Xô đổ mọi kỷ lục, siêu phẩm 'Chúng ta' trở thành bom tấn kinh dị mới tại phòng vé Bắc Mỹ

(TGĐA) - Chỉ sau 3 ngày công chiếu tại thị trường Bắc Mỹ vào cuối tuần qua, Chúng ta (tựa gốc: Us) – tác phẩm mới nhất của đạo diễn giành giải Oscar Jordan Peele đã thu về hơn 70 triệu đô la, xác lập một kỷ lục ấn tượng trong thể loại kinh dị.

xo do moi ky luc sieu pham chung ta tro thanh bom tan kinh di moi tai phong ve bac my Đạo diễn phim ‘Us’ tin vào văn hóa ‘giữ bí mật’ của khán giả hiện nay
xo do moi ky luc sieu pham chung ta tro thanh bom tan kinh di moi tai phong ve bac my Gặp gỡ 'người yêu của Black Panther' cùng dàn diễn viên tài năng trong siêu phẩm kinh dị 'Chúng ta'

Doanh số mở màn này đã vượt xa nhiều thương hiệu kinh dị đình đám trước đó. Chúng ta đã vượt mặt cả bom tấn A Quiet Place được ra mắt vào năm ngoái để trở thành phim kinh dị sở hữu kịch bản gốc xếp hạng R (hạn chế trẻ em dưới 17 tuổi) có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại. Như vậy là trong tuần vừa qua, “cơn ác mộng mới nhất trên màn ảnh rộng” đã đánh bật bom tấn siêu anh hùng Captain Marvel khỏi ngôi vương phòng vé. Và ở thời điểm hiện tại, đây chính là chiến binh không có đối thủ trên thị trường. Các chuyên gia nhận định rằng danh tiếng từ thành công của Get Out đã khiến nhiều bộ phim khác phải e dè và tránh né đụng độ trực tiếp với “con cưng của Jordan Peele” ở tuần ra mắt.

xo do moi ky luc sieu pham chung ta tro thanh bom tan kinh di moi tai phong ve bac my

Với khởi đầu hết sức rực rỡ này, Chúng ta chắc chắn sẽ vượt qua cả người tiền nhiệm Get Out về mặt doanh thu. Năm 2017, Get Out thu về 176 triệu đô la, với con số mở màn là 33,3 triệu đô la. Với thành tích chào sân gấp đôi Get Out, các chuyên gia phân tích của trang Box Office Mojo cho rằng Chúng ta có thể dễ dàng vượt qua cột mốc doanh thu 200 triệu đô la và hơn thế nữa. Nỗi kinh hoàng từ những Người bị xích (The Tethered) đem lại một luồng gió mới đầy hứng khởi cho tình trạng ảm đạm tại phòng vé Bắc Mỹ trong những tháng đầu năm, xứng tầm bom tấn kinh dị đình đám nhất năm 2019.

xo do moi ky luc sieu pham chung ta tro thanh bom tan kinh di moi tai phong ve bac my

Song song với doanh thu “khủng”, Chúng ta còn đang “hô mưa gọi gió” khắp các mặt báo uy tín thế giới. Sau những nhận định đầu tiên vô cùng tích cực, giới phê bình quốc tế đang tiếp tục có những phân tích sâu sắc về bộ phim và hết lời ca ngợi tài hoa của đạo diễn Jordan Peele. Trên chuyên trang đánh giá Rotten Tomatoes, Chúng ta đang đạt số điểm đáng kinh ngạc là 94% “tươi”. Sự tán dương của giới phê bình chính là minh chứng xác đáng nhất cho chất lượng xuất sắc của siêu phẩm kinh dị đỉnh cao này.

xo do moi ky luc sieu pham chung ta tro thanh bom tan kinh di moi tai phong ve bac my

