8 bộ phim đặc sắc chuẩn bị tròn 10 năm tuổi

(TGĐA) – Bước sang năm 2019, những bộ phim đặc sắc sau đây chuẩn bị tròn 10 năm tuổi.

8 bo phim dac sac chuan bi tron 10 nam tuoi 10 phim đáng xem với thông điệp: 'Đi học không bao giờ là quá muộn!'
8 bo phim dac sac chuan bi tron 10 nam tuoi 10 bộ phim hay nhất 2018 do trang web USA Today bình chọn

The Hangover

Một buổi sáng kỳ lạ khi ba anh chàng độc thân Phil, Stu và Alan phát hiện ra bạn mình bị mất tích khi đám cưới của anh ta đang gần kề. Cả 3 quyết định lên đường tìm kiếm chú rể với đủ mọi rắc rối khủng khiếp xảy ra.

8 bo phim dac sac chuan bi tron 10 nam tuoi

Kinh phí vỏn vẹn 35 triệu nhưng The Hangover trở thành một cú hit lớn năm đó với gần 500 triệu USD thu về toàn thế giới. Nhiều nhà phê bình đã từng gọi The Hangover là một trong những cuộc phiêu lưu thú vị nhất thập kỷ.

Zombieland

Có chủ đề quen thuộc nói về thế giới bị đại dịch thây ma hoành hành nhưng Zombieland lại được khai thác dưới góc nhìn châm biếm và hài hước.

8 bo phim dac sac chuan bi tron 10 nam tuoi

Phim đưa chúng ta theo chân anh chàng Columbus rong ruổi khắp nước Mỹ với những mẹo vặt chống lại thây ma. Cùng với Columbus còn có những người bạn thú vị như Tallahassee nóng nảy hay chị em Wichita nhiều mưu mô. Đạo diễn Ruben Fleischer đang cùng ekip thực hiện tiếp phần 2 dự kiến ra mắt trong năm nay.

Harry Potter and the Half-Blood Prince

Ngoại trừ phần cuối ra thì Harry Potter and the Half-Blood Prince chắc chắn sẽ vẫn còn mang lại nhiều cảm xúc với cái chết của người thầy mà cậu bé phù thủy yêu mến nhất, giáo sư Albus Dumbledore vĩ đại.

8 bo phim dac sac chuan bi tron 10 nam tuoi

Tập phim này cũng mang nhiều màu sắc đen tối hơn khi Hary cùng những người bạn thân như Hermione hay Ron dần khám phá ra bí ẩn xoay quanh một nhóm phù thủy tà ác có tên gọi Tử Thần Thực Tử. Phim mang về gần 1 tỷ USD toàn cầu.

Star trek

Khi cả thế giới chỉ biết đến Star wars với thiên anh hùng ca về không gian thì đạo diễn J. J. Abrams đã quyết định tái dựng lại thương hiệu Star trek với một quy mô không thể hoành tráng hơn.

8 bo phim dac sac chuan bi tron 10 nam tuoi

Thuyền trưởng James T. Kirk lừng danh tái xuất dưới sự nhập vai của tài tử Chris Pine cùng hàng loạt ngôi sao như Zachary Quinto hay Simon Pegg, đã mang đến cho người xem của Star trek một trải nghiệm thể loại viễn tưởng cực kỳ đột phá.

Inglorious basterds

Inglourious basterds là bộ phim chiến tranh được viết kịch bản và đạo diễn bởi Quentin Tarantino, cùng với sự góp mặt của Brad Pitt, Mélanie Laurent, Christoph Waltz, Michael Fassbender …

8 bo phim dac sac chuan bi tron 10 nam tuoi

Phim là một câu chuyện giả tưởng nói về hai kế hoạch ám sát ban lãnh đạo của Đức Quốc xã cực kỳ gay cấn, đẫm máu nhưng vô cùng hài hước sâu cay.

District 9

Được chỉ đạo bởi Neil Blomkamp, đạo diễn trẻ chuyên trị thể loại trái đất hậu tận thế. Bối cảnh của District 9 thể hiện một tương lai giả định khi người ngoài hành tinh chọn trái đất làm nơi lánh nạn tại nơi được gọi là Quận 9, làm dấy lên căng thẳng giữa con người và những sinh vật không rõ nguồn gốc.

8 bo phim dac sac chuan bi tron 10 nam tuoi

District 9 xuất sắc trên nhiều phương diện nên vì thế, Neil Blomkamp dù làm ra thêm một số phim đề tài tương tự cũng khó thể vượt qua cái bóng của nó.

Up

Up là bộ phim hoạt hình hội tụ đủ mọi yếu tố của xuất sắc của Disney và Pixar: nội dung độc đáo, nét vẽ đẹp cùng thông điệp nhân văn.

8 bo phim dac sac chuan bi tron 10 nam tuoi

Phim kể về ông già Carl quyết hoàn thành chuyến đi ấp ú cả đời tới Thác thiên đường bằng ngôi nhà kết hàng nghìn quả bóng bay. Ngay khi vừa "cất cánh", ông phát hiện ra người đồng hành bất đắc dĩ là cậu bé hướng đạo sinh Russell lắm mồm.

Avatar

Thật thiếu xót nếu danh sách này thiếu đi Avatar, bộ phim tiên phong cho công nghệ làm phim 3D của đạo diễn tài ba James Cameron.

8 bo phim dac sac chuan bi tron 10 nam tuoi

Nhân vật chính là sĩ quan Jake Sully, người được chọn cho một chương trình tạo ra giống người có thể hít thở không khí tại hành tinh Pandora, vùng đất có nguồn tài nguyên phong phú. Trải qua thời gian sinh sống nơi đây, Jake dần hình thành tình cảm với một cô gái tên là Neytiri và cùng dân tộc Pandora chống lại âm mưu xâm lược của loài người. Avatar hiện vẫn đang là phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại với gần 3 tỷ USD.

8 bo phim dac sac chuan bi tron 10 nam tuoi 10 phim đáng xem với thông điệp: 'Đi học không bao giờ là quá muộn!'
8 bo phim dac sac chuan bi tron 10 nam tuoi 10 phim Hollywood đáng nhớ nhất về trại hè

Vũ Anh