5 gương mặt diễn viên bất ngờ tỏa sáng năm 2018

(TGĐA) - Hollywood năm 2018 chứng kiến sự xuất hiện của rất nhiều gương mặt diễn viên bất ngờ tỏa sáng rực rỡ chỉ sau một bộ phim.

5 guong mat dien vien bat ngo toa sang nam 2018 Ngất ngây với cách mix màu tím sang chảnh của Hoa hậu – Diễn viên Băng Khuê
5 guong mat dien vien bat ngo toa sang nam 2018 Rupert Grint chưa bao giờ xem một phim ‘Harry Potter’ nào kể từ phần 3

Chadwick Boseman

Xuất hiện từ bom tấn Civil war (2016) với vai diễn Black Panther nhưng chỉ khi phim riêng về nhân vật này ra mắt năm 2018, tên tuổi của Chadwick Boseman bỗng chốc nổi như cồn với hình ảnh vị quốc vương đĩnh đạc của vương quốc hư cấu Wakanda.

5 guong mat dien vien bat ngo toa sang nam 2018
Chàng diễn viên da màu có sức hút nhất hiện nay

Trước đó, Chadwick xuất thân trong một gia đình nghèo khó nhưng với ý chí và khát khao học tập, anh đã hoàn thành khóa học diễn xuất tại Học viện Nghệ thuật Anh – Mỹ tại Oxford nhờ sự hỗ trợ tiền học của huyền thoại Denzel Washington. Không làm Denzel thất vọng, Chadwick liên tục khẳng định tài năng ở dòng phim chính thống nhưng chỉ đến khi tham gia vũ trụ điện ảnh Marvel, Chadwick mới chính thức trở thành nhân vật được cộng đồng da màu vô cùng ngưỡng mộ. Anh từng phát biểu: “Khi tôi khoác trên mình bộ áo siêu anh hùng, ngoài kia vẫn có hàng nghìn người da màu bị giết hại trong các cuộc biểu tình, xả súng… ”.

Timothée Chalamet

Có thể nói, Timothée Chalamet là trường hợp hiếm của lớp diễn viên trẻ khi anh không ỷ lại vào thành công để không ngừng trau dồi bản thân trở nên giỏi hơn.

5 guong mat dien vien bat ngo toa sang nam 2018
Timothée Chalamet luôn không ngừng nỗ lực

Từ bỏ vẻ ngây thơ và hồn nhiên trong phim tình cảm lãng mạn Call me by your name, Timothée bất ngờ thay đổi hình ảnh thật gai góc, nhiều day dứt hơn khi tiếp tục chứng minh thành quả rèn luyện diễn xuất trong phim Beautiful boy.

Ở phim đó, ngôi sao 23 tuổi thể hiện vai chàng sinh viên nghiện ngập nhưng đã vượt qua nhờ tình cảm sâu nặng với cha. Vai diễn này dự đoán sẽ giúp Timothée điền tên mình vào đề cử Oscar năm sau.

Rami Malek

Là một diễn viên thực lực từng đoạt giải Emmy với vai chính trong phim truyền hình Mr. Robot,nhưng điều đó cũng không hề giúp Rami Malek được đông đảo khán giả biết tới.

Có lẽ, anh sẽ phải cảm ơn rất nhiều Sacha Baron Cohen khi đã bỏ vai chính trong bom tấn âm nhạc Bohemian rhapsody. Để rồi khi Rami được thay thế, nam diễn viên 37 tuổi đã thể hiện hình ảnh giọng ca Freddie Mercury một cách say mê và đáng kinh ngạc.

5 guong mat dien vien bat ngo toa sang nam 2018
Tài năng thực sự của Rami Malek đã được thể hiện

Nhiều fan của Queen khi xem Bohemian rhapsody đều phải thốt lên rằng, từng cử chỉ dù nhỏ nhất của Freddie đều được Rami Malek xử lý diễn xuất một cách tinh tế và đỉnh cao. Đến mức ngay chính anh cũng từng kể rằng, các thành viên ngoài đời của Queen đã từng ôm lấy anh khóc ngon lành vì Rami làm họ quá nhớ đến Freddie.

Lady Gaga

Chính đạo diễn Bradley Cooper từng tiết lộ, anh không biết Lady Gaga nhưng trong một lần khi nghe cô cất tiếng hát, anh đã lựa chọn ngôi sao nhạc pop vào vai ca sĩ trẻ trên hành trình tìm kiếm danh vọng trong A star is born.

5 guong mat dien vien bat ngo toa sang nam 2018
Ngôi sao nhạc pop thành công khi lần đầu đóng vai chính

Hiểu thế nào là những khó khăn ban đầu khi trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, Lady Gaga hoàn toàn nhập tâm vào phim một cách tự nhiên, như thể đúng với những gì cô từng trải qua ngoài đời. Cộng thêm giọng hát trong trẻo khiến người nghe nổi da gà, Lady Gaga đã giúp A star is born mang về gần 400 triệu USD toàn cầu, cộng thêm việc album nhạc phim bán được hơn 230.000 bản.

Jason Momoa

Jason Momoa từng bị chê bai thậm tệ là kẻ chẳng biết diễn xuất. Phim tệ nhất trong sự nghiệp của Jason Momoa chính là Conan the Barbarian với doanh thu thảm hại 40 triệu USD trong khi kinh phí hơn 100 triệu USD.

5 guong mat dien vien bat ngo toa sang nam 2018
Jason Momoa tỏa sáng với vai diễn Aquaman

Tuy nhiên, may mắn mỉm cười khi anh được đạo diễn Zack Snyder gọi đi thử vai siêu anh hùng Aquaman khi ông từng ấn tượng lần xuất hiện của Jason trong phim truyền hình Game of Thrones.

Nhờ đó mà Jason nhập tâm tốt và thể hiện một Aquaman đầy phóng khoáng, tự do và ngạo nghễ, khác biệt hẳn so với những siêu anh hùng về trước của DC.

5 guong mat dien vien bat ngo toa sang nam 2018 Emilia Clarke đóng phim tình cảm cùng ngôi sao ‘Crazy rich Asians’
5 guong mat dien vien bat ngo toa sang nam 2018 Tom Hanks: Tôi đã từng làm các bộ phim vô nghĩa và thất thu

Vũ Anh