5 phim Hàn nên xem cùng người ấy trong Tết này

(TGĐA) - Tết là dịp để các cặp đôi dành nhiều thời gian bên nhau có thể trong những chuyến du lịch xa, ghé thăm những quán cafe lãng mạn, hay đơn giản là cùng nhau xem một bộ phim hay. Nếu bạn không tìm được bộ phim ưng ý nào để xem ngoài rạp trong mùa Tết này, hay đơn giản chỉ muốn cùng người yêu xem phim tại nhà để tận hưởng cảm giác ấm áp trong thế giới của hai người thì... tại sao không? Hãy để Thế giới điện ảnh gợi ý cho bạn những bộ phim tình cảm lãng mạn đến từ xứ Hàn khiến mùa Tết bên cạnh người ấy trở nên có ý nghĩa hơn nhé!

5 phim han nen xem cung nguoi ay trong tet nay Nam Joo Hyuk và Lee Sung Kyung hôn nhau không cần tới kịch bản
5 phim han nen xem cung nguoi ay trong tet nay Yêu tinh: Bộ phim truyền hình có quảng cáo lộ liễu nhất năm
5 phim han nen xem cung nguoi ay trong tet nay Trailer "The King" lập kỉ lục xem nhiều vì tương đồng vụ bê bối Tổng thống

Cô nàng ngổ ngáo (2001)

Đã 15 năm trôi qua kể từ khi bộ phim Cô nàng ngổ ngáo công chiếu lần đầu tiên và nó luôn mới trong lòng khán giả. Chuyện tình giữa anh chàng sinh viên kỹ thuật khờ khạo Gyeon Woo và "cô gái" tinh quái luôn có chỗ đứng trong lòng người yêu dòng phim hài lãng mạn.

5 phim han nen xem cung nguoi ay trong tet nay

Gyeon Woo (Cha Tae Hyun) tình cờ gặp "cô gái" tại trạm xe điện ngầm và chỉ vì lòng tốt giúp cô nàng trong lúc say rượu mà cuộc đời bình lặng của anh chàng này bị đảo lộn từ đó. Mặc dù bị "cô gái" hành hạ đủ đường, anh chàng đã yêu "cô gái" lúc nào không hay và biết được sự thật đau lòng đằng sau tính khí lên xuống thất thường của cô.

5 phim han nen xem cung nguoi ay trong tet nay

Nếu chưa có dịp xem bộ phim đã làm nên tên tuổi của Jun Ji Hyun, bạn nên lập tức xem ngay để không thấy ngạc nhiên vì sao bộ phim khiến Jun Ji Hyun nổi tiếng. Có lẽ ngoài cô ấy, sẽ không có nữ diễn viên nào khác có thể vào vai một cô nàng ngổ ngáo, lập dị, và hơi "hoang dã" một cách hoàn hảo đến thế. Bạn sẽ có dịp cười thoả thích với những phân cảnh lãng mạn một cách hài hước giữa cặp đôi Cha Tae Hyun và Jun Ji Hyun.

5 phim han nen xem cung nguoi ay trong tet nay

Đây là bộ phim dành cho những cặp đôi "không thích ngồi yên một chỗ" và luôn muốn khám phá những nốt nhạc thăng trầm trong cuộc sống cùng với nhau. Những "cô nàng ngổ ngáo" luôn có mặt khắp mọi nơi? Các chàng trai, hãy chú ý, liệu người ấy của bạn cũng là một trong số đó?

I'm a cyborg, but that's ok (2006)

So với những bộ phim khác của đạo diễn nổi tiếng Park Chan Wook, I'm a cyborg, but that's ok (Cô người máy của tôi) có màu sắc tươi sáng và nội dung nhẹ nhàng hơn cả mặc dù phim diễn ra trong một khung cảnh khá u ám: bệnh viện tâm thần!

5 phim han nen xem cung nguoi ay trong tet nay

Phim xoay quanh một nữ bệnh nhân có tên Young Goon (Im Soo Jung), một cô nàng bị chứng hoang tưởng, cho rằng mình là người máy và cần sạc pin mỗi ngày mới có thể sống sót. Cô nàng gặp và bị thu hút bởi anh chàng bị tâm thần phân liệt Il Soon (Bi), người luôn tin rằng mình có khả năng "cướp" đi linh hồn của người khác.

