng thẳng. Cá biệt như cặp đôi Hải Minh – Châu Ngọc (đều là nhân viên một hãng điện tử) còn cho biết: “Chúng tôi chọn Xì Trum 2 là vì... các suất phim kia đã hết. Nhưng thật không uổng tiền mua vé vì bộ phim rất hay”. Với riêng Hải Minh, anh còn cho biết anh rất xúc động với những chi tiết đề cập đến tình cha con trong phim vì vô tình câu chuyện trong phim rất giống của anh.

XiTrumhut_khach_3


Dù trời mưa rất lớn nhưng vẫn có không ít gia đình cùng đi coi Xì Trum 2

Phần lớn, các khán giả khi được hỏi đều cho biết họ rất ấn tượng với những khía cạnh gia đình mà bộ phim nhắc đến. Rất nhiều phụ huynh tỏ ra hài lòng khi bộ phim lại tiếp tục mang đến phiên bản lồng tiếng Việt để cho các bé dễ dàng theo dõi hơn. Làm hài lòng các khách hàng nhí cũng là điều mà Galaxy Studio đang hướng đến.

Những bộ phim gần đây, bên cạnh các phiên bản 2D, 3D chính hãng, Galaxy Studio luôn có gắng mang thêm cho khán giả Việt một phiên bản đặc biệt là lồng tiếng Việt. Chính nhờ thế mà thông điệp, ý nghĩa của các bộ phim sẽ được truyền tải một cách dễ dàng hơn. Bé Minh Hiền, đang học lớp 5 trường Minh Đạo quận 5 cho biết: “Con rất thích coi có tiếng Việt vì không cần phải coi chữ. Con coi không kịp!”

Tính đến thời điểm này, sau 3 ngày đầu công chiếu, phim đã thu về được gần đạt mức doanh thu mong muốn cho những ngày này. Trước đó, một số suất chiếu đặc biệt của phim trước ngày ra mắt cũng tạo nên một cơn sốt nhỏ trong cộng đồng những người thường xuyên đi xem phim. Chắc chắn, khi bắt đầu một tuần mới và những cơn bão đã tan thì con số này sẽ còn được tăng lên rất nhiều lần. Dự kiến, cơn lốc da xanh sẽ tiếp tục càn quét các phòng vé vào những ngày cuối của mùa hè 2013. Smurfs 2 – Xì Trum 2 đã được chính thức công chiếu trên toàn quốc kể từ ngày 9/8/2013.

P.V