5 lý do khiến bạn ra rạp xem 'Táo quậy' dịp Tết Nguyên đán 2019

(TGĐA) - Táo quậy là một trong số những bộ phim chiếu vào dịp Tết năm nay. Không quy tụ những cái tên phòng vé nhưng Táo quậy của đạo diễn Toàn Joshua có những 5 lý do thú vị, hấp dẫn, lựa chọn bộ phim để xem cùng gia đình, bạn bè.

5 ly do khien ban ra rap xem tao quay dip tet nguyen dan 2019 Lâm Vỹ Dạ cùng hai cậu con trai đến chúc mừng ông xã Hứa Minh Đạt ra mắt phim 'Táo quậy'
5 ly do khien ban ra rap xem tao quay dip tet nguyen dan 2019 'Táo quậy' gây bất ngờ với trailer đậm chất hài thần thoại
5 ly do khien ban ra rap xem tao quay dip tet nguyen dan 2019
Hậu trường Táo quậy

Gây tò mò cho khán giả từ khi tung teaser, Táo quậy – bộ phim hài về tình cảm gia đình, thể hiện tinh thần hướng về cội nguồn văn hóa dân tộc Việt và phản ánh việc sống có trách nhiệm của giới trẻ hiện nay. Nội dung xoay quanh câu chuyện Táo quậy (Hứa Minh Đạt), vị thần cai quản bếp nhà Minh (Pom), một cậu thiếu gia ăn chơi trác táng. Một tai nạn bất ngờ xảy ra làm cho cả hai dính vào nhau bằng một sợi dây phép thuật.

Táo quậy và Minh tìm mọi cách, đi mọi nơi để tìm cách tháo gỡ sợi dây lạ lùng này. Trên chuyến hành trình thú vị và hài hước, cả hai dần dần phát hiện ra có một thế lực đen tối đang thu thập tất cả các nguồn năng lượng Táo mạnh nhất trên thế gian, ngăn cản các Táo về trời trong ngày 23 để nhằm mục đích thống trị ngọn lửa của loài người.

Thời điểm đường đua phim Việt mùa Tết bắt đầu, dù có nhiều phản ứng trái chiều khác nhau nhưng có thể khẳng định rằng, Táo quậy là một bộ phim sẽ khiến bạn không tiếc khi bỏ tiền ra mua vé để xem bởi 5 lý do sau:

Lần đầu tiên hình ảnh ông Táo được mang lên màn ảnh rộng

5 ly do khien ban ra rap xem tao quay dip tet nguyen dan 2019
Trung Dân và Hứa Minh Đạt trong tạo hình các Táo

Chúng ta đã quá quen thuộc với câu chuyện “2 ông 1 bà” được lưu truyền từ xa xưa đến nay. Hơn nữa, hằng năm các chương trình hài kịch về Táo Quân nhiều vô số kể, nhưng có thể đối với lớp trẻ hiện nay, nghe về ông Táo thì có thể họ sẽ biết về tục đưa ông Táo về trời vào ngày 23 tháng chạp nhưng lại ít ai có thể biết về nguồn gốc hay câu chuyện chính xác về xuất xứ của ông Táo.

Chính vì thế, trong lần đầu tiên “ra mắt” khán giả màn ảnh rộng này, Táo quậy sẽ lồng ghép cho khán giả hiểu thêm về câu chuyện của gia đình nhà Táo, xung quanh đó là được biến tấu một cách mới lạ hơn, hiện đại hơn và gần gũi với khán giả hơn.

Bộ phim sử dụng kỹ xảo khiến người xem mãn nhãn

Táo quậy là một bộ phim thần thoại nên hầu hết đến 70% các cảnh quay đều được sử dụng hiệu ứng kỹ xảo một cách triệt để. Những cảnh sử dụng phép thuật, hay những cảnh chiến đấu giữa Táo quậy và Quỷ lửa trên không trung khá ấn tượng, đẹp mắt, tạo cảm giác chân thật vừa phải…

Ở Việt Nam, tuy có rất nhiều họa sĩ tài năng nhưng họ lại bị hạn chế bởi các thiết bị cũng như chưa có được một đội ngũ thật sự chuyên nghiệp để tạo ra một sản phẩm có chất lượng sánh với các phim của nước ngoài. Nhưng nhìn chung, với những gì mà ekip đã cố gắng thực hiện với Táo quậy cũng đủ để truyền cảm hứng cho những người làm phim sau và cho cả khán giả có thể nhìn thấy về sự tiến bộ của phim ảnh Việt Nam.