5 phim han nen xem cung nguoi ay trong tet nay

Toàn bộ phim là sự kết hợp những tình huống “điên” (nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) nhưng dễ thương của hai "con bệnh". Lạ là khi xem phim, bạn sẽ phát hiện mình trở nên đồng cảm với cái điên của hai nhân vật chính. Bạn sẽ tự hỏi, đâu là thế giới bình thường đâu là thế giới dành cho người điên? Chúng ta có hoàn toàn "bình thường" hay đơn giản vì chúng ta "không dám" điên? Bên cạnh đó, đạo diễn Park đã thành công khắc hoạ tình yêu giữa cô nàng robot và anh chàng Il Soon - một thứ tình yêu điên rồ phi thực tế nhưng khiến ta ngưỡng mộ, và nếu bạn đủ kiên nhẫn ngồi xem phim tới phút cuối cùng thì câu hỏi, "Liệu người điên có biết yêu?" đã không còn quan trọng nữa.

5 phim han nen xem cung nguoi ay trong tet nay

Bi (Rain) và Im Soo Jung đã hoàn toàn nhập vai và khiến người xem tan chảy với vai diễn người điên vừa đáng sợ vừa đáng yêu của họ. Đây có lẽ cũng là bộ phim mà nam diễn viên/ca sĩ Bi (Rain) toả sáng nhất trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

The beauty inside (2015)

Bạn sẽ làm gì nếu người yêu của mình mỗi ngày mang một hình dáng khác nhau: từ già đến trẻ con, từ người châu Á, châu Phi đến người châu Âu, từ đàn ông đến phụ nữ? Đó là thử thách dành cho cô nàng Yi Soo (Han Hyo Joo) trong The beauty inside.

5 phim han nen xem cung nguoi ay trong tet nay

Yi Soo là một cô gái bình thường ao ước một tình yêu bình dị như nhiều cô gái khác, thế nhưng người bạn trai của cô Woo Jin lại mang trong người một chứng bệnh lạ: mỗi sáng thức dậy, anh sẽ hoàn toàn biến thành một người khác bất kể màu da, giới tính và tuổi tác.

5 phim han nen xem cung nguoi ay trong tet nay

Xuyên suốt bộ phim là quá trình Yi Soo học cách chấp nhận chứng bệnh kì lạ này của người bạn trai mà cô yêu thương. Thế nhưng, liệu tình yêu có vượt qua tất cả?

Thậm chí khi bạn cho rằng mình yêu ai đó vì con người bên trong của họ, bạn có dám nói ngoại hình không đóng một yếu tố nhất định trong tình yêu? Hãy xem The beauty inside và dõi theo chuyện tình hài hước, lãng mạn, nhưng không kém phần cảm động của Yi Soo và Woo Jin nhé.

A werewolf boy (2012)

Trong phim A werewolf boy (Cậu bé người sói) Song Joong Ki vào vai một cậu bé sói và hoàn toàn không biết về thế giới loài người. Thế nhưng cuộc sống như một con thú hoang của cậu thay đổi sau cuộc gặp gỡ định mệnh với cô nàng Soon Yi (Park Bo Young), con người đầu tiên mở cánh cửa vào trái tim của cậu bé sói.

5 phim han nen xem cung nguoi ay trong tet nay

Có thể bạn chỉ mới biết đến Song Joong Ki nhờ vào phim truyền hình nổi tiếng Hậu duệ mặt trời, nhưng hãy xem A werewolf boy để nhắc bạn nhớ rằng anh chàng này không chỉ có khuôn mặt đẹp còn sở hữu một tài năng diễn xuất khiến khán giả kinh ngạc. Xuyên suốt phim, với lời thoại đếm trên đầu ngón tay, nam diễn viên đã hoàn toàn chinh phục người xem bằng ánh mắt hệt như một dã thú và diễn đạt cảm xúc bằng cả cơ thể của mình.

5 phim han nen xem cung nguoi ay trong tet nay

Thế nhưng phim sẽ không thành công nếu không có Park Bo Young. Chính nữ diễn viên đã khiến một Soon Yi khép kín lạnh lùng đầu phim và Soon Yi - một thiếu nữ hoạt bát vui tươi khi ở bên cạnh cậu bé sói ở giữa phim trở nên sống động.

5 phim han nen xem cung nguoi ay trong tet nay

Đây là một chuyện tình buồn và đẹp như truyện cổ tích. Tình yêu của chàng người sói không toan tính, không vụ lợi sẽ ám ảnh bạn khá lâu sau khi phim kết thúc.

