Zing Music Space 2016: Cơ hội cho những giọng ca mới

(TGĐA) - Lễ trao giải âm nhạc trực tuyến mùa thứ 7 Zing Music Awards đã có buổi họp báo công bố sự kiện với nhiều điểm mới nổi bật tại Tp. Hồ Chí Minh vào chiều qua 21/11.

zing music space 2016 co hoi cho nhung giong ca moi Viral Fest ASIA 2016 - Lễ hội âm nhạc hoành tráng hội tụ top nghệ sĩ
zing music space 2016 co hoi cho nhung giong ca moi Thú vị cùng Disney Live! Lễ hội âm nhạc của Mickey
zing music space 2016 co hoi cho nhung giong ca moi

Zing Music Space là lễ hội âm nhạc kết hợp trao giải diễn ra từ 9h00 – 23h00 ngày 7/1/2017 tại sân vận động Phú Thọ. Các hoạt động chính bao gồm: phần trình diễn của các giọng ca mới (Unknow Artists), âm nhạc theo chủ đề diễn ra xuyên suốt từ sáng đến chiều, giao lưu nghệ sĩ – người hâm mộ, trao giải Zing Music Awards. Đặc biệt, phải kể đến đêm nhạc với sự tham gia của hàng loạt tên tuổi hot nhất trên thị trường hiện nay như Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Hari Won, Soobin Hoàng Sơn, Phan Mạnh Quỳnh, Bích Phương, Trung Quân Idol, Trọng Hiếu… và sự góp mặt của một ban nhạc nam đình đám đến từ Hàn Quốc. Theo tiết lộ của ông Nguyễn Anh Tuấn, trưởng ban tổ chức Zing Music Space, tên tuổi của nhóm này sẽ được công bố vào tháng 12. Chương trình được dàn dựng bởi “phù thủy” âm nhạc Nguyễn Hải Phong và đạo diễn sân khấu Phạm Hoàng Nam.

zing music space 2016 co hoi cho nhung giong ca moi

Ý tưởng của sự kiện này đến từ giải thưởng Zing Music Awards – hoạt động diễn ra đều đặn trong suốt 6 năm qua nhằm tổng kết lại thị trường âm nhạc và tôn vinh những nghệ sĩ có nhiều cống hiến. Với Zing Music Space, ngoài mục đích công nhận nỗ lực nghệ sĩ, Zing MP3 hy vọng sẽ tạo ra không gian âm nhạc nơi những tài năng mới, dù chưa nổi tiếng được tiếp cận với đông đảo khán giả đồng thời cộng đồng yêu nhạc sẽ có một ngày được “sống” trong âm nhạc. Cũng theo ông Tuấn, “Chương trình tôn vinh những nghệ sĩ có nhiều cống hiến và không gian âm nhạc được đầu tư công phu, tinh tế hơn mọi năm. Chúng tôi còn tạo điều kiện để người hâm mộ gặp gỡ nghệ sĩ. Và điều quan trọng nhất là sự kiện sẽ tạo cơ hội để nghệ sĩ trẻ tỏa sáng”.

zing music space 2016 co hoi cho nhung giong ca moi
zing music space 2016 co hoi cho nhung giong ca moi

Tại buổi họp báo, giải thưởng Zing Music Awards lần 7 được khởi động với những cập nhật nổi bật về tiêu chí, đề cao vai trò Hội đồng nghệ thuật (HĐNT) và cộng đồng, cân bằng giữa yếu tố chuyên môn và thị hiếu thị trường. Theo đó, hạng mục giải thưởng chính sẽ do Hội đồng Nghệ thuật quyết định từ Top 5 chỉ số Z (lượt xem/nghe chiếm 40%, lượt thích 15%, lượt bình luận 5%, lượt chia sẻ 40%) của tuần đầu tiên ra mắt trên Zing MP3, các giải thưởng theo thể loại nhạc sẽ do cộng đồng lựa chọn từ Top 40. Ngoài ra, năm nay, việc bình chọn sẽ được tiến hành qua Zing MP3 Official Account trên Zalo.

zing music space 2016 co hoi cho nhung giong ca moi
zing music space 2016 co hoi cho nhung giong ca moi

Ông Tuấn nhấn mạnh thêm “Mọi thay đổi đều được cân nhắc dựa trên những chuyển biến mới của thị trường âm nhạc, việc rút kinh nghiệm từ các mùa giải trước, kết hợp với sự tham khảo ý kiến từ các thành viên HĐNT, các nhà báo văn

Mai Thủy