5 ly do khien ban ra rap xem tao quay dip tet nguyen dan 2019
Vân Trang trong tạo hình Quỷ lửa

Nhạc phim mang yếu tố dân gian, vui tươi, gần gũi

Nhạc phim trong Táo quậy cũng là một lý do tiếp theo. Bởi giai điệu thật sự vui tươi, dễ nghe, lần đầu tiên câu chuyện về Táo được phổ thành nhạc để người nghe có thể hiểu thêm một cách sâu sắc.

Bên cạnh đó, sự sử dụng hợp lý nhạc phim cũng góp phần đẩy cảm xúc của khán giả lên một cung bậc khác, có thể sẽ lắc lư theo giai điệu.

Quy tụ dàn diễn viên từ gạo cội cho đến những gương mặt quen thuộc trên mạng xã hội

Ngoài các gương mặt quen trẻ, quen thuộc với khán giả ngày nay như: Hứa Minh Đạt, Vân Trang, Pom, Nhi Katy, Katleen Phan Võ… đã được casting một cách kĩ lưỡng và gắt gao, dựa trên nhiều yếu tố để quyết định thì Táo quậy còn là bộ phim quy tụ được nhiều diễn viên là “cây đa cây đề” trong nghề như: NSƯT Chánh Tín, Lê Bình, Trung Dân, Bạch Long, Phương Dung… đều thể hiện rất tốt vai diễn của mình dù cho đất diễn không nhiều nhưng cũng để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ.

Và kết quả cho thấy một Hứa Minh Đạt thật sự thành công qua vai Táo quậy sau nhiều năm trong nghề, một Vân Trang với tạo hình táo bạo, tàn ác đến đáng sợ trong lần tái xuất điện ảnh này.

5 ly do khien ban ra rap xem tao quay dip tet nguyen dan 2019
Trung Dân

Cầm trịch bởi đạo diễn mang nhiều hoài bão lớn

Toàn Joshua là đạo diễn tốt nghiệp trường điện ảnh San Jose State University - lĩnh vực phim điện ảnh, có kỹ năng chỉ đạo diễn xuất, kể chuyện qua ngôn ngữ hình ảnh và hiệu ứng kỹ xảo. Anh từng làm phó đạo diễn cho hơn 300 quảng cáo TVC và làm việc với hơn 20 đạo diễn khác nhau trên toàn thế giới, trong đó có 3 phim điện ảnh Artemis Fowl – bộ phim do Disney sản xuất năm 2018, Kong Skull Island – Warner Bros sản xuất năm 2017 và L’Oreana Fallaci 2014.

Ấp ủ thực hiện dự án điện ảnh Táo quậy đã lâu, đây như là đứa con tinh thần đầu tiên mà anh đã mất rất nhiều thời gian lẫn tâm huyết để hoàn thành nó.

“Hoài bão của một người làm phim ngoài việc kinh doanh ra tôi cũng luôn ước mong tác phẩm của tôi được góp phần giúp ích cho xã hội qua những thông điệp có tính nhân văn và giáo dục đi kèm. Theo tôi, đạo điễn điện ảnh cũng như nhà văn hoặc tác giả của một quyển sách đều như nhau và họ cần phải chịu trách nhiệm với những gì họ sáng tác cho cộng đồng xem” – Toàn Joshua.

5 ly do khien ban ra rap xem tao quay dip tet nguyen dan 2019
Pom

Mặc dù còn nhiều khuyết điểm sẽ khiến khán giả chưa thật sự hài lòng nhưng so với mặt bằng chung trong đường đua phim Tết năm nay thì Táo quậy vẫn là một bộ phim đáng cho khán giả trông đợi để thưởng thức.

Phim chính thức khởi chiếu từ ngày 05/02/2019 tại tất cả các rạp.

5 ly do khien ban ra rap xem tao quay dip tet nguyen dan 2019 Lâm Vỹ Dạ cùng hai cậu con trai đến chúc mừng ông xã Hứa Minh Đạt ra mắt phim 'Táo quậy'

(TGĐA) - Tối 30/1, đoàn phim Táo quậy đã tổ chức ra mắt phim tại BHD Bitexco, ...

5 ly do khien ban ra rap xem tao quay dip tet nguyen dan 2019 'Táo quậy' gây bất ngờ với trailer đậm chất hài thần thoại

(TGĐA) - Sau thời gian dài ấp ủ thì đoạn trailer chính thức của Táo ...

Vũ Liên