Castaway on the moon (2009)

Nếu chọn xem phim này, có thể sau 30 phút đầu phim, bạn sẽ tự hỏi vì sao bộ phim này lại được đưa vào danh sách những bộ phim tình cảm lãng mạn, bởi bạn chẳng thấy sự lãng mạn nằm ở... chỗ nào? Kì lạ ngang ngửa chuyện tình trong I'm a cyborg, but that's ok, chuyện tình trong Castaway on the moon là một trong những chuyện tình khiến khán giả tò mò và hiếu kì nhất.

5 phim han nen xem cung nguoi ay trong tet nay

Anh chàng Kim Seong Geun (Jung Jae Young) phá sản, sau lại bị bồ đá, quyết định nhảy sông Hàn tự tử, trớ trêu sao lại bị kẹt trên một "hòn đảo" không tên nằm giữa sông Hàn ngay tại thành phố phồn hoa Seoul. Sau nhiều lần tìm cách thoát khỏi "đảo hoang", chàng ta phát hiện ra cuộc sống như Robinhood cũng không đến nỗi nào.

5 phim han nen xem cung nguoi ay trong tet nay

Anh chàng an phận cày cuốc trên đảo hoang, không ngờ rằng mọi hoạt động của mình bị theo dõi bởi cô gái mắc chứng sợ xã hội Kim Jung Yeon (Jung Ryeo Won). Cô nàng nhốt mình trong căn phòng nhỏ ở Seoul và có sở thích chụp ảnh mặt trăng, nhờ vậy mà thấy được tin nhắn cầu cứu của Seong Geun. Chuyện tình kì lạ đầy kịch tính của họ bắt đầu khi cả hai cố gắng giao tiếp với nhau bằng những mẫu tin nhắn giấu trong những cái chai.

5 phim han nen xem cung nguoi ay trong tet nay

Yếu tố siêu thực kì ảo của Castaway on the moon không làm bộ phim trở nên xa xôi mà lại gần gũi quen thuộc đến bất ngờ. Chẳng phải trong thời đại số này, thời đại mà một tin nhắn có thể gửi đi bằng một cái chạm tay, không ít người trong chúng ta vẫn đang cô đơn trong chính căn phòng hay ốc đảo của chính mình?

5 phim han nen xem cung nguoi ay trong tet nay

Nếu có ai đó để cùng xem bộ phim này với mình, thì bạn đã nằm trong những người may mắn và hạnh phúc nhất thế giới rồi đấy! Đừng quên chuẩn bị tinh thần cho những tình huống hài khó đỡ cùng người ấy của mình nhé!

5 phim han nen xem cung nguoi ay trong tet nay “The Wailing” được giới phê bình lựa chọn là phim Hàn hay nhất năm

(TGĐA) - Trong lễ trao giải diễn ra vào tối 18/01, The Wailing được giới phê bình lựa ...

5 phim han nen xem cung nguoi ay trong tet nay Ra mắt khung giờ phim Hàn Quốc trên kênh HTV9

(TGĐA) - Chiều ngày 18/1 tại Gemcenter, 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm quận 1, TP.HCM, Đài ...

5 phim han nen xem cung nguoi ay trong tet nay "Bà nội" Shim Eun Kyung trở lại màn ảnh rộng đóng cặp với Ji Chang Wook

(TGĐA) - "Bà nội tuổi 20" Shim Eun Kyung sẽ hoá thân vào vai hacker ...

5 phim han nen xem cung nguoi ay trong tet nay Phi vụ tống tiền: Câu chuyện thẫm đẫm tình anh em

(TGĐA) - Thuộc thể loại phim hành động tội phạm nhưng Phi vụ tống tiền lại kể ...

5 phim han nen xem cung nguoi ay trong tet nay Nam Joo Hyuk và Lee Sung Kyung hôn nhau không cần tới kịch bản

(TGĐA) - Phải nói rằng bộ phim Tiên nữ cử tạ Kim Bok Joo đã ...

5 phim han nen xem cung nguoi ay trong tet nay Yêu tinh: Bộ phim truyền hình có quảng cáo lộ liễu nhất năm

(TGĐA) - Ngành công nghiệp truyền hình Hàn Quốc sống nhờ vào quảng cáo. Phim ...

5 phim han nen xem cung nguoi ay trong tet nay Dàn mỹ nam U40 hợp tác trong phim hành động mới

(TGĐA) - 3 ngôi sao mỹ nam U40 Cha Seung Won, Jo Jin Woong, Kim Joo ...

Trần An