The New York Times tôn vinh tác phẩm mới của Jordan Peele như “một dạng phim siêu anh hùng mới”. Trong đó siêu năng lực của bộ phim nằm ở chỗ những người da màu được là chính mình và những vấn đề xã hội nhức nhối được vạch trần. Trang báo được đánh giá là lâu đời và đình đám nhất toàn cầu đã dành rất nhiều mỹ từ cho trí tưởng tượng của đạo diễn Jordan Peele: “Không gian trong tưởng tượng của Chúng ta là cực kỳ lớn, trải rộng ra khắp bốn chiều. Bộ phim đào sâu khái niệm thế giới ngầm theo nghĩa đen, đồng thời tiếp nối cảm hứng từ ‘Vùng trũng’ ảo giác kinh hoàng từ Get Out. Ý tưởng lõi của bộ phim được chôn giấu, dần chín muồi qua hàng thập kỷ được đạo diễn nung nấu. Chúng ta đích thực là một thành tựu khổng lồ của Jordan Peele”.

xo do moi ky luc sieu pham chung ta tro thanh bom tan kinh di moi tai phong ve bac my

Chúng ta đã đưa người xem phải đối diện với đến những đối thủ nguy hiểm nhất – những bản sao giống y hệt ta. Tờ The Atlantic gọi bộ phim của Jordan Peele là màn “tái định nghĩa thể loại kinh dị”. Bộ phim đã “dọa dẫm” khán giả bằng một phương thức hoàn toàn độc đáo, đánh thẳng vào sự sợ hãi phải đối diện với bản chất đen tối tồn tại sâu bên trong con người. “Thành công lớn nhất của Jordan Peele trong vị trí đạo diễn bộ phim này là ông đã lật tung mọi mô típ truyền thống của thể loại kinh dị bằng thái độ châm biếm sâu sắc”, cây viết Vann Newkirk II ca ngợi.

Trang Esquire nhận xét siêu phẩm Chúng ta bằng từ “hoàn hảo”: “Tác phẩm mới nhất của Peele là một sự hoàn hảo, một kết tinh súc tích của chủ đề độc đáo mà bộ phim khám phá: nỗi kinh hoàng nằm ẩn bên dưới bề mặt đời sống thường ngày, những ám ảnh mà chúng ta cố tình chôn giấu để tiếp tục sống cuộc sống mà ta nghĩ mình xứng đáng có được. Jordan Peele không chọn gia tăng chất kinh dị mà tìm cách đào sâu về cội nguồn của nỗi khiếp đảm trong mỗi chúng ta”.

xo do moi ky luc sieu pham chung ta tro thanh bom tan kinh di moi tai phong ve bac my

Được cả khán giả đại chúng và giới chuyên môn cùng đồng lòng ngợi khen, Chúng ta xứng đáng là một hiện tượng hiếm có, một tác phẩm không thể bỏ lỡ trong giới mộ điệu phim kinh dị. Bộ phim có sự tham gia của ekip đẳng cấp gồm đạo diễn kiêm biên kịch đoạt giải Oscar Jordan Peele, chủ nhân tượng vàng Oscar Lupita Nyong’o, Winston Duke (siêu sao của Black Panther), mỹ nữ tài năng Elisabeth Moss (The Handmaid’s Tale) và ông trùm sản xuất danh tiếng Jason Blum đến từ Blumhouse.

xo do moi ky luc sieu pham chung ta tro thanh bom tan kinh di moi tai phong ve bac my Đạo diễn phim ‘Us’ tin vào văn hóa ‘giữ bí mật’ của khán giả hiện nay

(TGĐA) - Jordan Peele đã trả lời câu hỏi về việc liệu ông có lo ...

xo do moi ky luc sieu pham chung ta tro thanh bom tan kinh di moi tai phong ve bac my Siêu phẩm kinh dị 'Chúng ta' nhận mưa lời khen trong Liên hoan phim kinh dị đình đám nhất thế giới

(TGĐA) - Liên hoan phim SXSW (South by South West) là hoạt động được tổ chức ...

Vũ Liên